กิจกรรมที่ทำในวันคล้ายวันเกิด


มีแต่คนสั่งให้พักผ่อนมากๆ  ครูอ้อยก็ทำตามคำสั่งทุกคำเลย  ไม่ได้ดื้ออะไรเลย  แต่ครูอ้อยก็ยังมีเวลาทำกิจกรรมในวันคล้ายวันเกิด  นั่นคือ  โทรศัพท์ไปอ้อน คุณพ่อคุณแม่เล็กน้อย

  

แถมยังอ้อนลูกๆด้วย  เขามีภารกิจในหน้าที่มาก  คงเหมือนๆกับครูอ้อย  ได้ยิ้มยิ้มกับคำอวยพร  ของเพื่อนๆทีโทรมาบอกถามข้อมูลเรื่องงานที่โรงเรียนจะมีการประเมิน  มีเพื่อนครูที่ต้องทำงานแทนครูอ้อย

  

หลายคนที่ไม่กล้าบ่นแต่ก็โทรมาหามาถามไถ่  สงสารเพื่อนจับใจ  จนไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร  ในเมื่อชะตากรรมขีดให้มาแบบนี้  ครูอ้อยก็สุดวิสัยที่จะทัดทานได้


กิจกรรมที่ทำได้เล็กน้อยคือ  เก็บผ้าที่ลูกซักให้มาพับ  ปัดกวาดฝุ่นในบ้านบ้าง  จัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบ  ดูทีวี  เดินไปเดินมา  และร้องเพลง  เพื่อนๆที่ทำงานแทนมารู้ว่า  ครูอ้อยร้องเพลงในเวลาที่เขายากลำบาก  เขาจะพากันโกรธไหม

  

เวลาที่ยากลำบากของครูอ้อยคงจะใกล้หมดไปแล้ว  ต่อจากนี้  คงจะกลายเป็นคนพิการคนหนึ่งที่ทำงานได้ไม่เต็มกำลัง  ด้วยแขนทำงานได้ไม่ดี  ไม่ทน  ตัวครูอ้อยเองก็ต้องเจ็บปวดใจพอสมควร  ด้วยปกติเคยทำงานสารพัดไม่ได้หยุดหย่อน  กลับมาเป็นนั่งมองเพื่อนทำงาน  บางทีต้องการแนะันำเพื่อนคงจะไม่ฟังด้วยคิดว่าตนเองทำได้โดยไม่ปรึกษาใคร แถมจะเคืองด้วยที่ต้องทำงานเพิ่ม


ดังนั้น  กิจกรรมที่ทำในวันคล้ายวันเกิดปีนี้คือ  คิดมาก  คิดต่างๆนานา  อยู่คนเดียวก็เลยต้องระวังความคิด  มีพี่ครูท่านหนึ่งถามว่า  ได้พักแบบนี้  ทำไมไม่ทำผลงาน ครูเชี่ยวชาญไปเลยล่ะคะ  อยากจะเรียนให้พี่ครูทราบว่า......แขนที่ไม่ได้ดังใจนี้  แค่อย่าให้เขาปวด  คือ บทบาทของครูอ้อยในตอนนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 515396เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2013 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2013 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สุขสันต์วันเกิดและทุกๆวันนะคะ..ให้กำลังใจ...รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะพี่ใหญ่  ซึ้งซึ้ง  ยิ้มยิ้มค่ะ

นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

พี่ครู ยังคงได้เขียนบันทึกนี้ล่ะครับ เพื่อให้ได้อ่าน ได้เรียน

เป็นกำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ น้องชาย พ.แจ่มจำรัส

ครูอ้อย จิ้มๆๆค่ะ  มือซ้ายค่ะ

คงอึดอัดมากเลยนะคะ คนเคยทำอะไรได้ด้วยตนเอง แล้วต้องมาอยู่นิ่งๆ หายไวๆนะคะ 

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดค่ะครูอ้อย

ขอบคุณมากค่ะ น้อง kunrapee

พี่อึดอัดมากในระยะแรกๆ  นี่ก็ 24วันแล้ว เริ่มชินชากับการหาวิธีการช่วยตนเองแล้วค่ะ  ภูมิใจดีค่ะ  อยู่ได้ด้วยตัวเอง  ไม่ต้องรอใคร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท