KM อำเภอสัญจรครั้งที่ 8


นาน 8 เดือน
  • 22 กันยายน 49  KM เกษตรสัญจรครั้งที่ 8 จัดที่อำเภอละแม มีการเลื่อน 2 ครั้ง สมาชิกยังพร้อมหน้าพร้อมตาเหมือนเดิม วันนี้เราตั้งประเด็นแลกเปลี่ยนเรียนรู้กนในเรื่อง กล้วยหอมทองเพื่อการส่งออก (KV) โดยในช่วงเช้าสมาชิกไปพร้อมกันที่ที่ทำการกลุ่มเกษตรกรทุ่งคาวัด อำเภอละแม ไปดูกระบวนการ Packing กล้วยหอมทองก่อนการส่งออกไปญี่ปุ่น ได้ดูในส่วนของอุปกรณ์ในการ Packing เนื่องจากกลุ่มดำเนินการเฉพาะวันพุธ พฤหัสฯ ก็ดู VCD กระบวนการที่เจ้าภาพได้เตรียมไว้ให้ ต่อจากนั้นเข้าสู่การแลกเปลียนเรียนรู้เรื่องกล้วยหอมทอง โดยมีเกษตรกรผู้ปลูกกล้วยหอมทองที่เป็นสมาชิกกลุ่ม (คุณกิจ) มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร โดยแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม เพื่อความเหมาะสมกับจำนวนสมาชิก โดยทั้งสองกลุ่มมีจุดเน้นที่ต่างกัน โดยกลุ่มที่ 1 เน้นเรื่องการผลิต กลุ่มที่ 2 เน้นเรื่องการตลาด ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตนได้เป็นอย่างดี
  • ช่วงบ่ายย้ายมาที่ศาลาประชาคมอำเภอละแม เพื่อให้แต่ละกลุ่มได้นำเสนอความรู้ที่ได้รับ และทำการสกัดความรู้เพื่อให้คุณลิขิตจะได้นำเสนอลงใน Blog ต่อด้วย AAR และการประเมินผล จบลงด้วยการชื่นชมของเกษตรจังหวัดชุมพร
  • สิ่งที่พบในการจัด KM เกษตรสัญจรครั้งที่ 8 คิดว่าครั้งนี้น่าจะเป็นเส้นทางการจัดการความรู้ที่ดีและประสบผลสำเร็จของชาวส่งเสริมการเกษตร จากการพัฒนามาถึง 8 ครั้งนาน 8 เดือน คณะทำงานฯจะร่วมกันพัฒนาปรับปรุงในส่วนที่ยังบกพร่อง เพื่อให้ได้แนวทางที่เหมาะสมที่สุดในการดำเนินการในปีงบประมาณต่อไป                           
  •     
คำสำคัญ (Tags): #เกษตรชุมพร#km
หมายเลขบันทึก: 51441เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 17:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
      ขอบพระคุณมากครับ ที่นำเสนอกระบวนการของชุมพรเพื่อการ ลปรร.
  • เฝ้าติดตามดูด้วยความชื่นชม
  • ต้องขอโทษทีมงานด้วยที่ไม่ได้ไปร่วมใน KM สัญจรครั้งนี้ เพราะติดภารกิจ "วันส่งตายาย" ของครอบครัวภรรยาที่ อ.ปากพยูน จ.พัทลุง ครับ. 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท