รวมสื่อการสอนสำหรับ ม.5 อังกฤษอ่านเขียน


การสอนอ่านหาหัวข้อและใจความสำคัญ

ถึงนักเรียนที่รักทุกคน

สัปดาห์หน้าครูไปหาหมอที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการสอนชดเชย ครูก็เลยสร้างสื่อชุดนี้ขึ้นมา หวังว่าคงแทนครูไปได้ระดับหนึ่ง คนไหนสงสัยก็โพสต์ข้อความหาครูได้ อันนี้ครูทดลองทำ อาจไม่สมบูรณ์ แต่ก็ใช้แทนครูได้แน่นอน

1. การอ่านเพื่อหาหัวข้อและใจความสำคัญแบบฝึกหัดที่ 1

http://ahph9thi.gotoknow.org/assets/media/files/000/815/781/original_ex1mainidea.exe

สำหรับหัวข้อที่ 1 ใช้เรียนในชั่วโมงแรกของสัปดาห์หน้า

2.การอ่านเพื่อหาหัวข้อและใจความสำคัญแบบฝึกหัดที่ 2

http://ahph9thi.gotoknow.org/assets/media/files/000/816/041/original_ex2topicform5.exe

สำหรับข้อที่ 2 ใช้เรียนในชั่วโมงแรกของสัปดาห์หน้า

3.การอ่านเพื่อหาหัวข้อและใจความสำคัญแบบฝึกหัดที่3 

http://ahph9thi.gotoknow.org/assets/media/files/000/816/048/original_ex3topicm5.exe

สำหรับข้อที่ 3 ใช้เรียนในชั่วโมงที่สองของสัปดาห์หน้า

4.การอ่านเพื่อหาหัวข้อและใจความสำคัญแบบฝึกหัดที่4 

สำหรับข้อที่ 4 ใช้เรียนในชั่วโมงที่สองของสัปดาห์หน้า

 http://ahph9thi.gotoknow.org/assets/media/files/000/816/050/original_ex4topicm5.exe

**ในการส่งข้อความบอกครูว่าได้ดาวน์โหลดและเรียนไปแล้ว ครูลองส่งดูบ้าน ปรากฎว่า ช่วงนี้เขาปรับปรุงระบบ ให้นักเรียน e-mail มาหาครูที่ [email protected] ครับ**

หมายเลขบันทึก: 492679เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2012 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

ถึงนักเรียนม.5ที่รักทุกคน ตอนนี้การส่งข้อความในเวปใช้ได้แล้วนะครับ ดูบล็อกของ ม.2 สิเขาส่งมาให้ครูได้แล้ว สื่อการสอนของครูมีเสียงบรรยายด้วยครับ ให้ฟังเสียงบรรยายพร้อมกับเอกสารการสอนได้เลยครับ

สรุป เนื้อหา ยังไงค่ะ ครูต้น

[ สรุปเนื้อหาพร้อม _ คำตอบใช่ไหมค่ะ ]

น.ส. วัลย์ยา สายแสง

สรุป เนื้อหา ยังไงค่ะ ครูต้น

[ สรุปเนื้อหาพร้อม _ คำตอบใช่ไหมค่ะ ]

สรุปเนื้อหาพร้อมคำตอบ ถูกแล้วครับ

อดิไท พจน์จำเนียร ม.504 เลขที่ 5

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ 4 นะรับ ผมพอจะสรุปได้ดังนี้ครับ

Exercise 3

    ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ช่วยเฉลยด้วยครับ)

Exercise 4

    การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ชวยเฉลยด้วยครับ)

นางสาววัลย์ยา สายแสง

การอ่านและกานเขียน แบบฝึกหัดที่ 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ แบบฝึกหัดที่ 1 1 ตอบ b 2 ตอบ a

การอ่านและกานเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว แบบฝึกหัดที่ 2 1 ตอบ b 2 ตอบ a

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นางสาววัลย์ยา สายแสง ม.5/3 เลขที่ 34

นายธนวัฒน์ คงสุวรรณ์
                                                                     Exercise 1
  คุณเคยกินอาหารไทยบ้างหรือไม่ ? ประชาชนกล่าวไว้ว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามใครที่กินอาหารอินเดียแม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันก็เผ็ด  การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลจากประเทศจีนและอินเดีย   ของหวานไทยได้รับอิทธิพลจากยุโรปถูกนำเข้ามา 300 ปีที่แล้ว  อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วย อาหารบางชนิดก็เผ็ดจัด บางชนิดก็เค็มจัด  บางชนิดก็เปรี้ยวจัด บางชนิดก็หวานจัด บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส   ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ที่น่ายินดี  คุณต้องลองมันแล้วคุณจะชอบมัน 

1.Have you ever+V.3=คุณเคยทำกริยาช่องที่3หรือไม่ 2.have said = เคยกล่าว 10.types = ชนิด 3.However = อย่างไรก็ตาม 11.salty = เค็ม 4.anyone = ใครก็ตาม 12.sour = เปรี้ยว 5.or-even = แม้กระทั่ง 13.missing = พลาด 6.influenced = ได้รับอิทธิพล 14.experience=ประสบการณ์ 7.Desserts = ของหวาน 8.introduced = ถูกนำเข้ามา 9.tasts = รส

                                                                    Exercise 2

คุณเคยเห็นขบวนพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ บ้างหรือไม่? คุณสามารถที่จะจินตนาการขบวนพาเหรดม้ามีปีก และสัตว์ประเภทหนึ่งมีหัวและโตเป็นสิงโต และมังกร มีสัตว์ในจินตนาการที่ไม่เคยดำรงอยู่ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถูกสร้างขึ้นมาบางชนิดถูกสร้างโดยคนโบราณ สัตว์มหัสจรรย์ถูกใช้ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถที่จะปั้นหรือวาดอำนาจได้ แต่คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างสัตว์เป็นตัวแทนอำนาจได้ สัตว์ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์ซึ่งเคยดำรงอยู่ประมาณหลาย 1000 ปีที่ผ่านมา บางครั้งสัตว์เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความสนุกสนาน นักเล่านิทาน ศิลปิน มีความยินดีในการสร้างสัตว์ที่อยู่ในจินตนาการขึ้นมา ไม่เพียงแต่ทำไห้ตลกขบขันเท่านั้นแต่อาจทำไห้หวาดกลัวอีกด้วย 1.circus = ละครสัตว์ 2.imagine = จินตนาการ 3.unicorns = จินตนาการ 4.animals = สัตว์ 5.existed = ดำรงอยู่ 5.created = สร้าง 6.ancient = โบราณ 7.explain = อธิบาย 8.fantastic = มหัศจรรย์ 9.symbol = สัญลักษณ

                                                                     Exercise  3

ถึงแม้ว่ามนุษย์โดยธรรมชาติเป็นสัตว์อาศัยบนพื้นดิน แต่เขาอาศัยอยู่ในโลกที่ซึ่งพื้นผิวเป็นน้ำถึง 70% นี่หมายความว่าน้ำโดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำในมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ในโลกนี้ มีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตของมนุษย์ มนุษย์โดยมากไม่ตระหนักถึงน้ำ ก็ตามแต่น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์เป็นล้านๆคน มหาสมุทรมีอิทธิพลต่ออากาศตลอดทั้งโลก 1.Although = ถึงแม้ว่า 2.by nature = โดยธรรมชาติ 3.iand = พื้นดิน 3.lives = อาศัยอยู่ 4.surface = พื้นผิว 5.especially = โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 6.vast = กว้างใหญ่ 7.ocean = มหาสมุทร 8.greate = ยิ่งใหญ่ 9.realize = ตระหนัก 10.source = แหล่ง 11.weather = อากาศ 12.throughout = ตลอด

                                                                Exercise 4
กานเดิน สนุก ง่าย ยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินมีแนวโน้มที่จะดำเนินการเดินต่อไป  การออกกำลังกายแบบการเดินในขณะที่ออกกำลังกายแบบอื่นๆที่เป็นโปรแกรมจึงถูกยกเลิกหรือละทิ้ง เพื่อให้การเดินมีประสิทธิภาพ  การเดินจะถูกกระทำเป็นปกติ ประมาณ45-60 นาที อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์   บุคคลที่แก่หรือบุคคลเหล่าโน้น  ผู้ซึ่งไม่คุ้นเคยกับการออกกำลังกาย แบบนี้ควรจะเริ่มต้นด้วยโปรแกรมการพัฒนา 6 ครั้งต่อสัปดาห์   การพัฒนาคนแก่หรือคนไม่คุ้นเคยกับการออกกำลังกายควรเริ่มต้นด้วยการเดิน 15 นาทีต่อครั้ง แบบวันเว้นวันอย่างน้อย 2 สัปดาห์ พอ 2 สัปดาห์ผ่านพ้นไปแล้ว ควรเดินครั้งละ 30 นาทีขึ้นไปทำทีละเล็กละน้อยและทำเพิ่มขึ้น 45- 60 นาทีต่อสัปดาห์

1.sessions = ระยะเวลา 2.unaccustomed = ไม่คุ้ยเคย 3.easy = ง่าย 4.flexible = ยืดหยุ่น 5.explain = อธิบาย 6.continue =ดำเนินการต่อ 7.abandoned = ยกเลิก 8.effective =มีประสิทธิภาพ 9.regularly =เป็นปกติ 10.minutes = นาที 11.development=การพัฒนา 12.gradually = ทีละเลิกละน้อย

1.ตอบ c 2.ตอบ b 3.ตอบ b 4.ตอบ a 5.ตอบ b 6.ตอบ a 7.ตอบ b 8.ตอบ b

นางสาวสุจิรา นุ่นพันธ์ ชั้นม.5/3 เลขที่ 38

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

Exercise 1 

1.What is the  topic of  this passage?( อะไรคือหัวข้อ passage นี้)

 c. The  tastes  of  Thai  food.(รสชาติของอาหารไทย)

2.What is the  main  idea  of  this  passage?(main  idea ของข้อความนี้คืออะไร)

 b.the  taste  and  types  of  Thai  food  are  many.(การกินอาหารของคนไทย)

 

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ หรือไม่ คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร หรือไม่ สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา หรือไม่คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

 Exercise

3.What is the topic of this passage?( อะไรคือหัวข้อ passage นี้)

 b.the creation of imaginary animal(การสร้างสัตว์ในจินตนาการ)

4.What is the  main  idea  of  this  passage?(main  idea ของข้อความนี้คืออะไร)

  b.thyere  are  the  imaginary animals created by men(มีสัตว์ในจินตนาการสร้างขึ้นด้วยคน)

 

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นางสาว ฐานิกา เขียวย้อย ชั้นม.5/3 เลขที่ 25

Exercise 1

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

1.What is the topic of this passage ? (หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ d.Disagreement about the tastes of Thai food (ความหลากหลายของอาหารไทย)

2.What is the main idea of this passage ? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้คืออะไร)      

ตอบ b.the taste and types of Thai food arw many (การกินอาหารของคนไทย)

Exercise 2

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

3.What is the topic of this passage ?(หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ b.The creation of imaginary animal (การสร้างสัตว์ในจินตนาการ)

4.What is the main idea of this passage? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้้นี้คืออะไร

ตอบ a.There are some of the imaginary animais (มีการจินตนาการสร้างขึ้นโดยคน)

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นางสาว ปอแก้ว คงศรีลัง

 Exercise 1

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

1.What is the topic of this passage?

ตอบ c.The tastes of Thai food

2.What is the main idea of this passage?

ตอบ b.the tasteb and types of Thai food are many

Exercise 2

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

3.What is the topic of this passage?

ตอบ b.The creation of inaginary animal

4.What is the main idea of this passage?

 ตอบ a.There are some of the imaginary animals

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นางสาวสุนันทา พริกคง ม.5/3

Exercse1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ 1.what is the topic of this passage? ;d.Disagreement about the tastes of thai food 2.what is the main idea of this passage? :b.the taste and types of Thai food are many Exercse2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว 3..what is the topic of this passage? :b.The creation of imaginary animal 4.what is the main idea of this passage? :a.There are sone of the imaginary animals สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

ชืื่อนาวสาวสุนันทา พริกคง ม.5/3 เลขที่39

นางสาวอภิชญา บูญพันธ์ เลขที่ 43 ม.5/3

สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยร้อน อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วย การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารแบบจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

แบบฝึกหัดที่ 1

1. What is the topic of this passage ? ( อะไรคือหัวข้อพาสเสดนี้ )

ตอบ  The tastes of Thai food ( รสนิยมของอาหารไทย )

2. What is the main idea of this passage ? ( ใจความสำคัญของเมนไอเดียนี้คืออะไร )

ตอบ  the taste and types of Thai food are many ( ชนิดและรสชาติของอาหารไทยมีเป็นจำนวนมาก )

สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

 แบบฝึกหัดที่ 2

1. What is the topic of this passage ? ( อะไรคือหัวข้อพาสเสดนี้ )

ตอบ the creation of imaginary animal(การสร้างสัตว์ในจินตนาการ)

2. What is the main idea of this passage ? ( ใจความสำคัญของเมนไอเดียนี้คืออะไร )

ตอบ  There  are  the  imaginary animals created by men (มีสัตว์ในจินตนาการสร้างขึ้นโดยคน)

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

 

 

นางสาววาสนา สุขวัฒนา ชั้นม.5/3 เลขที่36

Exercise 1

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ สรุปแบบฝึกหัดที่ ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

1.What is the topic of this passage ?

ตอบ d.Disagreement about the tastes of Thai food 

2.What is the main idea of this passage ?

ตอบ b.the taste and types of Thai food arw many

Exercise 2

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ สรุปแบบฝึกหัดที่ คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

3.What is the topic of this passage ?

ตอบ b.The creation of imaginary animal

4.What is the main idea of this passage?

ตอบ a.There are some of the imaginary animais 

สรุปทั้ง แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]


นางสาวบุษราวรรณ แก้วชะฎา

แบบฝึกหัดที่ 1 คุณเคยกินอาหารไทยบ้างหรือไม่ ? ประชาชนกล่าวไว้ว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามใครที่กินอาหารอินเดียแม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันก็เผ็ด การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลจากประเทศจีนและอินเดีย ของหวานไทยได้รับอิทธิพลจากยุโรปถูกนำเข้ามาสามร้อย ปีที่แล้ว อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วย อาหารบางชนิดก็เผ็ดจัด บางชนิดก็เค็มจัด บางชนิดก็เปรี้ยวจัด บางชนิดก็หวานจัด บางชนิดก็ผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองคุณจะพลาดประสบการณ์ต้องลองมันแล้วคุณจะชอบ คำตอบ ข้อ1 ตอบ b ข้อ 2 ตอบ d แบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นขบวนพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ หรือไม่? คุณสามารถที่จะจินตนาการขบวนพาเหรดม้ามีปีก และสัตว์ประเภทหนึ่งมีหัวและโตเป็นสิงโต และมังกร หรือไม่? สัตว์ในจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์โดยคนโบราณ อธิบายว่าสัตว์มหัศจรรย์ถูกใช้ฐานะที่เป็นสัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถที่จะปั้นอำนาจได้ แต่คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างสัตว์เป็นตัวแทนอำนาจได้ สัตว์ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์เคยดำรงอยู่ประมาณหนึ่งพันปีที่ผ่านมา บางครั้งสัตว์เหล่านี้ถูกสร้างมาเพื่อความสนุกสนาน นักเล่านิทาน ศิลปิน มีความยินดีในการสร้างสัตว์ที่อยู่ในจินตนาการขึ้นมา ไม่เพียงแต่ทำไห้ตลกขบขันเท่านั้นแต่อาจทำไห้หวาดกลัว คำตอบ ข้อ 1 ตอบ b ข้อ 2 ตอบ a นางสาวบุษราวรรณ แก้วชะฎา เลขที่ 29 ม. 5/3

นางสาววารินทิพย์ ฤทธิพลัด

สรุป แบบฝึกหัดที่ 1 คุณเคยกินอาหารไทยบ้างหรือไม่ ? ประชาชนกล่าวไว้ว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามใครที่กินอาหารอินเดียแม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันก็เผ็ด การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลจากประเทศจีนและอินเดีย ของหวานไทยได้รับอิทธิพลจากยุโรปถูกนำเข้ามา 300 ปีที่แล้ว อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วย อาหารบางชนิดก็เผ็ดจัด บางชนิดก็เค็มจัด บางชนิดก็เปรี้ยวจัด บางชนิดก็หวานจัด บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ที่น่ายินดี คุณต้องลองมันแล้วคุณจะชอบมัน 1 ตอบ b 2ตอบ c แบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว 1 ตอบ b 2ตอบ c

นางสาววารินทิพท์ ฤทธิพลัด ม.5/3 เลขที่ 35

นายราเชนทร์ ปริพุฒิ

สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยร้อน อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วย การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารแบบจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ คำตอบ ข้อ 1 ตอบ b ข้อ 2 ตอบ a

แบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นขบวนพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ หรือไม่? คุณสามารถที่จะจินตนาการขบวนพาเหรดม้ามีปีก และสัตว์ประเภทหนึ่งมีหัวและโตเป็นสิงโต และมังกร หรือไม่? สัตว์ในจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์โดยคนโบราณ อธิบายว่าสัตว์มหัศจรรย์ถูกใช้ฐานะที่เป็นสัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถที่จะปั้นอำนาจได้ แต่คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างสัตว์เป็นตัวแทนอำนาจได้ สัตว์ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์เคยดำรงอยู่ประมาณหนึ่งพันปีที่ผ่านมา บางครั้งสัตว์เหล่านี้ถูกสร้างมาเพื่อความสนุกสนาน นักเล่านิทาน ศิลปิน มีความยินดีในการสร้างสัตว์ที่อยู่ในจินตนาการขึ้นมา ไม่เพียงแต่ทำไห้ตลกขบขันเท่านั้นแต่อาจทำไห้หวาดกลัว คำตอบ ข้อ 1 ตอบ c ข้อ 2 ตอบ a นายราเชนทร์ ปริพุฒิ ม.503 เลขที่ 12

นักเรียนทุกคนที่มีแสดงความคิดเห็น ครูขอบใจที่นักเรียนมาแสดงความเห็น ถึงแม้ว่าคำตอบจะผิด และการแปลยังไม่ถูกต้องก็ตาม อย่างไรก็ตามครูจะเฉลยทีหลัง บอกให้นักเรียนคนอื่นๆมาแสดงตวามคิดเห็นกันให้ทุกคนครับ

คุณขจิตครับ ผมอยากจะลองใช้ classstart เหมือนกัน แต่ต้องสอนนักเรียนใช้เน็ทนี่สิครับ เป็นปัญหามากเลย

นาย จามีนส์ ชุ่มชื่นตระกูล

Exercise 1

ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

คำตอบ

1)B 2)A

Exercise 2

คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

คำตอบ

1)C 2)A

นาย จามีนส์ ชุ่มชื่นตระกูล

นาย จามีนส์ ชุ่มชื่นตระกูล

Exercise 1

ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

คำตอบ

1)B 2)A

Exercise 2

คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

คำตอบ

1)C 2)A

นาย จามีนส์ ชุ่มชื่นตระกูล

นางสาว สุนิสา มะหะหมัด

แบบฝึกหัดที่ 1 คุณเคยกินอาหารไทยบ้างหรือไม่ ? ประชาชนกล่าวไว้ว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามใครที่กินอาหารอินเดียแม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันก็เผ็ด การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลจากประเทศจีนและอินเดีย ของหวานไทยได้รับอิทธิพลจากยุโรปถูกนำเข้ามา 300 ปีที่แล้ว อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วย อาหารบางชนิดก็เผ็ดจัด บางชนิดก็เค็มจัด บางชนิดก็เปรี้ยวจัด บางชนิดก็หวานจัด บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ที่น่ายินดี คุณต้องลองมันแล้วคุณจะชอบมัน

คำตอบ ข้อ 1 ข้อ d คำตอบ ข้อ 2 ข้อ a

แบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

คำตอบ ข้อ 1 ข้อ b คำตอบ ข้อ 2 ข้อ a

นางสาว สุนิสา มะหะหมัด

แบบฝึกหัดที่ 1 คุณเคยกินอาหารไทยบ้างหรือไม่ ? ประชาชนกล่าวไว้ว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามใครที่กินอาหารอินเดียแม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันก็เผ็ด การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลจากประเทศจีนและอินเดีย ของหวานไทยได้รับอิทธิพลจากยุโรปถูกนำเข้ามา 300 ปีที่แล้ว อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วย อาหารบางชนิดก็เผ็ดจัด บางชนิดก็เค็มจัด บางชนิดก็เปรี้ยวจัด บางชนิดก็หวานจัด บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ที่น่ายินดี คุณต้องลองมันแล้วคุณจะชอบมัน

คำตอบ ข้อ 1 ข้อ d คำตอบ ข้อ 2 ข้อ a

แบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

คำตอบ ข้อ 1 ข้อ b คำตอบ ข้อ 2 ข้อ a นางสาว สุนิสา มะหะหมัด เลขที่ 40 ชั้น ม.503

นางสาวสกลสุภา จินดาวัฒน์

Ex1 คุนเคยท่านอาหารไทยบ้างหรือไม่ ประชาชนเคยกล่่าวว่าอาหารไทยมีรสจัด ใครก็ตามที่เคยกินอาหารของประเทศอื่นๆไม่เห็นด้วยก็ได้ การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพล มาจากขนมหวาน ของคนยุโรป ถ้าคุนไม่ลองกินอาหารไทย คุนก็จะพลาด ประสบการณืที่น่ายินดี
เเบบฝึกหัด 1. ตอบ B 2. ตอบ A

Ex2 คุนเคยเห็นขบวนพาเหรดของละครสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นช้างม้า สิงโต เสือ บ้าง ไหม คุนสามารถจินตนาการ พาเหรดสัตว์ประหลาดเช่น มังกร สัตว์เหล่านี้ไม่ได้มีในชีวิตจริง เเต่มนุษย์จินตนาการขึ้มมาเพื่อเป็นตัวเเทนของอำนาจบางครั้ง สัตว์เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อความสนุกของนักเล่านิทาน สินลปิน ทำให้ดูน่าหวาดกลัว

เเบบฝึกหัด 1. ตอบ B 2. ตอบ A

นางสาว สกลสุภา จินดาวัฒน์ ม.5/3 เลขที่ 37 เข้าใจมากค่ะ

นางสาวสกลสุภา จินดาวัฒน์

ขอเพิ่มเติมนะค่ะ ครู ต้น สรุปทั้ง 2 เเบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

                           นางสาว สกลสุภา จินดาวัฒน์
                                เลขที่37 ม.5/3
นางสาวชนิดาภา เเขกเทพ

Ex1 คุนเคยท่านอาหารไทยบ้างหรือไม่ ประชาชนเคยกล่่าวว่าอาหารไทยมีรสจัด ใครก็ตามที่เคยกินอาหารของประเทศอื่นๆไม่เห็นด้วยก็ได้ การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพล มาจากขนมหวาน ของคนยุโรป ถ้าคุนไม่ลองกินอาหารไทย คุนก็จะพลาด ประสบการณืที่น่ายินดี
เเบบฝึกหัด 1. ตอบ B 2. ตอบ A

Ex2 คุนเคยเห็นขบวนพาเหรดของละครสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นช้างม้า สิงโต เสือ บ้าง ไหม คุนสามารถจินตนาการ พาเหรดสัตว์ประหลาดเช่น มังกร สัตว์เหล่านี้ไม่ได้มีในชีวิตจริง เเต่มนุษย์จินตนาการขึ้มมาเพื่อเป็นตัวเเทนของอำนาจบางครั้ง สัตว์เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อความสนุกของนักเล่านิทาน ศิลปิน ทำให้ดูน่าหวาดกลัว เเบบฝึกหัด 1. ตอบ B 2. ตอบ A สรุปทั้ง 2 เเบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ] นางสาว ชนิดาภา เเขกเทพ ม.5/3 เลขที่ 23

นางสาวเยาวลักษณ์ รอดเเก้ว

Ex1 คุนเคยท่านอาหารไทยบ้างหรือไม่ ประชาชนเคยกล่่าวว่าอาหารไทยมีรสจัด ใครก็ตามที่เคยกินอาหารของประเทศอื่นๆไม่เห็นด้วยก็ได้ การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพล มาจากขนมหวาน ของคนยุโรป ถ้าคุนไม่ลองกินอาหารไทย คุนก็จะพลาด ประสบการณืที่น่ายินดี
เเบบฝึกหัด 1. ตอบ B 2. ตอบ A

Ex2 คุนเคยเห็นขบวนพาเหรดของละครสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นช้างม้า สิงโต เสือ บ้าง ไหม คุนสามารถจินตนาการ พาเหรดสัตว์ประหลาดเช่น มังกร สัตว์เหล่านี้ไม่ได้มีในชีวิตจริง เเต่มนุษย์จินตนาการขึ้มมาเพื่อเป็นตัวเเทนของอำนาจบางครั้ง สัตว์เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อความสนุกของนักเล่านิทาน สินลปิน ทำให้ดูน่าหวาดกลัว เเบบฝึกหัด 1. ตอบ B 2. ตอบ A สรุปทั้ง 2 เเบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice } นางสาวเยาวลักษณ์ รอดเเก้ว ม.5/3 เลขที่32

นาย พุฒิพงศ์ วิบูลย์กาญจน์

แบบฝึกหัดที่ 1 คุณเคยกินอาหารไทยบ้างหรือไม่ ? ผู้คนเคยกล่าวไว้ว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามใครที่กินอาหารอินเดียหรืออาหารเม็กซิกันก็เผ็ด การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลจากประเทศจีนและอินเดีย ของหวานไทยได้รับอิทธิพลมาจากยุโรปประมาณ 300 ปีที่แล้ว อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วยเช่น เผ็ดจัด เค็ม เปรี้ยว หวาน บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ที่น่ายินดีน่าตื่นเต้น คุณต้องลองกินแล้วคุณจะชอบอาหารไทย ตอบ 1. B 2. A

แบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณจินตนาการขพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนอำนาจ คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้ สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณ ซึ่งถูกสร้างเพื่อสนุกสนานทำให้น่าขบขันเท่านั้นแต่ยังทำให้หวาดกลัวและน่าแกรงขามอีกด้วย ตอบ 1. B 2. A Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นาย พุฒิพงศ์ วิบูลย์กาญจน์ เลขที่11 ม. 503

นางสาวนันทิยา ชูนุ่น ม.5/3 เลขที่ 28

Exercise 1

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ สรุปแบบฝึกหัดที่ ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

1.What is the topic of this passage ? (หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ d.Disagreement about the tastes of Thai food (ความหลากหลายของอาหารไทย)

2.What is the main idea of this passage ? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้คืออะไร)      

ตอบ b.the taste and types of Thai food arw many (การกินอาหารของคนไทย)

Exercise 2

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ สรุปแบบฝึกหัดที่ คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

3.What is the topic of this passage ?(หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ b.The creation of imaginary animal (การสร้างสัตว์ในจินตนาการ)

4.What is the main idea of this passage? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้้นี้คืออะไร

ตอบ a.There are some of the imaginary animais (มีการจินตนาการสร้างขึ้นโดยคน)

สรุปทั้ง แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

Exercise 1 * คุณเคยกินอาหารไทยบ้างหรือไม่ ? ประชาชนกล่าวไว้ว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามใครที่กินอาหารอินเดียแม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันก็เผ็ด การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลจากประเทศจีนและอินเดีย ของหวานไทยได้รับอิทธิพลจากยุโรปถูกนำเข้ามา 300 ปีที่แล้ว อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วย อาหารบางชนิดก็เผ็ดจัด บางชนิดก็เค็มจัด บางชนิดก็เปรี้ยวจัด บางชนิดก็หวานจัด บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ที่น่ายินดี คุณต้องลองมันแล้วคุณจะชอบมัน * แบบฝึกหัดที่ 1 1. What is the topic of this passage ? ตอบ c.The tastes of Thai food 2. What is the main idea of this passage ? ตอบ b.the taste and types of Thai food are many

Exercise 2 * คุณเคยเห็นขบวนพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ หรือไม่? คุณสามารถที่จะจินตนาการขบวนพาเหรดม้ามีปีก และสัตว์ประเภทหนึ่งมีหัวและโตเป็นสิงโต และมังกร หรือไม่? สัตว์ในจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์โดยคนโบราณ อธิบายว่าสัตว์มหัศจรรย์ถูกใช้ฐานะที่เป็นสัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถที่จะปั้นอำนาจได้ แต่คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างสัตว์เป็นตัวแทนอำนาจได้ สัตว์ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์เคยดำรงอยู่ประมาณหนึ่งพันปีที่ผ่านมา บางครั้งสัตว์เหล่านี้ถูกสร้างมาเพื่อความสนุกสนาน นักเล่านิทาน ศิลปิน มีความยินดีในการสร้างสัตว์ที่อยู่ในจินตนาการขึ้นมา ไม่เพียงแต่ทำไห้ตลกขบขันเท่านั้นแต่อาจทำไห้หวาดกลัว * แบบฝึกหัดที่ 2 1. What is the topic of this passage ? ตอบ b.The creation of imaginary animal 2. What is the main idea of this passage ? ตอบ b.There are the imaginary animals created by men

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นางสาวญาสุมินทร์ สร้อยทอง เลขที่ 24 ม.5/3

Exercise 1 คุณเคยกินอาหารไทยบ้างหรือไม่ ? ประชาชนกล่าวไว้ว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามใครที่กินอาหารอินเดียแม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันก็เผ็ด  การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลจากประเทศจีนและอินเดีย   ของหวานไทยได้รับอิทธิพลจากยุโรปถูกนำเข้ามา 300 ปีที่แล้ว  อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วย อาหารบางชนิดก็เผ็ดจัด บางชนิดก็เค็มจัด  บางชนิดก็เปรี้ยวจัด บางชนิดก็หวานจัด บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส   ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ที่น่ายินดี  คุณต้องลองมันแล้วคุณจะชอบมัน  แบบฝึกหัดที่ 11. What is the topic of this passage ?ตอบ c.The tastes of Thai food 2. What is the main idea of this passage ? ตอบ b.the taste and types of Thai food are many Exercise 2 คุณเคยเห็นขบวนพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ หรือไม่? คุณสามารถที่จะจินตนาการขบวนพาเหรดม้ามีปีก และสัตว์ประเภทหนึ่งมีหัวและโตเป็นสิงโต และมังกร หรือไม่? สัตว์ในจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์โดยคนโบราณ อธิบายว่าสัตว์มหัศจรรย์ถูกใช้ฐานะที่เป็นสัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถที่จะปั้นอำนาจได้ แต่คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างสัตว์เป็นตัวแทนอำนาจได้ สัตว์ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์เคยดำรงอยู่ประมาณหนึ่งพันปีที่ผ่านมา บางครั้งสัตว์เหล่านี้ถูกสร้างมาเพื่อความสนุกสนาน นักเล่านิทาน ศิลปิน มีความยินดีในการสร้างสัตว์ที่อยู่ในจินตนาการขึ้นมา ไม่เพียงแต่ทำไห้ตลกขบขันเท่านั้นแต่อาจทำไห้หวาดกลัว  แบบฝึกหัดที่ 21. What is the topic of this passage ? ตอบ b.The creation of imaginary animal2. What is the main idea of this passage ? ตอบ b.There  are  the  imaginary animals created by men  สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ] นางสาวญาสุมินทร์     สร้อยทอง    เลขที่24   ม.5/3

นายทักษ์ดนัย คุ้มสุข ม.5/3

Exercise 1

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

1.What is the topic of this passage ?

ตอบ d.Disagreement about the tastes of Thai food

2.What is the main idea of this passage ?

ตอบ b.the taste and types of Thai food arw many

Exercise 2

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

3.What is the topic of this passage ?

ตอบ b.The creation of imaginary animal

4.What is the main idea of this passage?

ตอบ a.There are some of the imaginary animais

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นายทักษ์ดนัย คุ้มสุข ม.5/3 เลขที่6

นางสาวเจนจิรา ตาม

Exercise 1

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

1.What is the topic of this passage ? (หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ d.Disagreement about the tastes of Thai food (ความหลากหลายของอาหารไทย)

2.What is the main idea of this passage ? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ b.the taste and types of Thai food arw many (การกินอาหารของคนไทย)

Exercise 2

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

3.What is the topic of this passage ?(หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ b.The creation of imaginary animal (การสร้างสัตว์ในจินตนาการ)

4.What is the main idea of this passage? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้้นี้คืออะไร

ตอบ a.There are some of the imaginary animais (มีการจินตนาการสร้างขึ้นโดยคน)

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นาวสาวเจนจิรา ตามพานนท์

สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยร้อน อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วย การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารแบบจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

แบบฝึกหัดที่ 1

  1. What is the topic of this passage ? ( อะไรคือหัวข้อพาสเสดนี้ )

ตอบ The tastes of Thai food ( รสนิยมของอาหารไทย )

  1. What is the main idea of this passage ? ( ใจความสำคัญของเมนไอเดียนี้คืออะไร )

ตอบ the taste and types of Thai food are many ( ชนิดและรสชาติของอาหารไทยมีเป็นจำนวนมาก )

สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

แบบฝึกหัดที่ 2

  1. What is the topic of this passage ? ( อะไรคือหัวข้อพาสเสดนี้ )

ตอบ the creation of imaginary animal(การสร้างสัตว์ในจินตนาการ)

  1. What is the main idea of this passage ? ( ใจความสำคัญของเมนไอเดียนี้คืออะไร )

ตอบ There are the imaginary animals created by men (มีสัตว์ในจินตนาการสร้างขึ้นโดยคน)

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นางสาวณัฐิดา ทองจินดา

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ Exercise 1 1.What is the topic of this passage?( อะไรคือหัวข้อ passage นี้) c. The tastes of Thai food.(รสชาติของอาหารไทย) 2.What is the main idea of this passage?(main idea ของข้อความนี้คืออะไร) b.the taste and types of Thai food are many.(การกินอาหารของคนไทย) การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ หรือไม่ คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร หรือไม่ สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา หรือไม่คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว Exercise 3.What is the topic of this passage?( อะไรคือหัวข้อ passage นี้) b.the creation of imaginary animal(การสร้างสัตว์ในจินตนาการ) 4.What is the main idea of this passage?(main idea ของข้อความนี้คืออะไร) b.thyere are the imaginary animals created by men(มีสัตว์ในจินตนาการสร้างขึ้นด้วยคน) สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นาย กัญจน์ วรรณทอง

Exercise 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยกับการทำอาหารไทยที่ได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดีย ของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ที่ถูกนำเข้ามา 300 ปีมาแล้ว อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วย อาหารบางชนิดก็เผ็ดจัด บางชนิดก็เค็มจัด บางชนิดก็เปรี้ยวจัด บางชนิดก็หวานจัด บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิต ลองมันแล้วคุณจะติดใจ 1.What is the topic of this passage ? ตอบ d. 2.What is the main idea of this passage ? ตอบ b. Exercise 2 การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ หรือไม่?แต่เป็นสัตว์จากจินตนาการของมนุษย์ในสมัยโบรานที่ไม่มีอยู่จริง ได้สร้า้งขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนพลังอำนาจ ความคิด แต่บางชนิดก็มีอยู่จริงในสมัยโบราณ ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้ันักเล่านิทาน และศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้น แต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว 3.What is the topic of this passage ? ตอบ b. 4.What is the main idea of this passage? ตอบ a. สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นายสัณหณัฐ ส่องแสงรักษ์

จากที่ได้เรียนจากสื่อการสอน ผมสรุปได้ว่า exercise1 คุณเคยทานอาหารไทยหรือไม่ มีคนกล่าวว่าอาหารไทยนั้นเผ็ด แต่ผู้ที่เคยทานอาหารอินเดียหรือแมกซิกันอาจจะไม่เห็นด้วย อาหารไทยได้รับอิทธิพลมาจาก จีนและอินเดีย ขนมหวานถูกนำเข้ามาจากยุโรปกว่า 300 ปีมาแล้ว อาหารไทย จึงมีรสชาติหลากหลาย บางชนิด เผ็ดถึงเผ็ดจัด บางชนิด หวาน เค็ม หรือ เปรี้ยว หรือผสมกันทำให้มีหลายรสชาติ ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทย คุณจะพลาดประสบการณ์ที่ดี ลองซะ แล้วคุณจะชอบมัน จากที่สรุปได้ผมคิดว่า ข้อ 1 topic คือ ข้อ d ข้อ 2 main idea คือ ข้อ b

exercise 2 คุณเคยเห็นพาเหรดละครสัตว์ที่มี ช้าง ม้า สิงโต และเสือ หรือไม่ คุณสามารถจินตนาการถึงม้ามีปีก หรือมังกรได้หรือไม่ สัตว์ที่เป็นจินตนาการไม่เคยมีชีวิตอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นโดยจินตนาการของมนุษย์ ทำไมจึงถูกสร้างขึ้นมา คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ว่า เป็นสัญลักษณ์แทนความคิดคุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว จากที่สรุปได้ผมคิดว่า ข้อ 1 topic คือ ข้อ b ข้อ 2 main idea คือ ข้อ a

นายสัณหณัฐ ส่องแสงรักษ์ ม.5/3 เลขที่ 17

Exercise 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยกับการทำอาหารไทยที่ได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดีย ของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ที่ถูกนำเข้ามา 300 ปีมาแล้ว อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วย อาหารบางชนิดก็เผ็ดจัด บางชนิดก็เค็มจัด บางชนิดก็เปรี้ยวจัด บางชนิดก็หวานจัด บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ครั้งสำคัญในชีวิต ลองมันแล้วคุณจะติดใจ 1.What is the topic of this passage ? ตอบ d. 2.What is the main idea of this passage ? ตอบ b. Exercise 2 การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ หรือไม่?แต่เป็นสัตว์จากจินตนาการของมนุษย์ในสมัยโบรานที่ไม่มีอยู่จริง ได้สร้า้งขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนพลังอำนาจ ความคิด แต่บางชนิดก็มีอยู่จริงในสมัยโบราณ ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้ันักเล่านิทาน และศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้น แต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว 3.What is the topic of this passage ? ตอบ b. 4.What is the main idea of this passage? ตอบ a. สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นักเรียน 5/3 แสดงความคิดเห็นมากกว่า 5/4 จริงๆแล้วครูอยากให้นักเรียนทั้งสองห้องสรุปกันทุกๆคนครับ

นางสาว กุสุมา แซ่โว้น

Exercise 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ แบบฝึกหัดที่ 1 1 ตอบ b 2 ตอบ a Exercise 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว แบบฝึกหัดที่ 2 1 ตอบ b 2 ตอบ a สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นาย วิชาฤทธิ์ ลีลากร

Exercise 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ แบบฝึกหัดที่ 1 1 ตอบ b 2 ตอบ a Exercise 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว แบบฝึกหัดที่ 2 1 ตอบ b 2 ตอบ a สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ] นาย วิชาฤทธิ์ ลีลากร เลขที่ 13 ชั้น ม.5/3

นาย วีรยุทธ ช่วยโอ

Ex1 คุนเคยท่านอาหารไทยบ้างหรือไม่ ประชาชนเคยกล่่าวว่าอาหารไทยมีรสจัด ใครก็ตามที่เคยกินอาหารของประเทศอื่นๆไม่เห็นด้วยก็ได้ การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพล มาจากขนมหวาน ของคนยุโรป ถ้าคุนไม่ลองกินอาหารไทย คุนก็จะพลาด ประสบการณืที่น่ายินดี เเบบฝึกหัด 1. ตอบ B 2. ตอบ A

Ex2 คุนเคยเห็นขบวนพาเหรดของละครสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นช้างม้า สิงโต เสือ บ้าง ไหม คุนสามารถจินตนาการ พาเหรดสัตว์ประหลาดเช่น มังกร สัตว์เหล่านี้ไม่ได้มีในชีวิตจริง เเต่มนุษย์จินตนาการขึ้มมาเพื่อเป็นตัวเเทนของอำนาจบางครั้ง สัตว์เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมา เพื่อความสนุกของนักเล่านิทาน ศิลปิน ทำให้ดูน่าหวาดกลัว เเบบฝึกหัด 1. ตอบ B 2. ตอบ A สรุปทั้ง 2 เเบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

วันนี้วันเสาร์หมดเขตส่งแสดงความคิดเห็นแล้วนะครับ ขอขอบคุณนักเรียนทุกคนที่ได้อ่านและศึกษาบทเรียนด้วยตนเอง นักเรียนที่มีความรับผิดชอบอย่างนี้แหละ จะต้องประสบความเร็จในชีวิตอย่างแน่นอนครับ

เสาวภา อิณรงค์ เลขที่35 ม5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และExercise 4สรุปได้ดังนี้

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

สัณฤทัย ชุมเพชร เลขที่28ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

กนิษฐา คงรอด เลขที่7 ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

ลัดาวัลย์ เกื้อบรรจง เลขที่22 ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

พรนัทฐา บือกุศล เลขที่19 ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

สุดารัตน์ ทองวิเศษ เลขที่30 ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

กรรณิการ หวังจันทร์ เลขที่8 ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

ธิดารัตน์ ศรีสังข์ เลขที่16ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

สุดธิดา สะภะพันธ์ เลขที่29 ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

กนกวรรณ อุ้มชู เลขที่6 ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

เสาวภากับสัณฤทัยลอกคำตอบของใครมา ระวังโดนเรื่องลิขสิทธิ์นะครับ

นายณัฐพงค์ คงไกร เลขที่ 5 ม.5/3

Exercise 1

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

1.What is the topic of this passage ? (หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ d.Disagreement about the tastes of Thai food (ความหลากหลายของอาหารไทย)

2.What is the main idea of this passage ? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ b.the taste and types of Thai food arw many (การกินอาหารของคนไทย)

Exercise 2

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

3.What is the topic of this passage ?(หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ b.The creation of imaginary animal (การสร้างสัตว์ในจินตนาการ)

4.What is the main idea of this passage? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้้นี้คืออะไร

ตอบ a.There are some of the imaginary animais (มีการจินตนาการสร้างขึ้นโดยคน)

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นายอธิวัฒน์ อินทรพัฒน์ เลขที่ 19 ม.5/3

Exercise 1

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 1 สรุปแบบฝึกหัดที่ 1 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

1.What is the topic of this passage ? (หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ d.Disagreement about the tastes of Thai food (ความหลากหลายของอาหารไทย)

2.What is the main idea of this passage ? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ b.the taste and types of Thai food arw many (การกินอาหารของคนไทย)

Exercise 2

การอ่านและการเขียน แบบฝึกหัดที่ 2 สรุปแบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

3.What is the topic of this passage ?(หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ b.The creation of imaginary animal (การสร้างสัตว์ในจินตนาการ)

4.What is the main idea of this passage? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้้นี้คืออะไร

ตอบ a.There are some of the imaginary animais (มีการจินตนาการสร้างขึ้นโดยคน)

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

ถ้านักเรียนจะเอาคำตอบเขาใครมาโพสให้ใส่เตรื่องหมายคำพูด "..............................." แล้วอ้างอิงว่าเอามาจากของใครด้วยครับ

จันทร์ประภา ทองอ่อน เลขที่9 ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

สุภาณี ปัจแก้ว เลขที่32 ม.5/4

จากการที่ได้ศึกษา Exercise 3 และ Exercise4 สรุปได้ดังนี้ค่ะ

Exercise 3

ถึงแม้มนุษย์โดยธรรมชาติแล้วจะเป็นสัตว์พื้นดินที่อาศัยอยู่บนโลก แม้พื้นผิวจะเป็นน้ำ 70 เปอร์เซ็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ของโลก มีอิทธิพลต่อชีวิตของมนุษย์ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายด้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก

ส่วนแบบฝึกหัดนะครับ ข้อที่ 5 ตอบ B ครับ ข้อที่ 6 ตอบ A ครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

Exercise 4

การเดินสนุกสานง่ายยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินถึงเดินต่อ การออกกำลังกายแบบการเดินจะให้มีประสิทธิภาพ การเดินจะต้องเดินประมาณ 45 - 60 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ถึงจะมีประสิทธิภาพ ส่วนผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกายก็ควรจะเริ่มด้วยการพัฒนา 6 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจาก 15 นาที ต่อวัน วันละ 2 สัปดาห์ แล้วก็เพิ่มเป็น 30 นาที ทีละเล็กละน้อย ทำเพิ่ม 45 - 60 นาที ต่อสัปดาห์

แบบฝึกหัดครับ ข้อที่ 7 ตอบ B ครับ ข้อที่ 8 ตอบ Bเช่นกันครับ (ผิดถูกประการใดอาจารย์ต้นช่วยเฉลยด้วยน่ะค่ะ)

ไชยวัฒน์ เชาวนะกิจ

แบบฝึกหัดที่ 1 คุณเคยกินอาหารไทยบ้างหรือไม่ ? ผู้คนเคยกล่าวไว้ว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามใครที่กินอาหารอินเดียหรืออาหารเม็กซิกันก็เผ็ด การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลจากประเทศจีนและอินเดีย ของหวานไทยได้รับอิทธิพลมาจากยุโรปประมาณ 300 ปีที่แล้ว อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วยเช่น เผ็ดจัด เค็ม เปรี้ยว หวาน บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ที่น่ายินดีน่าตื่นเต้น คุณต้องลองกินแล้วคุณจะชอบอาหารไทย ตอบ 1. B 2. A

แบบฝึกหัดที่ 2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ ? คุณจินตนาการขพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร ? สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถูกสร้างขึ้นมา ? คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนอำนาจ คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้ สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณ ซึ่งถูกสร้างเพื่อสนุกสนานทำให้น่าขบขันเท่านั้นแต่ยังทำให้หวาดกลัวและน่าแกรงขามอีกด้วย ตอบ 1. B 2. A Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นาย ไชยวัฒน์ เชาวนะกิจ เลขที่ 3 ม 5/ 3

นายฐาปกรณ์ เรืองอ่อน
 Exercise 1 คุณเคยกินอาหารไทยบ้างหรือไม่ ? ประชาชนกล่าวไว้ว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามใครที่กินอาหารอินเดียแม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันก็เผ็ด การทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลจากประเทศจีนและอินเดีย ของหวานไทยได้รับอิทธิพลจากยุโรปถูกนำเข้ามา 300 ปีที่แล้ว อิทธิพลต่างๆมากมายจึงทำให้รส ชนิด ก็เลยหลากหลายไปด้วย อาหารบางชนิดก็เผ็ดจัด บางชนิดก็เค็มจัด บางชนิดก็เปรี้ยวจัด บางชนิดก็หวานจัด บางชนิดก็ผสมกันทั้ง 3 รส ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ที่น่ายินดี คุณต้องลองมันแล้วคุณจะชอบมัน 

1.Have you ever+V.3=คุณเคยทำกริยาช่องที่3หรือไม่ 2.have said = เคยกล่าว 10.types = ชนิด 3.However = อย่างไรก็ตาม 11.salty = เค็ม 4.anyone = ใครก็ตาม 12.sour = เปรี้ยว 5.or-even = แม้กระทั่ง 13.missing = พลาด 6.influenced = ได้รับอิทธิพล 14.experience=ประสบการณ์ 7.Desserts = ของหวาน 8.introduced = ถูกนำเข้ามา 9.tasts = รส

1.What is the topic of this passage ? (หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ d.Disagreement about the tastes of Thai food (ความหลากหลายของอาหารไทย)

2.What is the main idea of this passage ? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ b.the taste and types of Thai food arw many (การกินอาหารของคนไทย)

 Exercise 2 

คุณเคยเห็นขบวนพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ บ้างหรือไม่? คุณสามารถที่จะจินตนาการขบวนพาเหรดม้ามีปีก และสัตว์ประเภทหนึ่งมีหัวและโตเป็นสิงโต และมังกร มีสัตว์ในจินตนาการที่ไม่เคยดำรงอยู่ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถูกสร้างขึ้นมาบางชนิดถูกสร้างโดยคนโบราณ สัตว์มหัสจรรย์ถูกใช้ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถที่จะปั้นหรือวาดอำนาจได้ แต่คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างสัตว์เป็นตัวแทนอำนาจได้ สัตว์ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์ซึ่งเคยดำรงอยู่ประมาณหลาย 1000 ปีที่ผ่านมา บางครั้งสัตว์เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความสนุกสนาน นักเล่านิทาน ศิลปิน มีความยินดีในการสร้างสัตว์ที่อยู่ในจินตนาการขึ้นมา ไม่เพียงแต่ทำไห้ตลกขบขันเท่านั้นแต่อาจทำไห้หวาดกลัวอีกด้วย 1.circus = ละครสัตว์ 2.imagine = จินตนาการ 3.unicorns = จินตนาการ 4.animals = สัตว์ 5.existed = ดำรงอยู่ 5.created = สร้าง 6.ancient = โบราณ 7.explain = อธิบาย 8.fantastic = มหัศจรรย์ 9.symbol = สัญลักษณ

3.What is the topic of this passage ?(หัวข้อของพาสเซดนี้คืออะไร)

ตอบ b.The creation of imaginary animal (การสร้างสัตว์ในจินตนาการ)

4.What is the main idea of this passage? (เมนไอเดียของพาสเซดนี้้นี้คืออะไร

ตอบ a.There are some of the imaginary animais (มีการจินตนาการสร้างขึ้นโดยคน)

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นายวิทวัส กู้เมือง ม.5/3

Exercise 1 

 ประชาชนเคยกล่าวว่าอาหารไทยเผ็ด อย่างไรก็ตามผู้ที่ซึ่งเคยกินอาหารอินเดีย แม้กระทั่งอาหารเม็กซิกันอาจจะไม่เห็นด้วยการทำอาหารไทยได้รับอิทธิพลโดยการทำอาหารจีนและอินเดียของหวานได้รับอิทธิพลโดยขนมหวานของคนยุโรป ถูกนำเข้ามา 300 ปีล่วงมาแล้ว อิทธิพลรสและชนิดของอาหารไทยหลากหลายอาหารบางชนิดเผ็ดและเผ็ดจัด บางชนิดเค็ม หวาน เปรี้ยว หรือผสมกัน ถ้าคุณไม่ลองอาหารไทยคุณจะพลาดประสบการณ์ ลองมันแล้วคุณจะชอบ

1.What is the  topic of  this passage?( อะไรคือหัวข้อ passage นี้)

 c. The  tastes  of  Thai  food.(รสชาติของอาหารไทย)

2.What is the  main  idea  of  this  passage?(main  idea ของข้อความนี้คืออะไร)

 b.the  taste  and  types  of  Thai  food  are  many.(การกินอาหารของคนไทย)

  Exercise2

2 คุณเคยเห็นพาเหรดของละครสัตว์ที่มี ม้า ช้าง สิงโต และเสือ หรือไม่ คุณสามารถจินตนาการพาเหรด ม้ามีปีก สัตว์ประเภทหนึ่งที่หัวและตัวเป็นสิงโต และมังกร หรือไม่ สัตว์ที่เป็นการจินตนาการไม่เคยดำรงอยู่ แต่ถูกสร้างขึ้นมาจากจินตนาการของมนุษย์ชาติ ทำไมสัตว์ในจินตนาการถึงถูกสร้างขึ้นมา หรือไม่คนโบราณอธิบายสัตว์ที่มหัศจรรย์ต่างๆ ถูกใช้สัญลักษณ์แทนความคิด คุณไม่สามารถวาดหรือปั้นอำนาจได้แต่ คุณสามารถประดิษฐ์หรือสร้างตัวสฟิงค์ เป็นตัวแทนของอำนาจได้สัตว์ที่อยู่ในจินตนาการบางชนิดเหมือนกับสัตว์ในยุคโบราณที่อยู่ก่อนประวัติศาสตร์จริงๆ แล้วดำรงอยู่หลายพันปีล่วงมาแล้ว ถูกสร้างความสนุกสนานนักเล่านิทานและศิลปินการสร้างสิ่งที่พระเจ้าสร้างขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ขบขันเท่านั้นและทำให้หวาดกลัว

 Exercise

3.What is the topic of this passage?( อะไรคือหัวข้อ passage นี้)

 b.the creation of imaginary animal(การสร้างสัตว์ในจินตนาการ)

4.What is the  main  idea  of  this  passage?(main  idea ของข้อความนี้คืออะไร)

  b.thyere  are  the  imaginary animals created by men(มีสัตว์ในจินตนาการสร้างขึ้นด้วยคน)

 

สรุปทั้ง 2 แบบฝึกหัด Have you ever + V 3 [ คุณเคยทำกริยาช่อง 3 หรือไม่ ] Verb to be +V 3 [ รูปของ Passive voice ]

นางสาววัลย์ยา สายแสง

แบบฝึกหัดที่ 3 ถึงแม้ว่ามนุษย์โดยธรรมชาติเป็นสัตว์ที่ชอบอยู่ตามพื้นดินอาศัยอยู่ในโลก พื้นผิวน้ำถึง 70% นี่หมายความว่า น้ำโดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรกว้างใหญ่มีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตของมนุษย์อย่างยิ่ง ถึงแม้ว่า มนุษย์จะไม่ตระหนักถึงสิ่งนี้ น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายล้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรอิทธิพลต่ออากาศทั้งโลก ตอบ 1. b 2. a

แบบฝึกหัดที่ 4 การเดิน สนุก ง่าย และยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินมีแนวโน้วที่จะดำเนินการต่อไปการออกกำลังกายแบบการเดินในขณะที่การออกกำลักายแบบอื่นๆ ถูกยกเลิกหรือละทิ้ง เพื่อให้การเดินมีประสิทธิภาพจะต้องถูกกระทำเป็นปกติ 45-60 นาทีต่อสัปดาห์ ส่วนคนที่ไม่คุ้นเคยกับการออกกำลังกายแบบนี้ควรจะเริ่มต้นด้วยการพัฒนา พวกเขาควรที่จะเริ่มต้นการเดินครั้งละ 15นาที อย่างน้อย 2 สัปดาห์ พอผ่านไปก็จะครั้งละ30 นาที ทีละเล็กน้อยแล้วเพิ่มเป็น 45-60นาที ต่อสัปดาห์ ตอบ 1. b 2. b

นางสาววัลย์ยา สายแสง ม.5/3 เลขที่ 34

บุษราวรรณ แก้วชะฎา

แบบฝึกหัดที่ 3 ถึวแม้ว่ามนุษย์โดยธรรมชาติเป็นสัตว์ที่อยู่ตามพื้นดินเขาอาศัยอยู่ในโลกที่ซึ่งพื้นผิวถึงน้ำ 70%โดยเฉพาะอย่างยิ่งมหาสมุทรกว้างใหญ่ที่มีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตของมนุษย์อย่างยิ่งถึงแม้ว่ามนุษย์จะไม่ตระหนักถึงสิ่งนี้น้ำเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์หลายล้าน พวกเขาหมายถึงมหาสมุทรที่มีอิทธิพลต่ออากาศตลอดทั่วทั้งโลก

ตอบ ข้อ1 b ข้อ2 a

แบบฝึกหัดที่4 การเดินสนุก ง่าย และยืดหยุ่น สิ่งนี้อาจจะอธิบายว่าทำไมผู้เดินมีแนวโน้มทิ่จะดำเนินการเดินต่อไปการออกกำลังกายแบบการเดิน ในขณะที่ออกกำลังกายแบบอื่นๆถูกยกเลิกหรือละทิ้ง เพื่อให้การเดินมีประสิทธิภาพจะต้องถูกกระทำเป็นปกติ 45 ถึง 60 นาทีอย่างน้อย 3 ครั้งต่ออาทิตย์คนเหล่าโน้นที่แก่กว่าไม่คุ้นเคยกับการออกำลังกายแบบนี้ ควรจะเริ่มต้นด้วยการพัฒนา พวกเขาควรที่จะเริ่มต้นการเดินครั้งละ 15 นาที อย่างน้อย 2 สัปดาห์ พอผ่านไปก็เดินครั้งละ 30 นาที ต่อ 2 อาทิตย์

ตอบ ข้อ1 b ข้อ2 c

นางสาว บุษราวรรณ แก้วชะฎา ม . 503 เลขที่ 29

นายธนวัฒน์ คงสุวรรณ์

ได้ดาวโหลดและเรียนเรียบร้อยแล้ว มีความเข้าใจดีบวกกับความรู้ก่อนหน้านี้ที่อาจารย์ได้สอนมา

นางสาวอุบลวรรณ ช่วยนาเขต

ได้ดาวโหลดและเรียนเรียบร้อยแล้ว มีความเข้าใจเป็นอย่างดีแล้วค่ะ

ธนวัฒน์ และอุบลวรรณนี่มันหน่วยที่ 2 เีีัรียนไปแล้ว ครูให้โหลดหน่วยที่ 3333333333333333333

ขอบพระคุณอาจารย์ต้นมากครับ  ไม่ทราบว่ามีสื่อการสอนอย่างอื่นสำหรับภาษาอังกฤษอ่านเขียน ของชั้น ม. 5 อีกหรือเปล่าครับ และขอตัวอย่างแบบฝึกหัด หรือข้อสอบด้วยนะครับ ผมรบกวนด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท