ทำความรู้จักกับ Universiti Teknologi MARA


ทำความรู้จักกับ Universiti Teknologi MARA

วันที่ 19-21 กันยายน 2555 จะมีการสัมมนาทางวิชาการ "Academic Colloquim in Information Science and Information Management" เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในประเด็นวิจัยทางสารสนเทศศาสตร์ ระหว่างหลักสูตรปริญญาเอก Information Science ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (STOU) กับหลักสูตร Information Management ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมารา MARA University of Technology หรือ Universiti Teknologi MARA (UiTM) ประเทศมาเลเซีย

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนการทำหน้าที่เป็น MC ในงาน และนำบางส่วนของงานวิจัยไปนำเสนอในงานนี้ด้วย จึงต้องหาข้อมูลเพื่อทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อนเป็นการเบื้องต้น หาข้อมูลในวิกิพีเดีย พบว่า Universiti Teknologi MARA System เป็นกลุ่มมหาวิทยาลัยของรัฐที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศมาเลเซีย มีวิทยาเขตจำนวนมาก และมีนักศึกษามากถึง 170,000 คน โดยมี UiTM เป็นมหาวิทยาลัยหลัก ตั้งอยู่ที่รัฐ Selangor

จากนั้น เข้าไปดูรายละเอียดในเว็บไซต์ของ Faculty of Information Management มหาวิทยาลัย MARA ที่ http://fim.uitm.edu.my พบว่า เนื้อหาของหลักสูตรที่นี่ เน้นเกี่ยวกับ IT,  Information, Library & Records Management, Public Relations และ Users’ Needs & Services เปิดสอนตั้งแต่ปี 1968 ทั้งในระดับปริญญาตรี โท และเอก

เห็นมีอาจารย์ของ UiTM ท่านหนึ่ง Prof. Dr. Szarina Abdullah ที่มี areas of expertise ทางด้าน bibliometrics และ research productivity ที่เราสนใจด้วย แต่ตอนนี้ท่าทางจะไปเปิดบริษัทฝึกอบรมทางด้านนี้ไปซะแล้ว ชื่อบริษัท Wisdom Synergy Enterprise -- น่าสนใจเหมือนกันนะ น่าจะเอาแนวคิดแบบนี้ มาทำที่ประเทศของเราบ้าง

หมายเลขบันทึก: 498954เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2012 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2012 12:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท