" ใหญ่กว่า " - ๒


โตนี่ฟางคนล่าฝัน

* ใครยังใช้ชีวิตหลังพวงมาลัยบ้าง ? เคยได้ยินไหมว่า..เขาบอกว่าชีวิตจะปลอดภัยจริงเมื่อกลับถึงบ้าน..อาบน้ำ..กินข้าวแล้วนอนนั่นแหละ ! ดึกดื่นๆยังลุกไปโน่นไปนี่ล่ะก็..มักเกิดเรื่องขึ้นเสมอ.ไม่ตายมักจะพิการ.

 

 ใครที่ต้องใช้รถใช้ถนนหรือผ่านไปในย่านที่มีโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ  ควรระวังเป็นพิเศษเพราะย่านนั้นมักมีรถสิบล้อ..สิบแปดล้อ..หรือรถหลายๆล้อวิ่งรอขย้ำเหยื่ออยู่อย่างเงียบๆ  มันอาจจะกำลังมองเราอยู่ก็ได้ใครจะรู้ ?เช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ไกลจากบ้านผู้เขียนนัก.วันนี้๑๕ ก.ย.เมื่อเวลา ๐๑.๓๐น. พ.ต.ท สุกิจ เหมราช พนัก งานสอบสวน สภ.เสม็ดรับแจ้งจากกู้ภัยธรรมรัศมีมณี รัตน์ว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งชนกับ ๑๘ ล้อ บริเวณกลางสี่แยกคีรี ม.๓ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรีฝั่งขาเข้าบางแสน

 

ไม่รู้ว่าอาการดีขึ้นหรือยัง ?   - ระวังบ้างน๊ะเราก็ลูกประดู่ด้วยกัน.

หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบรถเทรลเลอร์ ๑๘ ล้อ  ยี่ห้ออีซูชุสีขาว.หมายทะเบียนส่วนหัว ๘๓ -๗๑๒๐ ชลบุรี หมายเลขทะเบียนส่วนหาง ๘๓ - ๗๑๒๑ชลบุรี  บรรทุกอิฐตัวหนอนของบริษัทผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี ซึ่งคนขับรถได้หลบหนีไปแล้ว. แกคงไปตามพี่ระเบียบ.ใต้ท้องรถเทรลเลอร์คันดังกล่าวยังพบรถเก๋งยี่ห้อเบนซ์รุ่นซี ๒๒๐c220 สีเงินหมายเลขทะ เบียน ฆถ ๑๐๕๔ กรุงเทพฯ สถาพชน ติดคาอยู่ใต้ท้องรถ ๑๘ ล้อพังยับทั้งคัน.และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด  ๔ ราย เป็นหญิง  ๓ ราย. 

 

พี่ชนกันทีไร ผมเหนื่อยกันทุกครั้ง.

กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลชลบุรีไปก่อนหน้านี้แล้ว..เหลือเพียงคนขับ รถเบนซ์คันดังกล่าวคือว่าที่ร.ต. กษิฐิ์เดช เรืองรังสรรค์ ร.น.อายุ ๓๖ ปี อยู่บ้านเลขที่๑/๑๐๐ ต.บ้านสวน อ.เมือง ชลบุรี ซึ่งกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยชีวิตออกมา และรีบนำส่งโรงพยาบาลชลบุรีเพราะเสียเลือดมากเจ้าหน้าที่ได้สอบถาม น.ส อัมพร จัทรจอม อายุ ๒๙ปี ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย. เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า..ตนและเพื่อนไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งบริเวณถนนพระยาสัจจา อ.เมืองชลบุรี  และไปต่อกันที่บางแสน..

 

มาอุดหนุนหนูบ้างน๊ะคะ.  - ปลวกเองค๊า.

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุช่วงไฟผ่านตลอด ร.ต. กษิฐิ์เดช. จึงไม่เบรค แต่จู่ ๆก็มีรถ ๑๘ ล้อ  ออกมาขวางกระทันหันจึงเบรกไม่ทัน  ชนเข้ากลางลำรถ ๑๘ ล้ออย่างแรง ส่วนคนขับรถ ที่หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนิดคดีต่อไป..อ่านจบแล้วเศร้าใจแทนลูกประดู่ท่านนี้มากเพราะยังไงๆ  ถ้าไม่เสียชีวิตอาจจะถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับได้อีก ๑ กระทง. ต้องพิสูจน์กันก่อน. เพราะปกติคนเรา เฉพาะนักดื่ม. ถ้าไม่มีการดื่มเกิดขึ้นก่อน..จะต้องไม่มีคำว่ากำลังจะไป ดื่ม.ต่อ.

 

ผมไม่ได้ประมาท.   - ฝนตกถนนลื่นครับ !

อุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ทุกหนแห่ง..ทุกเวลา..ที่สำคัญอย่าขับรถโดยประมาท นอกจากจะต้องระวังตนเองเวลาขับรถ..ท่านต้องระวังรถจากคันอื่นอีกด้วยมิใช่คิดว่า..ข้าฯขับระวังแล้วจะไม่มีใครมาชนใครที่คิดแบบนี้ถือว่าผิดแต่ผมให้โอกาสคิดใหม่ครับ..ระลึกไว้เสมอว่ายังมี พ่อ-แม่ - ลูก-เมียหรือ คนที่เรารักรออยู่ที่บ้าน..ทีนี้ต้องตัดสินใจเองว่า..จะกลับไปพบหน้าพวกเขา..ไปโรงพยาบาล หรือไปโรงพัก..ไม่ต้องตอบครับ..เดินทางโดยสวัสดิภาพ. * ขอบคุณภาพ และข้อมูลจากเน็ทต่างๆที่เกี่ยวข้อง.

สวัสดีครับ.

โตนี่ - ฟาง.

๑๒ ต.ค. ๕๕

หมายเลขบันทึก: 505316เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2012 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2012 09:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท