เมื่อผมพลิกหลังแบงค์ 20


พระราชดำรัสนี้ เหมาะกับประเทศเรามากเลยนะครับ ไม่ต้องไม่มองหาตามอ่านที่ไหน ... พลิกด้านหลังแบงค์ 20 ในกระเป๋าเรานี่เอง

100 วัน 1000 ปี ไม่เคยได้สังเกตแบงค์ 20 ที่ผมใช้อยู่ทุกวันเลย เเบงค์ 20 ที่เราทุกคนใช้อยู่ทุกๆวัน เเต่ไม่รู้เพราะอะไรเมื่อวานนั่งรถไปซื้อหนังสือเเล้วรถติดนานมากๆเลยนำเงินมานับดู เเล้วก็สังเกตุเห็นข้อความหนึ่งซึ่งเป็นข้อความเล็กๆ อ่านเเล้วได้ใจความว่า 

ถ้าคนไทยทุกคน ถือว่าตนเป็นเจ้าของชาติบ้านเมือง  และต่างปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดี  ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และถูกต้องตามทำนองคลองธรรมแล้ว
ความทุกข์ยากของบ้านเมืองก็จะผ่านพ้นไปได้

พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 

ทำให้ผมได้ฉุกคิดเลยว่า...พระราชดำรัสนี้สามารถที่จะใช้ได้เลยกับประเทศเราในปัจจุบัน ซึ่งพระราชดำรัสนี้เตือนใจเราอยู่ตลอดเวลา เเต่ว่าเราไม่เคยเลยที่จะได้สังเกต  ทั้งที่พระราชดำรัสนี้อยู่ในกระเป๋าของเราทุกคน  เราไม่ต้องไม่มองหาตามอ่านที่ไหน ... เพียงเเค่พลิกด้านหลังแบงค์ 20 ในกระเป๋าเรานี่เอง

 

 
 
 
 
 
หมายเลขบันทึก: 490703เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีครับ 
  • สิ่งเล็กๆ ที่เราไม่สังเกต แต่มีความหมายอันยิ่งใหญ่
  • ขอบคุณบันทึกนี้มากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท