โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี ๒๕๕๕


อุบัติเหตุและนำความสูญเสียมาสู่ประชาชนไทยจำนวนมาก

เมื่อวันที่  11 เมษายน 2555  ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย   ได้จัดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี ๒๕๕๕  ซึ่งในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ของทุกปีจะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน คือตั้งแต่วันที่ ๑๑ –  ๑๘ เมษายน  เป็นช่วง ๗ วันอันตราย 
          ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย  ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักศึกษา กศน. และประชาชน ในการขับขี่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมาถึงเร็วๆนี้ ซึ่งแต่ละปีได้เกิดอุบัติเหตุและนำความสูญเสียมาสู่ประชาชนไทยจำนวนมาก   เพื่อเป็นการให้ความรู้ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ  จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น  โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษา กศน.จำนวน  80 คน  ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ

            ๑.เพื่อสร้างความตระหนักและจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน   และการขับขี่อย่างปลอดภัย     มีวินัยในการขับขี่ทั้งในช่วงเทศกาลและช่วงปกติให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ

            ๒.เพื่อเป็นการให้ความรู้ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ สามารถลดการสูญเสียและทรัพย์สินของประชาชน

            ๓.เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเดินรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

         

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 485745เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2012 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท