วิธีการซักผ้าไหม


วิธีการซักผ้าไหม

วิธีการซักผ้าไหม

"การซักผ้าไหม อย่างถูกวิธี"

ผ้าไหมเป็นเส้นใยธรรมชาติที่แปลกกว่าเส้นใยชนิดอื่น คือ มีการปรับตัวได้ดีเวลาสวมใส่ ในฤดูหนาวถ้าสวมใส่แล้วจะอบอุ่น ในฤดูร้อนสวมใส่แล้วเย็นสบาย นอกจากนี้ สิ่งสกปรกต่าง ๆ เช่น ฝุ่น คราบเหงื่อไคล จะไม่เกาะติดแน่นกับเนื้อผ้า ดังนั้นการซักผ้าไหมจึงไม่ต้องขยี้แรงมาก

การซักผ้าไหม กระทำได้ง่ายมาก โดยใช้น้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอกใส่ลงในน้ำ คนให้ผงซักฟอกหรือน้ายาซักผ้าเข้ากันดี นำผ้าไหมที่ใส่แล้วจุ่มลงในน้ำ ขยี้เบาๆ ตรงรอยเปื้อน บริเวณปกเสื้อ และบริเวณที่สกปรก สิ่งสกปรกต่าง ๆ จะหลุดออกมา ส่ายไปมาแล้วบีบเบา ๆ ไม่ควรบิดจนแห้ง

บีบเบาๆ แล้วนำผ้าไหมลงล้างในน้ำสะอาด ส่ายไปมาเปลี่ยนน้ำจนหมดฟอง นำขึ้นตากบนไม้แขวน ไม่ควรบิดเพราะจะทำให้ผ้าไหมรีดยาก วิธีการรีดผ้าไหมทำได้ง่าย และสะดวก คือ เมื่อตากแห้งแล้ว นำผ้าไหมมาพรมน้ำให้หมาดเกือบชุ่มทิ้งไว้ประมาณ 30นาที จึงนำไปรีดได้ การรีดใช้เตารีดไฟแรงปานกลางเพื่อให้ผ้าไหมเรียบ ทั้งหมดเป็นวิธีการซักรีดที่สามารถทำเองได้อย่างง่าย ๆ และประหยัด

คำสำคัญ (Tags): #นำมาบอก
หมายเลขบันทึก: 49670เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2006 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ดีดีดีดีดีดีดีมากครับผมกำลังหางานอยุ่ขอบคุณครับ

กำลังหาข้อมูลทำรายงานอยู่คะ ขอบคุณนะคะ......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท