Knowledge for Deep South
โครงการพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารและองค์ความรู้จังหวัดชายแดนภาคใต้ K4DS

K4DS: การจัดการข้อมูลข่าวสารและองค์ความรู้เพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาจากความรุนแรงในจังหวัดชายแดนใต้


 


เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2554 ณ อาคารบริหาร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โครงการการพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารและองค์ความรู้จังหวัดชายแดนใต้ (Knowledge for Deep South-K4DS) ได้จัดประชุมระดมสมองครั้งที่ 2 ขึ้น เพื่อรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินงาน และระดมความคิดเห็นร่วมกันระหว่างเครือข่ายผู้ผลิตและผู้ใช้ข้อมูลข่าวสารและองค์ความรู้จังหวัดชายแดนใต้เพื่อการพัฒนาโครงการ

ดร.นพ.วรสิทธิ์ ศรศรีวิชัย รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยและพัฒนาสุขภาพภาคใต้ (วพส.) อาจารย์ หน่วยระบาดวิทยา คณะเเพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หัวหน้าโครงการ ได้นำเสนอความก้าวหน้าของการพัฒนาระบบสารสนเทศในการจัดการข้อมูลข่าวสารและองค์ความรู้ เช่น การจัดการข้อมูลงานวิจัย วิทยานิพนธ์ งานวิชาการ โครงการและนวัตกรรมด้านสุขภาพ หนังสือ และข่าวเกี่ยวกับจังหวัดชายแดนภาคใต้ และการสืบค้นข้อมูลดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ www.K4DS.org และสาธิตวิธีการใช้งานระบบดังกล่าว


“K4DS search เป็นเครื่องมือค้นหาข้อมูล ข่าวสาร และองค์ความรู้เกี่ยวกับจังหวัดชายแดนใต้ ที่โครงการ และเครือข่ายรวบรวมไว้ผ่านทางเว็บไซต์ www.K4DS.org ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการสังเคราะห์องค์ความรู้ใหม่ที่จำเป็นในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาจากความรุนแรงในจังหวัดชายแดนใต้” หัวหน้าโครงการกล่าว

ผู้เข้าร่วมประชุมได้ร่วมกันอภิปรายและให้ข้อเสนอแนะและความคิดเห็นต่าง ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบ K4DS ของโครงการเป็นอย่างยิ่ง

หมายเลขบันทึก: 496508เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2012 14:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2012 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การพัฒนาและแก้ไขปัญหา...จากความรุนแรงในจังหวัดชายแดนใต้...ควรมีผู้มา...มีส่วนร่วมจากทุกๆ ฝ่ายโดยเฉพาะ...ภาคประชาชนในพื้นที่นั้นๆ นะคะ

ขอบคุณบทความดีดีนี้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท