What is the potential advantages of blogging in terms of language learning?


ประโยชน์ของการใช้บล็อกในการเรียนภาษา

       ในภาวะปัจจุบันที่อิทธิพลของโลกาภิวัฒน์ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และยังจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นั้น การเรียนรู้ภาษาของประเทศอื่นย่อมได้เปรียบในการทำกิจการต่างๆ เพราะคงไม่มีใครจะติดต่อสื่อสารและรู้เรื่องได้ดีเท่ากับการพูดภาษาเดียวกัน ซึ่งการเรียนภาษาต่างๆนั้น นอกจากจะเรียนในห้องเรียน ในตำราแล้ว ยังสามารถเรียนจากสื่ออินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนในบล็อก ซึ่งมีประโยชน์ดังจะกล่าวต่อไปนี้

  1.  ใช้งานได้สะดวก  มีความหลากหลาย นำเสนอได้ทั้งรูปภาพ ตัวหนังสือและเสียง  ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ  
  2. เป็นแหล่งความรู้ใหม่ๆ ที่ถูกต้องและชัดเจน เนื่องจากผู้เขียน บล็อก มักจะเขียนถึงเรื่องที่ตัวเองถนัด ชอบ และมีความรู้เฉพาะด้าน  รู้ลึกในเรื่องนั้นๆ
  3. หากมีข้อสงสัย ปัญหาเกี่ยวกับเนื้อหานั้น สามารถโพสต์ซักถามเพิ่มเติมได้ทันที
  4. การค้นหาข้อมูลเฉพาะด้านในบล็อก จึงทำให้เราค้นพบความรู้ และผู้มีความรู้ความชำนาญในด้านต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้น ทำให้สามารถขอคำแนะนำได้
  5. ข้อมูลมีความทันสมัย  อัพเดตตลอด ทำให้ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน เพราะข่าวสารความรู้ มาจากผู้คนมากมาย(ทั่วโลก) และมักจะเปลี่ยนแปลงได้ทันกับเหตุการณ์ปัจจุบันเสมอ
  6. หากข้อมูลมีข้อผิดพลาด สามารถทักท้วงผู้เขียนบล็อกให้แก้ไขได้ทันที และสามารถแนะนำเพิ่มเติมได้อีกด้วย
  7. เจอเพื่อนใหม่ สามารถสร้างเครือข่าย ชุมชนสัมพันธ์ระหว่างคนที่มีความคิด ความสนใจ  ร่วมกันได้  สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นระหว่างกันได้ 
  8. เป็นการฝึกประสบการณ์ในการใช้คอมพิวเตอร์ให้เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้เรียนมีความคล่องตัวในการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์มากขึ้น

 

  

หมายเลขบันทึก: 490459เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท