รำลึกความหลังกับดอกไม้กลางเมือง Perth และริม Swan river


เป็นผลพลอยได้จากการหารูปให้เรื่อง "ย้อนรอย PhD" ในวารสารสายใยพยา-ธิ

มีรูปดอกไม้ที่ถ่ายไว้มากมายจากเมือง Perth ทั้งรอบๆบ้าน ตามทางเดิน ตามบ้านที่เดินผ่าน เรียกว่ามีกล้องถ่ายรูปติดตัวอยู่ตลอดเวลา ซื้อหาหนังสือเก็บมาด้วย ตั้งใจไว้ว่าจะหาชื่อให้ได้ให้หมด (ไม่รู้ฝันมากไปหรือเปล่า) และยามว่าง (ซึ่งไม่ค่อยจะมี) ก็เอาออกมานั่งหาใส่ชื่อ มีความสุขมาก เพราะทุกรูปที่ถ่าย จะมีความทรงจำติดอยู่ เรียกว่าถ่ายอย่างตั้งใจทุกรูป 

ชุดนี้เป็นดอกไม้ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะขึ้นอยู่กลางเมือง Perth บนพื้นที่ที่เค้ากำลังจะ clear ไว้ก่อสร้างตึกใหม่ (แต่ทิ้งไว้ค่อนข้างนาน) เวลาลงรถเมล์ที่ถนน St Georges Terrace จะเดินไปโรงพยาบาล Royal Perth ก็จะเดินผ่านลานนี้ เป็นทางลัดแทนที่จะเดินตามถนน เห็นทั้งกอ ตอนแรกๆก็ไม่สะดุดตาอะไร แต่พอเขาออกดอก ก็ได้สังเกตเห็นความงาม ทั้งดอกตูม ดอกบาน ดังรูปที่เก็บมานี้แหละค่ะ แต่หลังจากหลบไปเขียน thesis ที่ห้องสมุดมหาวิทยาลัยอยู่หลายเดือน กลับมาผ่านอีกที ปรากฏว่าเขากั้นเป็นบริเวณกำลังก่อสร้างไปเสียแล้ว เหลือแต่ความทรงจำในรูปนี้เอง

 

   

หลังจากนั้น ได้มีโอกาสผ่านไปแถวริมแม่น้ำสายหลักของ Perth คือ Swan river ได้พบดอกที่มีลักษณะคล้ายกันมาก ก็เลยเก็บรูปมาไว้เปรียบเทียบกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 48527เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท