เล่าเรื่องผี : ผีข่มขืน


   เรื่องผีข่มขืน

   เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เพื่อนเล่าให้ฟัง(คืนวันพฤหัสที่ผ่านมา) ช่วงที่บวชเป็นสามเณรวัดบ้านนอกนั้น เจอเรื่องประหลาดหลายเรื่องบางเรื่องก็ไม่อยากเชื่อ มีอยู่เรื่องหนึ่ง มาคิดตอนนี้แล้วรู้สึกเสียดายอยู่(ฮา)

   ตอนนั้น เขา(ชาวบ้าน)เอาศพผู้หญิงสาว ดูแล้วสวยมาก อวบอั๋นเชียว มาเผาที่วัด การเผาก็เป็นการเผาด้วยเชิงตะกอน เผาสด ผม(เพื่อน)ก็ไปดูด้วย หลังจากเผาเสร็จ ปรากฎว่า ไฟไหม้ไม่หมด คือเนื้อที่สะโพกยังเหลืออยู่ กุฏิที่ผม(เพื่อน)อยู่นั้นก็ใกล้กับที่เผาศพนั่นเอง คืนนั้น ผมตื่นขึ้นมาซึ่งเข้าใจว่าน่าจะก่อนตีสี ยอมรับเลยว่าความเย็นยะเยือกมันมีจริง เป็นบรรยากาศเย็นยะเยือกจริงๆ ก่อนนั้นมีเสียงหมาหอนรับทอดยาวแล้วหายเงียบก่อนจะเย็นยะเยือก ผม(เพื่อน)ได้ยินคนเดินมาที่ประตูกุฏิ และเคาะ ผม(เพื่อนหัวใจแทบหยุดเต้น แต่ก็สู้ แล้วผม(เพื่อน)ก็เห็นร่างผู้หญิงซึ่งจำได้เลยว่าหน้าตาเดียวกันกับศพผู้หญิงที่ถูกเผาไป ตอนนั้นผมขยับตัวไม่ได้แล้ว ทำอะไรไม่ได้เลย ร่างดำนั้นค่อยขึ้นมาที่ขา เลยมาที่ลำตัว จากนั้นก็มาซุกไซ้ที่คอ ผม(เพื่อน)จำได้ว่าผม(เพื่้อน)เสียวมากๆ พักใหญ่ ได้ยินเสียงไก่ขัน พอไก่ขันเท่านั้นเอง ร่างนี้ก็คลายออกไปทางปลายเท้าของผม(เพื่อน)แล้ววับหายไป "เกือบไปแล้วมิล่ะ"

......................

   จากเรื่องนี้หลายคนอาจสงสัยว่า ฝ่ายหนึ่งเป็นสามเณร ฝ่ายหนึ่งเป็นจิตวิญญาณ มันจะเกิดเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร ลองอ่านเพิ่มเติมในพระวินัยปิฎกอาจได้ข้อคิดหลายประการ จากหลายเรื่องที่เพื่อนเล่าให้ฟังและเรื่องที่ผมเฝ้าสังเกต ทันทีที่เราเรียกชื่อผู้ตาย จิตวิญญาณผู้ตายก็จะมาทันทีเช่นกัน ลองดูเพิ่มเติมรายการตีสิบ กรณีคุณพัชรินทร์ จิตนั้นไวกว่าแสงและเสียง เรื่องผีข่มขืนที่สำเร็จนั้น ผมเคยฟังมาจากรุ่นพี่ท่านหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้เกิดกับพระที่ไปปฏิธรรมที่สวนเวฬุวัน พุทธมณฑล แต่ผมก็ไม่ได้เชื่อเสียเลยทีเดียว ว่าจะเป็นไปได้ ส่วนเรื่องที่เพื่อนเล่าให้ฟังนี้ เพราะอยู่กับเพื่อนมานานและรู้ว่าเพื่อนเป็นอย่างไร จึงดูเหมือนผมให้ความสำคัญกับเพื่อนแรกที่เล่าไปนี้มากกว่า แต่ก็แปลกใจว่า "เฮ้ย เพื่อนของเราโดนอย่างนี้ด้วยหรือ" 

หมายเลขบันทึก: 505724เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2012 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท