เลือกของขวัญปีใหม่ให้ถูกใจตาม "ราศี"


ราศีเมษ (Aries)

ผู้ที่เกิดราศีเมษ จะเป็นคนลักษณะนิสัยค่อนข้างแอคทีฟอยู่ตลอดเวลา หนักแน่นมั่นคง แต่หุนหันพลันแล่นพอสมควร ชาวราศีเมษยังเป็นคนที่มีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ รักและชื่นชอบความสนุกสนานเป็นชีวิตจิตใจ หากต้องการให้ชาวราศีเมษมีความสุข ลองวางแผนเซอร์ไพรส์พาไปเที่ยวในสถานที่ที่ชาวราศีเมษชื่นชอบ หรืออาจพาไปทานมื้อเย็นสุดพิเศษก็เข้าท่า

หากต้องการมอบของขวัญให้ชาวราศีเมษ อาจเป็นของทำมือ แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ หรืออาจเป็นน้ำหอมดีๆ สักขวด เพชรเม็ดงามสักเม็ด ก็ทำให้ชาวราศีเมษประทับใจไม่น้อย

ชาวราศีพฤษภ (Taurus)

โดยพื้นฐานแล้ว ชาวราศีพฤษภเป็นคนนอบน้อมถ่อมตน แต่อาจหัวโบราณไปหน่อย ใช้ชีวิตอยู่ในความเป็นจริงมากกว่าเพ้อฝันไปเรื่อยเปื่อย แต่ที่แน่ๆ คือใครคบด้วยแล้วสบายใจแน่นอน เพราะชาวราศีพฤษภจะไม่เสแสร้งหรือโอ้อวดใดๆ เกินจริง ลักษณะนิสัยพื้นฐานแบบนี้ ชาวราศีพฤษภจึงค่อนข้างจริงจังกับชีวิตพอสมควร และจะรู้คุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัวมากๆ

ของขวัญที่เหมาะกับราศีพฤษภ มักเป็นประเภท ต้นไม้เล็กๆ สักต้น หนังสือดีๆ สักเล่ม หรือเป็นคุกกี้โถใหญ่ ลูกอมเยอะๆ ก็น่าสน

ชาวราศีเมถุน (Gemini)

ชาวราศีเมถุนชื่นชอบความท้าทายใหม่ๆ ในชีวิต แถมยังหลงใหลและชำนาญการในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีอีกต่างหาก ดังนั้นของขวัญของชาวราศีนี้จึงค่อนข้างเลือกง่าย โดยอาจเป็นเกมใหม่ สมาร์ทโฟนสักเครื่อง แท็บเล็ตไปเลยก็ได้ หรืออุปกรณ์ไอทีเด็ดๆ สักชิ้น จะทำให้ชาวราศีเมถุนมีความสุขแบบยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว หรือถ้ามองว่าพวกอุปกรณ์ไอทีทั้งหลายยังไม่เหมาะที่จะให้ ก็อาจเป็นหนังสือจำพวกลับสมอง จิ๊กซอว์ลายโดนๆ หรือเป็นโมเดลตัวต่อก็ได้

ชาวราศีกรกฎ (Cancer)

สิ่งที่ชาวราศีกรกฎอยากได้เป็นของขวัญมากที่สุดแบบที่มีเงินมากแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้ นั่นคือ การที่สมาชิกในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าสมาชิกในครอบครัวจะมากน้อยแค่ไหน ขอให้มาอยู่ด้วยกัน ได้กินข้าวพร้อมกัน พูดคุยเรื่องราวต่างๆ นานาด้วยกัน ก็มีความสุขที่สุดในชีวิตแล้ว

ของขวัญที่เหมาะสำหรับราศีกรกฎจึงหนีไม่พ้นกิจกรรมที่สมาชิกในครอบครัวสามารถทำร่วมกันได้ เช่น การทำอาหาร การจัดตกแต่งสวน ถ่ายรูปร่วมกัน และอื่นๆ อีกมากมายสารพัด ลองหากล้องดีๆ หรือไม่ก็ของขวัญที่เหมาะแก่การนำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้ชาวราศีกรกฎ จัดเป็นอะไรที่เวิร์คมาก

ชาวราศีสิงห์ (Leo)

คนราศีนี้ชอบอะไรที่ดูสดใสๆ ในชีวิต ทั้งเรื่องข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และอื่นๆ อีกสารพัดสารเพ นอกจากนั้นแล้ว ยังเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองอยู่พอสมควร และมีความเป็นคนเจ้าอารมณ์อยู่นิดๆ ด้วย ที่สำคัญคือชอบเป็นที่สนใจ ถ้าใครเพิกเฉยใส่รับรองมีงอนยาว  ดังนั้นของขวัญของชาวราศีสิงห์ต้องเน้นที่ความพิเศษแบบอลังการงานสร้างสักหน่อย อาจเป็นของที่ขณะนั้นกำลังได้รับความนิยมแบบสุดขีด หรือไม่ก็สิ่งของที่ชาวราศีสิงห์ใฝ่ฝันอยากได้แต่ยังไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของ หรือแบบเรียบสุดๆ คือพาไปดูหนังสักเรื่อง อาหารอร่อยๆ สักมื้อ ก็จะถูกใจชาวราศีสิงห์อย่างมาก

ชาวราศีกันย์ (Virgo)

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจน คือ ชาวราศีกันย์ชอบหยิบจับสิ่งต่างๆ ที่สามารถใช้งานได้จริง และเป็นประโยชน์มากๆ แถมยังชอบดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องของความแข็งแรง และสิ่งต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

ของขวัญที่เหมาะกับชาวราศีกันย์ จึงหนีไม่พ้นสิ่งของจำพวกเครื่องออกกำลังกาย หนังสือแนะนำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ หรือไม่ก็ตัวช่วยต่างๆ ที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวัน เช่น กระเป๋าอเนกประสงค์ ออร์กาไนเซอร์ดีๆ สักเครื่อง ฯลฯ เป็นต้น

ชาวราศีตุลย์ (Libra)

ชาวราศีตุลย์เป็นคนที่ชื่นชอบสิ่งสวยๆ งามๆ และมีรสนิยมในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องเสื้อผ้า หน้าผม ข้าวของเครื่องใช้ และอื่นๆ จิปาถะ ดังนั้นหากจะหาของขวัญให้ชาวราศีตุลย์ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงคือเรื่องความทันสมัย เก๋ไก๋ และดูดีมีราคาสักหน่อย อาจลงทุนสักนิดด้วยแหวนทองสักวงหนึ่ง ไม่ก็เป็นบัตรกำนัลสำหรับซื้อเสื้อผ้าใหม่ หรือบัตรกำนัลพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ ก็ได้ หรือถ้าอยากจะซื้อเป็นแผ่นหนังหรือแผ่นเพลงแบบ “บ็อกซ์ เซ็ต”ที่หายากหน่อย ก็เข้าท่าอยู่เหมือนกัน

ชาวราศีพิจิก (Scorpio)

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าชาวราศีพิจิกชื่นชอบเรื่องที่ค่อนข้างจะลึกลับซับซ้อนมากเป็นพิเศษ เช่นเรื่องความเชื่อแขนงต่างๆ หรือเนื้อหาสาระที่ต้องมีการแก้ไขปมปริศนาเยอะๆ ของขวัญที่ดูจะเหมาะกับชาวราศีพิจิก จึงเป็นประเภทหนังสือที่มีเนื้อหาให้ชวนคิดและน่าติดตาม อาจเป็นนิยายแนวสืบสวนสอบสวน หรือหนังสือ ภาพยนตร์ที่ชวนย้อนให้นึกถึงเหตุการณ์ในอดีต ก็จะทำให้ชาวราศีพิจิกมีความสุขได้เหมือนกัน

อีกทางเลือกสำหรับใครที่คิดไม่ออกว่าจะซื้อของขวัญอะไรให้ชาวราศีพิจิก อาจลองหาแว่นเท่ๆ หมวกเก๋ๆ หรือแพ็คเกจสปาก็ได้เหมือนกัน

ชาวราศีธนู (Sagittarius)

โดยพื้นฐานแล้ว ชาวราศีธนูชอบการเข้าสังคมไม่น้อย แถมยังชอบทำกิจกรรมต่างๆ ที่ลุยๆ เสี่ยงๆ นอกจากนั้นยังเป็นคนที่ใจบุญและรักสัตว์มากๆ ด้วย ดังนั้นหากจะหาของขวัญให้ชาวราศีธนู ง่ายสุดลองเป็นเสื้อผ้าใหม่ หรือไม่ก็นาฬิกาข้อมือเท่ๆ สักเรือนก็ได้ หรือไม่อย่างนั้นก็พาไปกินข้าวนอกบ้าน ขอร้านที่มีบรรยากาศดี ๆ หน่อย หรือจะไปเที่ยวแบบสนุกสุดเหวี่ยงเลยก็ได้ รับรองว่าชาวราศีธนูยิ้มไม่หุบแน่ ๆ

ชาวราศีมังกร (Capricorn)

ถ้าพูดถึงเรื่องของความสามารถพิเศษ ชาวราศีมังกรไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทักษะด้านดนตรี กีฬา และความสามารถอื่นๆ อีกสารพัด ฉะนั้นของขวัญ ที่น่ามอบให้ชาวราศีนี้จึงได้แก่สิ่งของที่เขาชื่นชอบเป็นพิเศษ เช่น หากชาวราศีมังกรคนไหนชอบเล่นกีฬา ก็อาจให้ของขวัญเป็นอุปกรณ์กีฬา ส่วนใครที่ชอบเล่นเครื่องดนตรี ก็จัดเต็มไปเลยกับเครื่องดนตรี จะกีตาร์ กลอง หรือใดๆ ก็ตามแต่ หรือไม่ก็เป็นหนังสือดีๆ ที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับเรื่องที่ชาวราศีมังกรสนใจ

ชาวราศีกุมภ์ (Aquarius)

ชาวราศีกุมภ์ค่อนข้างที่จะเดาลักษณะนิสัยใจคอได้ยากอยู่พอสมควร เพราะมีความชื่นชอบและให้ความสนใจกับหลากหลายแขนงเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นกีฬา วิทยาศาสตร์ ข่าวสารบ้านเมือง ฯลฯ ดังนั้นแล้วของขวัญซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ต้องตอบสนองการใช้งานที่ค่อนข้างหลากหลายด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ไอทีเจ๋งๆ เครื่องประดับหรือเสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูดีและเหมาะกับการออกได้ทุกงาน ส่วนวิธีที่เวิร์คที่สุดซึ่งถูกใจทั้งผู้ให้และคนรับ ก็ถามไถ่ไปเลยตรงๆ รับรองถูกอกถูกใจชาวราศีกุมภ์แน่นอน

ชาวราศีมีน (Pisces)

ชาวราศีมีนออกจะมีอารมณ์อ่อนไหวง่ายอยู่พอสมควร นิดหน่อยก็สามารถเก็บนำไปคิดเล็กคิดน้อยได้แล้ว แต่มุมกลับกัน ชาวราศีมีนจะมีความโรแมนติก เข้าใจความรู้สึกของคนอื่น รวมถึงเป็นนักคิด นักสร้างสรรค์ชั้นยอดอีกด้วย ปีใหม่แบบนี้ของขวัญที่เหมาะกับชาวราศีมีนคือสิ่งของแทนใจสักชิ้น อาจเป็นบทกลอนหวานชื่นชวนซึ้ง ดอกไม้ช่อโต ขนมอร่อยๆ หรือจะเป็นของแฮนด์เมดที่ทำด้วยความตั้งใจจริง ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน



ที่มา : http://horoscope.sanook.com

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 513956เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2012 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2012 16:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

  • รับรองว่าชาวราศีธนูยิ้มไม่หุบแน่ ๆ
  • ท่านประธาน..ผมขอค้าน ..หุบซีครับ กลัวฟันแห้ง..555
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท