สัมมนาบุคลากรสายสนับสนุน คณะทันตแพทยศาสตร์ มข. 2555

หลังจากเล่าเรื่องเจ้าบุญหลงที่ร้านกาแฟก่อนการเดินทางออกจากเขตจังหวัดขอนแก่น เพื่อไปสัมมนาบุคลากรสายสนับสนุน คณะทันตแพทยศาสตร์ มข. ที่จังหวัด ระยอง เมื่อวันที่ 21 - 23 มีนาคม 2555 แล้ว

การเดินทางครั้งนี้ เราจ้างเหมาบริษัททัวร์ เป็นครั้งแรก เรามีผู้ร่วมเดินทางกันมากถึง 121 คน

เที่ยงเราแวะรับประทานอาหารกันเกือบบ่ายสอง ที่ร้านบ้านเนินน้ำ กบินทร์บุรี

เข้าถึงที่พักที่โรงแรม กันเกือบสามทุ่ม

เช้าวันรุ่งขึ้น ไปสวนยายดา

แค่เดินเข้าไปในเขตสวน ก็ร่มเย็น บอกไม่ถูกค่ะ

สวนนี้ เป็นศูนย์ที่น่าเรียนรู้ เพราะ สวนนี้มีวิสัยทัศน์ด้วยค่ะ

เสียดายที่เงาะและมังคุดยังไม่สุก

เจ้าของสวนเลี้ยงข้าวเที่ยงที่แสนอร่อยด้วย แกงหมูชะมวง

และน้ำพริกกระปิที่อร่อยมากๆ

แอบถามสูตร ทราบมาว่าโขลกพริก หอม กระเทียม กระปิ มะม่วงสับใส่ ด้วย เติมหวานด้วยน้ำตาลปีบ อร่อยสุดๆ เพราะมีผักลวกและไข่ทอดชะอม

มีต้นไม้ปลูกแซมกันเต็มสวน ทุกขนาด มีทั้งไม้ใหญ่และเล็ก ทำให้เวลาเดินเข้าสวนต้องระวังไม่ให้ไปเหยียบต้นอะไรเข้าให้ด้วยค่ะ

สาวๆของคณะฯ ถ่ายรูปกันกับต้นไม้ในสวนกันค่ะ

และนั่งฟังเจ้าของสวนเล่าให้ฟังถึงการทำสวนผสม ณ ศาลาเรียนรู้

ดูเหมือนทุกอย่างในสวนจะกินได้หมดเลยค่ะ

และเจ้าของสวนคงขยันน่าดู เพราะสวนมีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปด้วยค่ะ

นอกจากนี้ เราได้ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

เย็นนั้น เรามีสันทนาการกันค่ะ

คุณโจ ไกด์ของบริษัททัวร์ช่วยเกริ่นนำก่อนโซโล่ให้คุณสาธิตเป็นพิธีกรจากคณะฯค่ะ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ขึ้นร้องเพลงกันหลายคนค่ะ

บรรยากาศของระยอง

ทะเลยังคงสวยยามเช้าเช่นเดิม

คำสำคัญ (Tags): #km-kku#สัมมนา
หมายเลขบันทึก: 485250เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2012 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: