ศึกษาดูงานที่โพนทองและเชียงขวัญ


 หลังจากที่เราได้โรงเรียนกลัยาณวัตรมาเป็นพี่เลี้ยงในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่แผนการสอนแล้ว เพื่อขับเคลื่อนต่อไป เหมือนมีอะไรบางๆๆ มากั้นความรู้ พวกเราได้ไปศึกษาที่โรงเรียนเชียงขวัญโอยมี อ.ฉลาด ปาโสเป็นผู้ต้อนรับอย่างดีเยี่ยม เคีลยร์Conceptครูเป็นอันเดียวกัน เยี่ยมมากค่ะ

จากนั้นทีมเราแบ่งเป็นสองทีมหนึ่งไปศึกษาห้อวอาเซียนแต่ข้าพเจ้ากับ อ.ทองปานเลือกมาที่โรงเรียนโพนทอง

(เกือบเข้าโรงเรียนผิด..ฮา) พบน้องอ้อ  ซักถามส่วนที่ยังสงสัยน้องอ้อชัดเจนมากที่นี้ใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารครอบลงมาน่าอิจฉาบริเวณเข้าแถวสามารนั่งสมาธิต่อได้เลยเยี่ยมจริงๆ

เมื่อมาวิเคราะห์แล้วทุกอย่างคืออันเดียวพันเกียวกันอยู่ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะ คุณลักษะที่พึงประสงค์ ทักษะศตวรรตที่21 ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง คุณลักษณะและศักยภาพของโรงเรียนมาตรฐานสากล ล้วนแต่เป็นสิ่งเดียวกันทั้งนั้น

ทำไมต้องให้เรายุ่งยากทำไมผู้ใหญ่ไม่บูรณาการเข้าด้วยกัน...ฮาๆๆๆๆ

หมายเลขบันทึก: 508092เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2012 18:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เราเองแหละครับต้องทำบูรณาการ งานหลักคือพัฒนาการู้เรียนรู้ของผู้เรียน แล้วดูว่าต้องทำอะไรเพิ่มอีกนิดเพื่อตอบโจทย์ ใหม่ที่เข้ามาเรื่อยๆ เอางานของเราเป็นหลัก ไม่ใช่ทำเพื่อตอบโจทย์ ที่เข้ามาเรื่อยๆ ครับ ถ้าคิดแค่ตอบโจทย์ก็ต้องทำสองอย่าง แต่ถ้ายึดงานเดิม ก็ทำน้อยลง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท