คิกขุอาโนเนะจากผู้ป่วย


คลินิค

คนไข้อายุ 40ปีที่เป็นคนงานโรงงานและมาประกันสังคมที่คลินิค     ที่คลินิคจะมีสตรีมาตรวจภายในฟรีมากเพราะดิฉันไม่ได้คิดเงินเพิ่ม

คุณหมอขา   เค้าเหนื่อยนะ    คนไข้พูด

ดิฉันแปลกใจไม่กล้าถามเค้าใหน    แต่ถามต่อว่าเป็นอย่างไร

เค้าหายใจไม่ค่อยออก  มันแน่นๆ

เค้าไม่สบายใจ  เค้ากลัวเป็นโรคหัวใจ 

ดิฉันถามอีก4-5ประโยคถึงทราบว่าเค้าของคนไข้หมายถึงคนไข้เอง

ปกติดิฉันจะพูดเค้ากับตัวกับเพื่อนสนิทในช่วงที่เรียนแพทย์และนักเรียนเตรียม    แต่พอมีอายุมากๆเข้า เค้าๆตัวๆก็เลยไม่กล้าพูดเปลี่ยนเป็นเราและเธอบ้างซึ่งจะดูแก่ขึ้นมาอีกนิด    เกรงว่าผู้ฟังจะขำว่าแก่แล้วยังพูดจาคิกขุ

ดิฉันได้แต่ยิ้มอยู่ในใจ     อยากจะบอกผู้ป่วยว่าตัวรอแป๊บนะ  เค้ากำลังตรวจให้ตัวอยู่    แต่ไม่กล้าขำเพราะเราเป็นหมอต้องมีจรรยาบรรณค่ะ

วันนี้ขอเล่าเรื่องไร้สาระบ้างท่านอาจารย์ที่สอนการเขียนblogคงไม่ว่าดิฉันนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #คลินิก
หมายเลขบันทึก: 49308เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2006 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อ่านแล้ว ยิ้มๆ
  • เขียนเรื่องขำๆ บ้าง ทำให้จิตใจแจ่มใส่นะคะ
  • ว้าว....ผอ.เริ่มเก่งขึ้นแล้วค่ะ
  • ยินดีต้อนรับเข้าชมรมคนขำๆ ค่ะ ROTFL 






อ่านแล้วนึกภาพตาม คิดว่า ผอ.คงตรวจไปอมยิ้มไปด้วย ขำๆก็ดีค่ะ ไม่เครียด

ชอบอ่านค่ะ รู้สึกผ่อนคลายกว่าเรื่อง AAR โครงการ TUC ก่อนหน้า Blog นี้มากเลยค่ะ

อ่านแล้วรู้สึกขำๆตาม เข้าใจว่าคนไข้อาจรู้สึกเหมือนคนคุ้นเคยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท