NHSO-PCN
เครือข่าย Palliative Care สปสช. NHSO-PCN

การประกวดเครือข่ายบริการดีเด่น ปี 2555


สปสช. จัดให้มีการมอบรางวัล “เครือข่ายบริการดีเด่น ประจำปี 2555” ให้แก่เครือข่ายบริการที่มีการดำเนินการ และมีผลลัพธ์การดำเนินการที่ดีด้านการพัฒนาเครือข่าย เพื่อให้เป็นแบบอย่าง และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเครือข่าย

ตามที่ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) มีนโยบายสนับสนุนการพัฒนาระบบเครือข่ายบริการกลุ่มโรคที่มีอัตราตายสูง ได้แก่เครือข่ายโรคหัวใจและหลอดเลือด เครือข่ายเคมีบำบัด และเครือข่ายโรคหลอดเลือดสมอง โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยบริการในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงบริการที่จำเป็นของได้อย่างทั่วถึง ทันเวลาและได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระดับปฐมภูมิจนถึงตติยภูมิ โดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในแต่ละพื้นที่อย่างคุ้มค่า และเป็นไปตามมาตรฐานการรักษาในแต่ละระดับหน่วยบริการ จนกระทั่งปัจจุบันปีงบประมาณ 2555 มีการสนับสนุนการพัฒนาเครือข่ายเพิ่มเติม ได้แก่ เครือข่ายบริการทารกแรกเกิด เครือข่ายการดูแลผู้ป่วยบาดเจ็บที่ศีรษะ ขยายเครือข่ายเคมีบำบัดเป็นเครือข่ายโรคมะเร็ง เครือข่ายบริการจิตเวช และเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง

และจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาพบว่า เครือข่ายบริการต่างๆ มีการพัฒนาแนวทางเครือข่ายจนมีผลลัพธ์ที่ดี บางเครือข่ายมีการขยายผลโดยการเผยแพร่องค์ความรู้สู่องค์กรภายนอก

ในปี 2554 สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เริ่มจัดให้มีการมอบรางวัล ให้แก่เครือข่ายบริการที่มีแนวทางการพัฒนาเครือข่ายจนมีผลลัพธ์ที่ดี โดยใช้ชื่อว่า “รางวัลเครือข่ายบริการดีเด่น” และเพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้การพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ดังนั้นในปีงบประมาณ 2555 สปสช.จึงจัดให้มีการมอบ“รางวัลเครือข่ายบริการดีเด่น ประจำปี 2555” โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อคัดเลือกเครือข่ายบริการได้แก่ เครือข่ายโรคหัวใจและหลอดเลือด เครือข่ายโรคมะเร็ง เครือข่ายโรคหลอดเลือดสมอง เครือข่ายบริการทารกแรกเกิดน้ำหนักน้อย เครือข่ายบริการจิตเวช และเครือข่ายการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง ที่มีการดำเนินการที่ดีด้านการพัฒนาเครือข่าย และมีผลลัพธ์การดำเนินการที่ดี เพื่อให้เป็นแบบอย่างในการเรียนรู้กับเครือข่ายบริการอื่นๆ

2. เพื่อยกย่อง และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เครือข่ายบริการที่มีการดำเนินการที่ดี

3. เพื่อให้เกิดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเครือข่าย ทำให้เพิ่มศักยภาพของเครือข่าย และเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

 

โดยท่านสามารถดูรายละเอียดการเสนอรับรางวัลเครือข่ายบริการดีเด่น ได้ตามไฟล์นี้ค่ะ>>>รายละเอียดการเสนอรับรางวัล

สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มการเสนอขอรับรางวัลเครือข่ายบริการดีเด่นได้ตามลิงค์ค่ะ>>>แบบเสนอรับรางวัล

ตัวอย่างบทคัดย่อของหน่วยบริการที่ได้รับรางวัลเครือข่ายบริการดีเด่น ประจำปี 2554 ท่านสามารถดาวน์โหลดตามลิงค์นี้>>>บทคัดย่อเครือข่ายที่ได้รับรางวัล

ทั้งนี้ท่านสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nhso.go.th/network

หมายเลขบันทึก: 481135เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2012 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท