ทายนิสัยกับราศีเกิด


 ***** ได้รับฟอร์เวิร์ดเมล์จากเพื่อน  อ่านแล้วได้ข้อคิด ข้อเตือนใจ ตรงบ้างไม่ตรงบ้าง ไม่ว่ากัน รู้ไว้ใช่ว่าค่ะ

The Nile

วันที่ 1-7 มกราคม, 19-28 มิถุนายน, 1-7 กันยายน, 18-26 พฤศจิกายน

ลักษณะนิสัยมีความยืดหยุ่นสูงมากเป็นพิเศษ เป็นคนใจดี มีน้ำใจ เป็นผู้ฟังที่ดี ยุติธรรม น่าเชื่อถือ เป็นที่พึ่งของเพื่อนๆ อดทน คิดถึงผู้อื่นเสมอ แต่เมื่อถูกเอาเปรียบก็พร้อมจะลุกขึ้นมาสู้ได้คล้ายแม่น้ำไนล์ที่ไหลเชี่ยวกราก เป็นคนทุ่มเท ทำเต็มร้อย จัดการงานต่างๆ ได้ดี

Amon-Ra

วันที่ 8-21 มกราคม, 1-11 กุมภาพันธ์

เป็นคนท้าทายอย่างมาก ไม่ชอบอยู่คนเดียว  ชอบสังสรรค์ แต่ก็ชอบหลบมุมไปคิดบางอย่างที่ลึกซึ้ง ผู้คนชื่นชอบในความกล้าหาญของคุณ ทำทุกอย่างได้อย่างมั่นใจ แต่อาจจะฟิวส์ขาดได้ง่ายๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ ชีวิตไม่มีตกต่ำแน่นอน

Mut

วันที่ 22-31 มกราคม, 8-22 กันยายน

คนกลุ่มนี้อ่อนไหวมากๆ มักขาดศรัทธาในตนเอง เป็นคนสุดโต่ง วินาทีหนึ่งอาจเห็นร่าเริง แต่อีกวินาทีอาจเศร้าซึม แต่เป็นคนที่มีจินตนาการเจิดจ้า หากไว้ใจใครแล้วจะทุ่มเทให้ ชอบคนหมู่มาก ชอบสังคม

Geb

วันที่ 12-29 กุมภาพันธ์, 20-31 สิงหาคม

เป็นคนขี้อาย อ่อนไหว จู้จี้จุกจิก ระมัดระวังในทุกเรื่อง เป็นคนฉลาด รักษาความลับได้ดี ไว้ใจได้  ด้วยบุคลิกที่อ่อนโยนจึงมักถูกคนอื่นถืออำนาจเหนือคุณ จึงควรเลือกคบคน และให้ในสิ่งที่มีกับคนที่มีค่าเพียงพอ

Osiris

วันที่ 1-10 มีนาคม, 27 พฤศจิกายน- 18 ธันวาคม

เป็นกลุ่มคนที่มีความกระตือรือร้นอยู่เสมอ ไม่เคยมีชีวิตที่ธรรมดาเลย มั่นใจในตัวเอง มองโลกในแง่ดีเสมอ ไม่เคยกลัวอะไร เป็นคนกล้าหาญ เต็มเปี่ยมไปด้วยศรัทธา คิดเสมอว่าทุกอย่างคือโอกาสทอง แต่โดยส่วนตัวเป็นคนซับซ้อนพอสมควร ออกจะคิดลึก มักตัดสินใจพลาดได้ง่ายๆ แต่ความน่ารักและมิตรภาพที่ดีมักทำให้คนรอบข้างมีความสุข

Isis

วันที่ 11-31 มีนาคม, 18-29 ตุลาคม,19-31 ธันวาคม

เป็นกลุ่มคนที่ฉลาด เต็มไปด้วยมุมมองที่น่าสนใจ หัวใจเปิดกว้าง เต็มไปด้วยพลัง ความมั่นใจ ใช้ชีวิตอย่างกระตือรือร้น เชื่อในสัญชาตญาณตนเอง เมื่อมาถึงจุดเปลี่ยนคุณก็เงียบ พร้อมยอมรับโดยไม่โวยวาย เป็นคนน่ารัก โรแมนติกมากๆ แต่ไม่เคยยอมให้ใครเอาเปรียบได้

Thoth

วันที่ 1-19 เมษายน, 8-17 พฤศจิกายน

เป็นกลุ่มคนที่เต็มไปด้วยความรู้และปัญญามากล้น มีลักษณะความเป็นผู้นำ มีพรสวรรค์มาก เข้าได้กับทุกคน พร้อมให้ทุกคนทำตามโดยไม่บังคับ พร้อมจะเป็นผู้บริหาร รู้ในศักยภาพของตนเองเสมอ รู้จักจังหวะเวลา ชอบทดสอบความสามารถของตนเองเสมอๆ แต่ไม่เคยสูญเสียเป้าหมายเดิม สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตคือความสุขไม่ใช่ของราคาแพง

Horus

วันที่ 20 เมษายน- 7 พฤษภาคม และ 12-19 สิงหาคม

เป็นกลุ่มคนร่าเริง ติดดินมากๆ เป็นเพื่อนได้กับทุกคน พร้อมจะเสียวละตนเองเพื่อส่วนรวม แต่บางทีก็พูดไม่รู้เรื่อง ไม่ค่อยอดทนแต่คุณสมบัติที่ดีคือให้อภัยทุกครั้ง บางทีคุณก็เครียดจนเกินไป วางเป้าหมายไว้สูง คุณจึงมักใช้ชีวิตอยู่กับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ มั่นใจในตนเองมาก แม้ว่าเป้าหมายจะเสี่ยงและยากแต่คุณก็กล้าที่จะก้าวไป

Anubis

วันที่ 8-27 พฤษภาคม และ 29 มิถุนายน -13 กรกฎาคม

เป็นกลุ่มคนที่มีความซับซ้อน และลึกลับ มีบางอย่างซ่อนอยู่ลึกๆ เป็นคนน่ามหัศจรรย์ ยากที่จะอ่าน สิ่งนี้ทำให้คุณเป็นที่สนใจของทุกคน แต่ตรงข้ามคุณกลับไม่ชอบสังคม ชอบปลีกตัวออกห่าง ส่วนตัวแล้วคุณเข้าใจคนอื่นได้อย่างลึกซึ้ง รู้จักคนอื่นมากกว่าคนอื่นรู้จักคุณ เป็นคนอ่อนไหว  ซื่อสัตย์ มีอุดมคติ คิดอะไรด้วยใจ ไม่ใช่พวกวัตถุนิยม จึงมักทำให้คุณผิดหวังและเจ็บปวดได้ง่าย แต่ทำใจได้เร็วและพร้อมจะก้าวต่อไปเสมอ

Seth

วันที่ 28 พฤาภาคม -18 มิถุนายน และ 28 กันยายน - 2 ตุลาคม

เป็นกลุ่มคนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ความทะเยอทะยาน ไม่เชื่อเรื่องดวงชะตา พร้อมจะต่อสู้ด้วยตนเอง เมื่อพบอุปสรรคแทนที่จะกลัวมันกลับเป็นความท้าทายให้คุณก้าวต่อไป การเอาชนะอุปสรรค ทำให้คุณภูมิใจ รู้ถึงความสำคัญของตนเอง อดีตที่เลวร้ายมักเป็นประสบการณ์ที่ดี แต่ข้อเสียคือมักจะพลาดกับมันเสมอ แต่ข้อดีคือไม่เคยย่อท้อ พร้อมจะลุกขึ้นทุกเมื่อ

Bastet

วันที่ 14-28 กรกฎาคม, 23-27 กันยายน และ 3-17 ตุลาคม

เป็นกลุ่มคนที่มีบุคลิกชัดเจนมาก แต่มักเป็นฝ่ายรับมากกว่าฝ่ายรุก เป็นคนระมัดระวังตัวเองมาก คุณจึงมักจะปฏิเสธโอกาสดีๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต นั่นคือการพบเพื่อนใหม่ๆ คุณเป็นคนขี้อาย คิดมาก แต่มันถูกซ่อนอยุ่ในความน่ารัก มีเสน่ห์ และรอยยิ้มของคุณ พรสวรรค์พิเศษคือเป็นคนพูดเก่ง มักพูดอะไรดีๆ กับคนที่เศร้าใจ หดหู่ คำพูดของคุณคือคำที่คนอื่นต้องการเสมอ พวกเขาจึงอยากอยู่ใกล้ๆ คุณ

Sekhmet

วันที่ 29 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม และ 30 ตุลาคม - 7 พฤศจิกายน

คนกลุ่มนี้มีบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากคนอื่น เป็นคนที่ยึดเรื่องอารมณ์เป็นหลัก เต็มไปด้วยศักดิ์ศรี เป็นคนฉลาด ถูกสร้างมาเพื่อทำงานหนัก ไม่ว่างานอะไรคุณมักใส่ความรู้สึกลงไปด้วย เป็นคนตรงไปตรงมา ทำงานละเอียด  คุณจึงค่อนข้างเครียดกับตนเอง ตั้งความหวังไว้สูง ในทุกเรื่อง คิดมาก แต่คุณก็ผิดพลาดได้ยาก ไม่มีความอดทนกับคนที่ทรยศ ต้องระวังพวกที่จะหาประโยชน์จากความซื่อสัตย์และความสามารถของคุณ

ค่ะ อย่างไรก็ตาม หมอดูก็คู่กับหมอเดา อาจจะมีเค้าอยู่บ้าง แต่ทุกอย่างย่อมขึ้นอยู่กับปลายปัจจัย ทั้งเวลา สถานที่เกิด วันเกิด ฯลฯ ที่คัดมาให้อ่านเพื่ออ่านเล่นๆ อย่าซีเรียสกับมันนะคะ  happy ba ทุกท่านค่ะ






หมายเลขบันทึก: 507911เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2012 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีจ๊ะคุณIco128ดีจ๊ะ!ตรงอยู่บ้างเหมือนกัน ขอบคุณข้อมูลดีๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท