มา Overclock คอมฯที่บ้านให้เร็วขึ้นกันเถอะ Step 2


Overclock

อย่างที่ได้เกรินไว้ตั้งแต่ Overclock Step ที่ 1 เอาไว้ว่าจะพามาเยื่ยมชมในส่วนที่เราจะ overclock กันนั้นก็คือ Bios นั้นเอง ในไบออสนี่ก็จะมีฟังชั่นในการปรับแต่งมากมายทั้งในส่วนของการ overclock หรือการตั้งค่าต่างๆก็จะอยู่ที่ไบออสเนี้ยแหละครับ แต่การ overclock ก็สามารถทำผ่าน windows ก็ได้เหมือนกันแต่ต้องใช้ uGURU Technology บนเมนต์บอร์ด ABIT เจ้าแห่งการ overclock เค้านั้นแหละครับ แต่ท่านใดไม่ได้ใช้ก็ไม่เป็นไรครับอะไปดูเมนูหลักๆที่เราจะใช้ในการ overclock กันดีกว่าครับ 

1.การเข้าไบออสก็แค่กดปุ่ม Del ตอนเปิดเครื่องขึ้นมานะครับก็จะเข้ามาสู่หน้าจอหลักแบบนี้ อ๋อ ในที่นี้เราใช้ Mainboard DFI 865PE INFINITY ในการทดสอบนะครับ(ก็คอมที่บ้านนี้แหละ555+)  

2.Mainboard DFI 865PE INFINITY หรือในตระกูล Lanpraty ก็จะมีเมนู Genie Bios Setting แต่ Mainboard ตัวอื่นๆเช่น Mainboard ของ ABIT ก็จะมี SoftMenu ก็จะแตกต่างกันออกไปแต่ก็เป็นเมนูที่รวบรวมการปรับค่าต่างๆเช่น FSB,Vcore,Vmem,VIO, Multiplier ต่างๆเอาไว้มากให้เราได้ปรับแต่งกัน

 3.เมนู Advanced Chipet Features นี้ก็จะเอาไว้ปรับ Timing ของแรมแล้วผมจะทะยอยอธิบายใน Step ต่อๆ ไปนะครับ 

4.Cmos Reloaded เป็นจุดเด่นใน Mainboard DFI ซึ่งจะบันทึกค่าต่างๆที่เราได้ปรับไปแล้วหรือว่าค่าที่เราคิดว่าเสรียนที่สุดเราก็สามารถใช้ Cmos Reloaded ในการบันทึกค่าต่างๆไว้ได้แล้วสามารถเรียกมาใช้ได้อีกด้วย 

5.PC Health Status ใช้สำหรับดูอุณหภูมิของ Cpu , System ,แรงดันไฟต่างๆและก็รอบการหมุนของพัดลมอีกด้วย 

ทั้งหมดนี้ก็ที่ผมได้นำมาให้ชมกันก็เป็นเมนูที่จำเป็นในการ overclock ทั้งนั้นเลยนะครับ และใน Step ต่อๆไปผมจะนำเสนอการ overclock ไปที่ละอย่างทั้ง Cpu , Ram ,Vga มาให้ได้ชมกันอย่าลืมติดตามกันนะครับ(ผมก็เซงเหมือนเดิม เนื่องจาก มันลงรูปให้ไม่ได้ เลยไม่รู้จำทำไงให้เข้าใจง่ายกว่านี้แล้ว) 

คำสำคัญ (Tags): #ima-it-rsu
หมายเลขบันทึก: 50732เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2006 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท