หาจุดแกร่งให้เจอ


        ขอทำหน้าที่เป็นคุณลิขิตต่อเนื่อง  จากเนื้อหาที่ศ.ดร.เกรียงศักดิ์  เจริญวงษ์ศักดิ์ มาบรรยาย เรื่อง Think beyond success  เมื่อ 18 มิ.ย. 55 เวลา 13.00-16.00 น. ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เป็นความคิดเกี่ยวกับการพัฒนามหาวิทยาลัย   ผมได้ลิขิตโครงของการบรรยายหลักๆ ไว้ก่อนหน้านี้  วันนี้จะต่อในรายละเอียดใน นวัตกรรมที่สอง  จากการบรรยายของวิทยากร ที่จะทำให้เป้าหมายการดำเนินการของมหาวิทยาลัยบรรลุตามที่ควรจะเป็น  ขอย้ำว่าผมเป็นเพียงคุณลิขิตเท่านั้น ความคิดทั้งหมดเป็นของท่าน ศ. ดร. เกรียงศักดิ์ เจริญวงษ์ศักดิ์  แต่หากเกิดความผิดพลาดที่ผิดเพี้ยนไปจากที่ท่านบรรยาย  ผมขอรับผิดเพียงคนเดียวครับ เพราะอาจจะเกิดจากการเข้าใจผิดในเนื้อหาและถ่ายทอดออกไปไม่ถูกต้องครับ

หาจุดแกร่งให้เจอ

          การที่มหาวิทยาลัยจะพัฒนาก้าวหน้าไปโดยไร้ทิศทางนั้น เป็นการลองผิดลองถูก  หรือหากพัฒนาไปในทิศทางที่ตนไม่ถนัดก็ย่อมก้าวกระโดดไม่ได้  ในขณะเดียวกันเราย่อมไม่มีทางที่จะไปเทียบเคียงกับมหาวิทยาลัยที่เขาพร้อมกว่าและแกร่งอยู่แล้ว  เราจึงต้องเทียบตนเองกับอีก 200 มหาวิทยาลัยในประเทศไทย ว่าเรามีจุดแกร่งอะไรบ้างที่เหนือกว่าอีก 200 มหาวิทยาลัย  แล้วเอาจุดแกร่งนั้นมาเน้นให้เข้มแข็งยิ่งๆ ขึ้นไปอีก พัฒนาให้ก้าวหน้าชนิดที่อีก 200 มหาวิทยาลัยทำให้เท่ากับเราไม่ได้  ถ้าทำเช่นนั้นได้เราจะพัฒนาในจุดที่เราถนัดและเข้มแข็งกว่า

หมายเลขบันทึก: 492033เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท