คิดได้ไงเนี่ย


หยิบเส้นฟางมาสร้างสรรค์

           คนเรานี้ก็แปลกนะค่ะบางที่สิ่งที่เราไม่น่าเก็บมาทำประโยชน์ได้ก็ดันคิดได้แต่ก็ดีแล้วล่ะจะได้มีการพัฒนามากยิ่งขึ้น  เมื่อหลายวันก่อนดิฉันได้บังเอิญไปอ่านเจอเกี่ยวกับการประดิษฐ์โลงศพจากฟางข้าว  ซึ่งเป็นความคิดของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้คิดทำแล้วนำมาประกวดปรากฎว่าผลออกมา    ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง  น้องเขามีความคิดสร้างสรรค์ดีมากเลยค่ะและที่สำคัญมันเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนมองข้าม  แต่ก็เป็นสิ่งใกล้ตัวนี่เอง 

            เมื่อได้อ่านก็ทำให้เราได้เกิดความรู้และกรรมวิธีการทำและอีกอย่างผลงานของน้องคนนี้เป็นสิ่งที่ผู้คนสนใจเพราะสามารถผลิตเป็นการค้าได้และเราก็ไม่ต้องใช้ไม้   ซึ่งเป็นทั้งการลดต้นทุนและที่สำคัญที่สุดคือ   ลดการใช้ทรัพยากรอย่างการตัดต้นไม้อีกด้วย      เมื่อดิฉันได้อ่านแล้วก็ทำให้อยากที่จะให้ท่านอื่นๆ หรือเพื่อน ๆได้รับรู้และร่วมยินดีกับเยาวชนคนเก่งของเราด้วยค่ะ  บางคนอาจจะบอกว่าเป็นแค่เรื่องธรรมดา   ใช่ค่ะ  มันเป็นแค่เรื่องธรรมดา แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เราไม่ได้ทำให้มันเป็นรูปธรรมที่สัมผัสได้จริงใช่ไหมค่ะ  

            ทำไมน้า......คนเราต้องตายด้วย ไม่อยากตาย ไม่อยากจากคนที่เรารักไปเลย   เขียนไปเขียนมาก็มาจบตรง......ซะแล้วสิเรา อย่าเพิ่งเบื่อเลยนะค่ะคราวหน้ารับรองว่าจะมีเรื่องเปิ่น ๆ  สนุกๆ มาแบ่งปันเพื่อนๆ พี่ๆอีกนะค่ะ     

คำสำคัญ (Tags): #apiculture
หมายเลขบันทึก: 51202เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท