SongOn
นาย ชนกันต์ หิรัญพันธุ์

การให้อาหารกุ้ง Clayfish


คนเลี้ยงส่วนใหญ่ชอบดูความน่ารักของมันเวลากินอาหาร เราก็สามารถฝึกให้มันกินอาหารในเวลากลางวันได้

โดยปกติในธรรมชาติ เครฟิชจะออกหากินกลางคืน แต่คนเลี้ยงส่วนใหญ่ชอบดูความน่ารักของมันเวลากินอาหาร เราก็สามารถฝึกให้มันกินอาหารในเวลากลางวันได้

เวลาเครฟิชหิว ก็จะออกมาจากบ้านกุ้ง ออกเดินไปตามพื้น เราก็หย่อนอาหารลงไปใกล้ๆ ได้เลย ผมเลี้ยงเครฟิชรวมกับปลาหางนกยูง เวลาเครฟิชกินอาหาร ก็จะมีเศษอาหารพ่นออกมาจากปาก ปลาหางนกยูงก็จะวนเวียนกินอาหารชิ้นเล็กๆ ที่ปลิวว่อนอยู่ใกล้ๆ ดูน่ารักทั้งกุ้งและปลา 

ส่วนใหญ่ผมจะให้อาหารสำเร็จรูปสำหรับเครฟิชโดยเฉพาะ เป็นเม็ดจมน้ำ สะดวกในการให้อาหาร และมั่นใจได้ว่ามีสารอาหารครบถ้วนสำหรับเครฟิช

หมายเลขบันทึก: 512499เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2012 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2012 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ของผมมันไม่สนใจอาหารเลยอ่ะครับหย่อนไปก็เดินข้ามมา2วันแล้ว ไม่รู้จะทำไงดีแนะนำหน่อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท