เดินหน้า...เพลงสุดโหดจากเสด็จเตี่ย


 เพลง “เดินหน้า” นี้แต่งโดย กรมหลวงชุมพรเขตุอุดมศักดิ์ ....เป็นเพลงที่แต่งได้โลดโผน เหลือเชื่อจริงๆ    พระองค์ทรงกล้าหาญ บ้าบิ่น   แต่กลับทรงมีอารมณ์ดนตรีกาลอันแสนละมุน  เอาความกล้าหาญ บ้าบิ่น ปกป้องชาติมาผสมกับอารมณ์สนุทรีย์ได้อย่างลงตัว 

 

ดีเคยพบ ชั่วเคยเห็น จนเคยเป็น มีเคยได้

อนาคตเราไม่รู้ แต่ถึงไม่รู้ก็ต้องเดินไป

วันนี้ยอ พรุ่งนี้ด่า ไมใช่ขี้ข้า ปากของใคร

 

 

http://www.youtube.com/watch?v=dpmk-I9FjNY&feature=related

 

 

เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่บรรดานักเรียนนายเรือเข้าใหม่ ต้องฝึกร้องให้ได้    ...มีการสอบร้องเพลงด้วยนะ   เพราะมันมีหลายเพลงมาก   เช่น ฮะเบสสมอ  เริงทะเล  มาร์ชสามสมอ(ทรงแต่งให้รร.นร)   ราชนาวี  นาวีทอง  วอลซ์นาวี  ..รวมทั้งหมดประมาณ 30 เพลงที่ต้องร้องให้ได้ ...อ้าวเป็นทหาร ให้มาฝึกร้องเพลงซะงั้น ....บางเพลงทำให้ไม่อยากรบเสียอีก เพราะทำให้คิดถึงแฟน  พ่อแม่...เช่น  เพลง ลาแล้วแก้วตา

 

 

::::คนถางทาง (๑๓-๕-๕๕) 

หมายเลขบันทึก: 487913เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 00:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ฟังแล้วอยากมีแฟนเป็นทหารเรือจังค่ะ.. ดูห้าวหาญเข้มแข็งจัง อิอิอิ เราต้องไปตามหาแถวเรือรบหลวงตาปี แถวสัตหีบป่าคะเนี่ย แล้วจะยังเหลือสำหรับเรามั้ยเนี่ย..เฮ้อ (อยากเดินลอดซุ้มกระบี่จัง ฮา.า..)

ชอบเพลงทหารเรือหลายเพลงครับ

ป.ล. ทำไมบันทึกนี้สั้นจุ๊ดจู๋

ท่าน ธ. ครับ สั้นสลับยาวบ้างก็ดีนะครับ อิอิ จะได้มีความแปลกใหม่ เพลง เนวี่บลู เคยฟังไหมครับ ดูเหมือนแต่งโดยครูพยงค์ ผมว่าเป็นเพลงที่ไพเราะมากเพลงหนึ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท