ธุรกิจกีฬาทำให้เยาวชนไทยต่ำเตี้ย


เยาวชน ไม่มีโอกาสดูกีฬา นาฏศิลป์ไทยและวัฒนธรรมที่ดีงามเลย

 ผู้เขียนชอบเชียร์วอลเลย์บอลหญิงไทย วันใดมีการแข่งขันต้องเสาะหาลิงค์ที่ถ่ายทอดผ่านอินเตอร์เน็ตจากต่างประเทศ เพราะฟรีทีวีไม่ถ่ายทอด จะดูฟรีก็ไม่ได้เพราะเอกชนซื้อลิขสิทธิืถ่ายทอดไปแล้ว ดูผ่านจานดาวเทียมประเภทดูฟรี ก็ไม่มีใครถ่ายทอดให้ดู  ต้องฝืนดูเวบไซด์ต่างประเทศที่กระตุก ๆ ไปกระตุก  มา หรือล่มไปเฉย ๆ เนื่องจากคนมาดูมาก

    สองเดือนก่อนทีมฟุตซอลชายไทยแข่งชิงแชมป์เอเชีย ก็ได้แต่อ่านข่าวจากเน็ต หรือดูจากยูทูบหลังการแข่งขันแล้ว โชคดีหน่อยนัดชิงชนะเลิศฟรีทีวีทนเสียงเรียกร้องไม่ได้ และอีกอย่างหนึ่งทีมไทยทำผลงานดีมากเราจึงได้ดูกันแต่ทีมไทยก็แพ้ไปเพราะเด็กกว่ามาก ประสบการณ์สู้ญี่ปุ่นไม่ไหว

      มานึกดูขนาดเราคนทำงานมีเงินเดือนพอจ่ายโอกาสจะดูยังยากขนาดนี้แล้วเด็กเยาวชนลูก ประชาชนคนจน จะยากขนาดไหน การจะสร้างความรักชาติและเลียนแบบสร้างแบบอย่างที่ดี จะมีอะไรดีเท่าได้ดูนักกีฬาเก่ง  ๆ เป็นฮี่โร่ เป็นขวัญใจของชาติ สามารถทำให้เยาวชนของเราดีได้โดยไม่ต้องพร่ำสอน ด่าตี และทำให้เขาใช้เวลาให้เป็นประโยชน์อีกด้วย

       ในประเทศคอมมิวนิสต์ เผด็จการนั้นหรือชาติเสรีต่าง ๆ เขาใช้กีฬาในการสร้างพลังชาตินิยมอย่างได้ผลและทำให้เยาวชนเขามีคุณภาพ

       เยาวชนไทยรับรู้เรื่องดารา ดาราต่างชาติ นักร้องต่างชาติ เป็นอย่างดี มีการเลียนแบบจนสังคมผิดเพี้ยน เสื่อมทรามไปเป็นอันมาก  สิ่งดี  ๆของตัวเองรับรู้น้อยลง  ไม่ภุูมิใจในชาติตนเอง

        คงถึงเวลาที่รัฐจะเข้ามาดูแลสิ่งเหล่านี้บ้าง อย่าปล่อยให้ธุรกิจครอบงำจนเยาวชน ไม่มีโอกาสดูกีฬา นาฏศิลป์ไทยและวัฒนธรรมที่ดีงามเลย

       แล้วที่ตีทะเลาะกันในสภา นั้นสื่อเอาออกมาบ่อยครั้ง จนเด็กเลียนแบบทั่วหัวระแหง สงสารเด็กไทยครับ

        

หมายเลขบันทึก: 495813เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2012 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2012 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท