การอบรมวิชาการไข้เลือดออก ประจำปี 2555


เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2555 โรงพยาบาลพิมายได้จัดการ อบรมวิชาการโรคไข้เลือดออกขึ้น  ซึ่งกิจกรรมนี้ เป็น มีคุณพี่ พรรณี   รัตนประทุมวรรณ  พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ หัวหน้าตึกผู้ป่วยเด็กของโรงพยาบาลพิมาย เป็นผู้นำทีมจัดขึ้น  ซึ่งมีหัวหอกคนสำคัญในการดำเนินกิจกรรมคือ  คุณพี่สมถวิล  เพชรนอก  จบพยาบาลศาตร์มหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น สาขาการพยาบาลเด็ก ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ ได้พูดถึง วิชาการความรู้ในการดูแลรักษาโรคไข้โรคไข้เลือดออก ของพยาบาล ทุกแผนก และ จนท.จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

         เนื้อหาวิชาการ แบ่งเป็น โรคไข้เลือดออกในเด็กได้รับความกรุณา จากแพทย์หญิงนฤดี   จ่าพันดุง เป็นวิทยากร ซึ่งท่านเป็นกุมารแพทย์ ที่เก่ง ดี ของโรงพยาบาลพิมาย

       สำหรับโรคไข้เลือดออกในผู้ใหญ่ นั้น ได้รับความกรุณา จากนายแพทย์อารมณ์ดี  ผู้ซึ่งมักจะเจอเรื่องขำๆ ที่ชลัญนำมาเล่าใน เฮฮาประสาพยาบาล คือนายแพทย์อธิคม  สงวนตระกูล  อายุรแพทย์ ของโรงพยาบาลพิมายนั่นเอง

      ในงานนี้ไม่ใช่แค่ จนท.ของพิมายนะที่ได้ความรู้  รพ.ใกล้เคียงคือ รพ.โนนสูง พอทราบข่าวว่ามีการจัดกิจกรรมนี้ ก็ได้ส่งพยาบาลมาร่วม แจมด้วย 10 คน ทีเดียว

คุณพี่ อี๊ด(พรรณี) พญ.นฤดี และ นพ.อธิคม  นั่งยิ้มแฉ่ง พร้อมแล้วค่ะ

บรรยาการการอบรมเรียกว่าหลับไม่ลง เพราะนายแพทย์อธิคมท่านเดินทั่วห้อง  ( ไม่รู้ นน.ลดบ้างเปล่า )

วิทยากรทีมเด็กประกอบด้วย พญ.นฤดี  และพี่น้อย สมถวิล นั่นเอง

    บรรยากาศการอบรม เป็นกันเองสนุกสนานมีสาระ ได้ความรู้เตรียมสู้กับไข้เลือดออกที่จะมากับหน้าฝนนี้ค่ะ

    เนื้อหาการอบรมนี่ เริ่มตั้งแต่

    

ชลัญธร  ตรียมณีรัตน์

 

 

หมายเลขบันทึก: 491111เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Wonderful to hear about hospital cooperation: ...ในงานนี้ไม่ใช่แค่ จนท.ของพิมายนะที่ได้ความรู้ รพ.ใกล้เคียงคือ รพ.โนนสูง พอทราบข่าวว่ามีการจัดกิจกรรมนี้ ก็ได้ส่งพยาบาลมาร่วม แจมด้วย 10 คน ทีเดียว...

We would love to hear more of these "we can share". ;D

เพื่อนน้อย'สมถวิล ของคุณพี่ดูภูมิฐานน่าดูเลยเนาะ อิอิ ฝากบอกด้วยว่าคุณพี่คิดฮอด.. สำหรับเรื่องไข้เลือดออกนี่.. ที่สูงเนินมาอันดับหนึ่ง (หลายๆเรื่อง ทั้งยอดผู้ป่วยและ..) วันก่อนท่านนายแพทย์สสจ.ก้มาตามรอย เฮ้อออ ไม่ค่อยดีนะนี่

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท