พัฒนาจิต


บางครั้งเจอมิตรและสหายและศัตรูในคนเดียวกัน ทั้งหมดนี้หาได้เลือกว่าตระกูลนั้นต่ำสูงเพียงใด ไม่มีแบ่งบุรุษและสสตรี

         

ขอเพียงกำลังใจ คิดสร้างแล้วสานฝันเถอะ เส้นทางเกี่ยวเก็บประสบการณ์ รับก็เก็บไว้ แต่บ้างอย่างเรากลับทำหล่นหายระหว่างทางเดิน แม้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดจะเก็บในที่เหมาะสมกับคุณค่าเพียงใดก็ตามเมื่อถึงเวลาเขาจะจากเราไป ทั้งความเจ็บปวด น้ำใจและรอยยิ้ม บางครั้งเจอมิตรและสหายและศัตรูในคนเดียวกัน ทั้งหมดนี้หาได้เลือกว่าตระกูลนั้นต่ำสูงเพียงใด ไม่มีแบ่งบุรุษและสสตรี จึงเป็นโศกนาฏกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเผ่าพันธุ์ มนุษย์ ของบุรุษคือความ โง่เขล่า 

 

ส่วนโศกนาฏกรรมที่ยิ่งใหญ่ของสตรี เป็นเป็นความ อัปลักษณ์ สตรีที่ขี้ริ้วรูปร่างนิสัยอัปลักษณ์ มักเป็นสตรีที่น่าเวทนา เหมือนริ้วรอยความปวดร้าวที่อยู่กลางใจ จะทายาก็หาได้ไม่
่"คนเราถ้าอดีต ไม่ขยัน ปัจจุบันไม่ขวนขวาย ข้าพเจ้า หมายถึงอนาคตไม่ต้องทำนาย" แล้วคุณต้องการสิ่งใด้หรือ ได้ซิ รอสักครู่นะแล้วถ้าผมเจอผมจะเก็บมาฝาก อย่าพึ่งสิ้นหวังนะ เพราะที่ฉันเจอ อาจเป็นของใครที่เขาทำมันหายระหว่างทางเดินที่จะเข้าสู่วันหลังสุดแห่งลมหายใจของความคิดถึง

คำสำคัญ (Tags): #howare
หมายเลขบันทึก: 491165เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท