Buddy Heart
นางสาว ฮุซนี หะยีแวดาโอะ

วันเกิดปีนี้


   

         วันเกิด หรือ วันคล้ายวันเกิด คือ วันที่ถือว่าเป็นวันที่คน ๆ หนึ่งเกิดมาแล้วมีชีวิตอยู่บนโลกนี้เป็นวันแรก โดยเมื่อวันเกิดของคน ๆ หนึ่งเวียนมาครบรอบปี จะเรียกวันนั้นว่าเป็นวันคล้ายวันเกิด

         ซึ่งวันเกิดของฉัน ตรงกับวันที่ 3 เมษายน ซึ่งทุกๆปี ฉันไม่มีโอการได้ฉลองวันเกิดกับเพื่อนเหมือนคนอื่นๆเขา เป็นเพราะวันเกิดฉัน ตรงกับช่วง summer พอดี ไม่มีโอกาสได้อยู่กันเพื่อน อยู่ที่บ้านทุกปี แต่พอวันเกิดเพื่อน ฉันเป็นคน เซอร์ไพรส์วันเกิด ให้กับเขา มันน้อยใจตรงนี้และ  ฉันเป็นเด็กปัตตานี เรียนโรงเรียนประจำตั้งแต่ มัธยมต้นถึงมัธยมปลาย เป็นคนติดเพื่อนมาตั้งแต่ประถม ซึ่งวันเกิดทุกปี ฉันต้องอยู่คนเดียว รอข้อความสุขสันต์วันเกิดจากเพื่อน ลุ้นว่ามีใครจำวันเกิดฉันบ้าง แต่ในที่สุด ฉันก็ต้องรอเก้อ มีแค่ 2 ข้อความที่ส่งให้ชันทุกปีไม่เคยขาด นั้นก็คือ เพื่อนรักของฉัน สนิดมาตั้งแต่ ม.1 ถึงปัจจุบัน และอีกคน เป็นแฟนเก่าของฉันเอง เขา 2 คน ไม่เคยลืมวันเกิดฉันเลย แต่ก็มีบ้างเพื่อนคนอื่นที่ส่งมา แต่ส่งไม่ทุกปี

          แต่วันเกิดปีนี้ มันแปลกกว่าทุกปี และฉันจะไม่มีวันลืมมันเลย “ฉันได้อยู่กับเพื่อนในวันเกิดตัวเอง” เพราะ ฉันเรียน summer เพื่อนมีการเซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับฉันด้วย ด้วยการปิดไฟ และเปิดสไลด์ภาพให้กับฉัน แต่มันดันเปิดในเครื่องที่ลำโฟงเสีย เฮ่ย…. อดฟังเลยฉัน แต่ฉันก็ดีใจกับสิ่งที่เพื่อนได้ทำมา ขอบคุนมากคุณเพื่อน เป็นปีที่ฉันมีความสุขมาก ได้เฮฮากับเพื่อนในวันเกิด

          ทุกคนอาจจะหัวเราะกับสิ่งที่ฉันได้เล่ามา วันเกิดบางคนให้ความสำคัญ แต่กับบางคนเฉยๆ ซึ่งมันก็เป็นปกติกับคนอิสลาม ที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญมากนัก เพราะคนอิสลามถือว่า วันเกิดของเรา เป็นวันที่แม่เจ็บปวดที่สุด และคนส่วนใหญ่จะชอบอยู่กับเพื่อนในวันเกิด แต่กับบางคนชอบอยู่กับครอบครัว แต่ฉันเป็นคนอิสลาม ครอบครัวก็ไม่ค่อยสนใจวันเกิดเท่าไรนัก ฉันก็ไม่ถึงกับว่าไม่สนใจ แต่ก็มีบ้างน่ะวัยรุ่นที่อยากให้มีคนสนใจในเรื่องฉันบ้าง สิ่งที่ฉันอยากเล่าก็เท่านี้และ เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ที่วันหนึ่งฉันได้อยู่กับเพื่อนในวันเกิด ขอบคุณที่รับฟังเรื่องราวของฉัน

      

 

      

 

คำสำคัญ (Tags): #วันเกิด#เกิด
หมายเลขบันทึก: 497590เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 00:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2012 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท