"ก้าวที่ 2 ของการเตรียมงานวันเยาวชนแห่งชาติ : ณ ออฟฟิศราชเทวี"


สิ่งที่ได้นอกเหนือจากตัวงาน (Hidden Outcome) คือ พวกเราเข้าใจกันมากขึ้น เห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น และสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลย คือ "ความผูกพันที่เพิ่มมากขึ้น"

วันนี้ (อาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2549) เป็นหนที่ 2 แล้ว ที่บรรดาเยาวชนไร้สัญชาติ (ดวงตา, เบลล์, พี่หลิน และพี่วันชัย) และครูใหญ่แห่งห้องเรียนสำหรับคนไร้รัฐไร้สัญชาติ ได้มารวมตัวรวมพลังกัน เพื่อเป็นตัวแทนของเยาวชนไร้สัญชาติคนอื่นๆ ทั่วประเทศ ในการทำให้สังคมเข้าใจภาพของคนไร้รัฐไร้สัญชาติมากขึ้น โดยผ่านงานวันเยาวชนแห่งชาติที่จะถึงนี้

เรานัดกันตั้งแต่ 11.00 น. แต่กว่าจะได้กลับบ้านกันก็ปาเข้าไปเกือบ 2 ทุ่มครึ่ง

- เจ้าดวงตา..ที่กว่าจะมาถึงออฟฟิศได้ก็เล่นเอาเหนื่อย คงจะตาลายไปกับแสงสีในเมืองกรุง เลยหลงทางขับรถเที่ยวรอบเมืองมาซะหนึ่งรอบ..อิอิ.. แต่ยังไงก็ต้องซูฮกในความใจดี เพราะดวงตาเป็นแม่ยกคอยสนับสนุนอุปกรณ์ในการทำงานเกือบทุกอย่าง..จ้า..

- ส่วนอีก 3 สาว (พี่หลิน, เบลล์, เตือน) ที่รอไปรอมาอยู่นาน เลยถือโอกาสไป shopping ฆ่าเวลา ซึ่งคนที่ดูจะตื้นเต้นและตื่นตาตื่นใจมากที่สุด คือ "พี่หลิน"

- ส่วนพี่วันชัยก็ตามมาสมทบติดๆ กันหลังจากนั้น

แม้ว่าจะทำงานไปด้วย กินไปด้วย เมาท์กันไปด้วย (ซึ่งดูจะเป็น "เจ้าเบลล์" ที่ขี้โม้ที่สุด) แต่อย่างน้อยที่สุด..พวกเราก็ได้จูนความเข้าใจ ความคิด ตรงกัน และก็ได้ข้อสรุปในตัวเนื้องานในที่สุด..เฮ้อ..

ตกเย็น..พี่จ๊อบก็เข้ามาช่วยเป็นกำลังใจ พร้อมแนะแนวทางในการทำงานที่ดีให้พวกเรา

ตบท้าย..ด้วยการหม่ำข้าวเย็นด้วยกัน ซึ่งก็หนีไม่พ้น "ลาบ - ส้มตำ" เจ้าเก่า

สิ่งที่ได้นอกเหนือจากตัวงาน (Hidden Outcome) คือ พวกเราเข้าใจกันมากขึ้น เห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น และสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลย คือ "ความผูกพันที่เพิ่มมากขึ้น"

"ฝ่ายเทคนิค : ดวงตา และ พี่วันชัย"

"ฝ่ายสันทนาการ : เบลล์ และ พี่หลิน"

ป.ล. อย่างไรก็ตาม..วันนี้ก็เกิดเรื่องที่น่าใจหายขึ้น คือ น้องวิษณุ ต้องเข้าโรงพยาบาลสมุทรปราการ เนื่องจากไส้ติ่งอักเสบ ทำให้ทุกคนไม่มีกระจิตกระใจจะทำงานไปพักใหญ่ แต่เราก็เชื่อมั่นในความสามารถของหัวหน้าโครงการคลีนิคกฎหมาย (พี่ชล) ที่พอทราบข่าวก็รุดไปยังโรงพยาบาลโดยไม่รอช้า ได้แต่เฝ้าภาวนา..ให้น้องเล็กในห้องเรียนของเราปลอดภัยและหายเร็วๆ ด้วยเถิด...เพี้ยงงงงงงงงงงงงงงงงง..

หมายเลขบันทึก: 49403เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2006 03:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

งานที่ทำ เมื่อไปช่อง ๙ ก็ดูจะได้ผลนะ เริ่มรู้ว่า คำร้องมันไม่เดินตรงไหน ? และการกระทุ้งก็คงเกิดขึ้นรอบทิศล่ะค่ะ

ยกทัพครั้งนี้ ก็น่าจะส่งผลบ้าง

เตือนเห็นกำหนดการของงานแล้วยังคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท