เพลง ดอกไม้ของฉัน



                   เพลงดอกไม้ของฉัน

                                                                                            เนื้อร้อง  ทำนอง  ดอกรัก  ดอนตรอ


            *   ดอกไม้ดอกนี้     ของฉัน     แข็งแกร่ง    

ถึงโดนลมพัดแรง     แข็งแกร่ง      หนักหนา   

ช่วยให้ร่มเงา    แมกไม้     งามตา  

เป็นดอกไม้ ธรรมดา   ดูทีท่า      พลังล้นเอาการ   

             *  ดอกไม้ดอกนี้      ประดับ      ในใจฉัน

ใครเห็นชวนฝัน    ต้องชม        ว่างามอ่อนหวาน

มีความสมส่วน           ดูทั้งใบ          กิ่งก้าน  

งามดั่งฝัน       ดอกไม้      ในจินตนาการ    ของเรา

             ***  ยาม...              เมื่อดอกไม้หลั่งน้ำตา  

ฉันก็ทุกข์อุรา          พาให้พลอย    เหงา    

อยากเช็ดน้ำตา  ให้ดอกไม้    ของเรา  

ถึงเธฮเหงาเศร้า     ไม่แสดงกิรยา            ใดใด

          *   ดอกไม้ดอกนี้     มีค่า    อนันต์

ฉันเปรียบเธอปาน       นางเทพธิดา      ศิวิไล

ชุบชีวิต หลายหมื่นเล่า       ให้พ้นทุกข์     ใดใด   

โลกเราสดใส         ด้วยดอกไม้               ช่อนี้เอย  ....




คำสำคัญ (Tags): #เพลงดี
หมายเลขบันทึก: 514025เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2012 07:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2013 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท