ฝึกพูดภาษาอังกฤษอย่างไร ให้ได้ผลเร็ว


ฝึกพูดภาษาอังกฤษอย่างไร ให้ได้ผลเร็ว

คุณจะหาผู้คนที่สามารถฝึกฝนทักษะการพูดภาษาอังกฤษได้ จากที่ไหน และคุณจะฝึกพูดภาษาอังกฤษเวลาที่อยู่คนเดียวได้อย่างไร วันนี้เรามีวิธีฝึกฝนทักษะการพูดภาษาอังกฤษที่ทำได้จริงมาฝากกันค่ะ
ถ้า คุณไปเรียนที่โรงเรียนสอนภาษา คุณควรจะฉวยโอกาสที่คุณมีอยู่เพื่อที่จะพูดให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกับอาจารย์ผู้สอน หรือเพื่อนร่วมห้องเรียนโดยที่ไม่ต้องคอยกังวลว่าคุณจะพูดผิดพูดถูก พูดออกไปเถอะค่ะ
ภาษา อังกฤษนั้นอยู่รอบตัวคุณ ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ภาษาอังกฤษนั้นจะตามไปอยู่รอบกายคุณเสมอ ไม่ว่าจะเป็นชื่อร้านต่างๆ ชื่อถนน ป้ายโฆษณาที่แปะอยู่ตามรถเมล์หรือรถไฟฟ้า นอกจากนั้นแล้วที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คงจะเป็นเหล่าบรรดาตัวเลขต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นป้ายทะเบียนรถ เบอร์โทรศัพท์ บ้านเลขที่ แล้วเจ้าสิ่งเหล่านี้มันจะช่วยคุณฝึกพูดภาษาได้ยังไงกันล่ะ ก็พูดสิคะ เปล่งเสียงออกมาแต่อย่าดังเกินไปนะคะเวลาที่คุณอยู่คนเดียวหรือเดินคนเดียว ไม่งั้นคนอื่นเขาอาจจะเข้าใจผิดกันได้ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่บทสนทนาแต่อย่างน้อยการฝึกแบบนี้จะช่วยให้คุณได้คิดถึง ภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลายังไงล่ะคะ
 ลอง หาเพลงสากลที่คุณชอบและเรียนรู้คำศัพท์จากเพลงนั้นๆดูนะคะ การเรียนภาษาอังกฤษจากเพลงและวิดีโอเป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับจากการเรียน การสอนภาษาอังกฤษจากสถาบันชั้นนำต่างๆทั่วโลกแล้วว่าใช้ได้ผลจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเพลงที่เราชอบและตรงกับตัวเราแล้วล่ะก็ เรียนฉิวเชียวล่ะค่ะ หลังจากที่หาเพลงที่ชอบได้แล้วก็พยายามฝึกร้องและออกเสียงตามนักร้องนะคะ เพราะไม่เพราะไม่เป็นไรแต่ให้ฟังเป็นภาษาอังกฤษก็เป็นอันใช้ได้แล้วล่ะค่ะ เมื่อคุณร้องจนจำได้ขึ้นใจก็พยายามทำความเข้าใจเนื้อหาและความหมายของเพลงไป ด้วยนะคะ รับรองฝึกฝนแบบนี้ได้ทั้งคลายเครียดและเก่งภาษาอังกฤษไปพร้อมๆกันแน่นอนค่ะ
ท้าย ที่สุดนี้ขอย้ำกับทุกท่านอีกครั้งว่า อย่ากลัวหรืออายที่จะพูดนะคะ คุณต้องพยายามพูดให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ใครจะว่าเราช่างพูดก็ช่างปะไร อย่าได้แคร์เชียวนะคะ เพราะความสามารถทางภาษาเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร ใครฝึกใครก็ได้เท่านั้นเองค่ะ เพราะถึงแม้ว่าคุณจะพูดผิด ในภาษาอังกฤษเอง เขาก็มีคำกล่าวนะคะว่า บุคคลที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาดนั้นไม่เคยทำอะไรเลย ดังนั้นเมื่อคุณผิดพลาดแล้วขอให้นำข้อผิดพลาดนั้นมาปรับใช้ให้เป็นบทเรียน เพื่อที่จะไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกในอนาคตนะคะ ซึ่งคำกล่าวเรื่องนี้สามารถปรับใช้ได้กับทุกเรื่องของชีวิตนะคะไม่ใช่แค่ ภาษาอังกฤษเท่านั้น คนที่ล้มแล้วลุกเท่านั้นที่จะถึงเส้นชัยในที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการฝึกฝนการพูดภาษาอังกฤษค่ะ


 www.engtest.net

คำสำคัญ (Tags): #ภาษาอังกฤษ
หมายเลขบันทึก: 482805เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2012 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ภาษาอังกฤษก็เป็นเพียงภาษาเพื่อการสื่อสารภาษาหนึ่งในจำนวนหลายหมื่นหรือหลายแสนภาษาในโลก การที่จะพูดให้ได้ ฟังให้รู้เรื่อง หรือเขียนเป็น ล้วนต้องเกิดจากการฝึกฝนทั้งสิ้นครับ จะใช้วิธีเข้าห้องเรียนวันละหนึ่งชั่วโมง หรือสัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง แต่เวลาอื่นไม่ไปสนใจมันเลย แล้วคาดหวังว่า จะพูดได้ ฟังรู้เรื่อง หรือเขียนได้ อ่านออก ล้วนเป็นเรื่องที่ฝันไปทั้งสิ้นครับ

เด็กๆ ฝึกฟังและฝึกพูดกันก็ตั้งแต่อายุประมาณ 1-3 ขวบ และเด็กๆ เหล่านี้ฟังรู้เรื่อง และพูดได้ ก็เพราะได้ฟัง และฝึกพูดอยู่เสมอ ครูที่สอนให้พูดได้ และฟังรู้เรื่อง ก็คือ พ่อ แม่ หรือคนใกล้ชิดที่ดูแลเด็กนั้นครับ หากไม่มีใครคอยพูดให้ฟัง คอยฝึกให้เด็กพูด เด็กก็ย่อมพูดไม่ได้ ฟังไม่ออกครับ

หากเข้าใจหลักการตรงนี้ และนำไปปฏิบัติให้ถูก ภาษาอะไร ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท