08 Thai Air Asia เปิดเที่ยวบินตรงโคลัมโบ-กรุงเทพฯ


เที่ยวบินใหม่ เชื่อมประเทศไทย-ศรีลังกา

 

 

 

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2555 เอกอัครราชทูตพลเดช วรฉัตร ได้รับเชิญให้เข้าร่วมเป็นแขกพิเศษในงานแถลงข่าวการเปิดเที่ยวบินตรงโคลัมโบ-กรุงเทพฯ ของสายการบิน Thai Air Asia ณ ห้อง Grand Ballroom โรงแรม Hilton Colombo

นายทศพล แบเลเว็ลด์ CEO Thai Air Asia และทีมงานได้ให้การต้อนรับสื่อมวลชนทั้งไทยและศรีลังกาที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมากด้วยความอบอุ่น นอกจากเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ และข้าราชการสถานทูตแล้ว ยังมีแขกท่านสำคัญมาร่วมงานอีก 2 ท่าน ได้แก่ เอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย (General Shantha Kottegoda) และนายเศรษฐพันธ์ พุทธานี ผอ. ททท. สำนักงานมุมไบ ที่ได้เหิรฟ้ามาร่วมแสดงความยินดีกับ Thai Air Asia ถึงกรุงโคลัมโบ ด้วย

เครื่องบิน Airbus A320 เที่ยวบินที่ FD 3880 เที่ยวปฐมฤกษ์ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ ในช่วงเช้าตรู่ และได้เดินทางถึงกรุงโคลัมโบในช่วงสายวันที่ 1 มีนาคม 2555 โดยสวัสดิภาพ โดยมีนายทศพล แบเลเว็ลด์ และเอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทยร่วมเดินทางมาในเที่ยวบินดังกล่าวด้วย

บรรยากาศในงานแถลงข่าวเป็นไปด้วยความชื่นมื่น แขกผู้มีเกียรติ รวมทั้งเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ ได้กล่าวสุนทรพจน์ สรุปใจความสำคัญว่า เที่ยวบินตรงที่เปิดขึ้นใหม่จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับประชาชนกับประชาชน ในปี 2556 จะมีวาระสำคัญที่พี่น้องชาวไทยและชาวศรีลังกาจะร่วมฉลองกัน กล่าวคือ การครบรอบ 260 ปี สยามวงศ์ประดิษฐานในศรีลังกา ซึ่งจะเป็นการรำลึกถึงคุณูปการของพระอุบาลีแห่งกรุงศรีอยุธยาที่มีต่อพระพุทธศาสนาในศรีลังกา ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตเชื่อมั่นว่า Thai Air Asia จะมีบทบาทในการส่งเสริมความเชื่อมโยงให้พี่น้องชาวไทยและศรีลังกาสามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้ง่ายและประหยัดขึ้น นอกจากนี้ มีการแสดงโดยคณะนาฏศิลป์จากประเทศไทยที่อ่อนช้อยงดงาม และการจับฉลากตั๋วเครื่องบินไป-กลับโคลัมโบ-กรุงเทพฯ ให้แก่ผู้โชคดีด้วย

 

ปัจจุบัน Thai Air Asia เป็นสายการบิน low-cost เพียงสายการบินเดียวที่ให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ-โคลัมโบ

เนื้อหาโดย นายภานุวัฒน์ พรมมานนท์ เลขานุการเอก

หมายเลขบันทึก: 481172เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2012 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณคุณภานุวัฒน์

ทุกครั้งที่ได้ชมการแสดงศิลปะไทย อดไม่ได้ที่จะชื่นชม ไม่ใช่เพราะเราเป็นคนไทยแต่เพราะการแสดงของไทยนั้นเป็นศิลปะชั้นสูงจริงๆ

ขอชื่นชมทุกฝ่ายที่นำศิลปะของไทยไปเผยแพร่ในต่างแดน

ด้วยการเปิดเที่ยวบินของแอร์เอเซีย น่าจะทำให้ยอดคนศรีลังกาที่เดินทางไปประเทศไทยสูงขึ้นอย่างแนนอน รวมทั้งคนไทยที่จะไปเที่ยวศรีลังกาด้วย

มาเชียร์ทีมงานและท่านทูตพลเดชครับ...

Ico48 ขจิต ฝอยทอง

 

อจ.ขจิตครับแอร์เอเซียบินแล้ว ก็น่าไปเที่ยวศรีลังกานะครับ สายการบินบอกว่ายิ่งจองล่วงหน้ามากเท่าใดก็ยิ่งถูกกว่า 50 เปอร์เซนต์ ผมเองหากจะแวะกลับไปส่วนตัว ก็อาจมองแอร์เอเซียเพิ่มอีกทางเลือกหนึี่่ง

ขอบคุณ EGA และคุณมะปรางค์ครับ

แวะไปเที่ยวนะครับ

ดีจังเลยครับ จองล่วงหน้าแล้วถูกมากขึ้น เย้ๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท