แก๊งค์ตบผี : Ghost Day


แก๊งค์ตบผี : Ghost Day

กำกับโดย : ธนิตย์ จิตนุกูล

แนว : Comedy

ที่มา : http://www.nangdee.com/title/mt_poster.php?movie_id=2613

 

เรื่องย่อ

เมื่อกลุ่มหมอผีกลุ่มหนึ่งที่ยังหลงเหลือในที่เท๊คโนโลยี่ก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง พวกเขากำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงืทางความเชื่อทางสังคมว่า "ผีไม่มีจริง" แต่พวกเขาก็ไม่ย่อท้อ ยังประดิษฐ์อุปกรณ์ปราผีสุดเพี้ยนออกมาเสมอ หวังว่าสักวันหนึ่ง ชาวโลกจะได้รับรู้อีกครั้งว่า "ผีมีจริง"

 

และแล้วโลกาสก็มาถึง พวกเขาได้ถูกเชิญให้ไปออกรายการทีวี ที่เกี่ยวกับการพิสูจน์ผี ซึ่งกำลังหมดมุกและดำลังจะถูดถอดออกจากผัง พวกเขาจึงรีบรับโอกาสนั้น จึและเป็นโอกาสของรายการที่จะเรียกเรทติ้งกลับคืนมาอีกด้วย

 

ในวันอัดรายการ เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ผีที่พวกเขาเตรีียมมาหลบหนีไป พวดเขาต้องเล่นละครตบตาทีมงานและคนดูทางบ้านที่กำลังชมดารถ่ายทอดสด และแล้วพวกเขาก็ได้เจอกับผีร้ายตัวจริง พวกเขาจำอย่างไร ปราบฝีได้หรือไม่ เชิญเพื่อนๆ ติดตาม

 

วิจารณ์ภาพยนต์แก๊งค์ตบผี 

เอ็ม สุรศักดิ์ วงษ์ไทย กลับมารับบทอาจารย์ปราบผีอีกครั้งหลังจากฝากฝีมือการปราบผีสุดพิศดารใน สยึ๋มกึ๋ย ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2534 ที่กำกับโดย  ธนิตย์ จิตนุกูล ครั้งนั้บนับว่าเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เอ็ม สุรศักดิ์ ในบทของอาจารย์เกี้ยนั้นมีบทบาทน้อยมาก ราวกับถูกเชิญเพื่อเรียกกลิ่นไอของหนังเมื่อ ๒๐ ปีที่แล้วกลับคืนมา  ทำให้คนอายุเลข ๓ นำหน้าอย่างผผม หรือคนที่เคยดูหนังเมื่อครั้งนั้น เมื่อดูแก๊งตบผีแล้วจะต้องได้รับความสนุกสนานอย่างยิ่ง ภาพของสยึ๋มกึ๋ยนั้นมันผุดขึ้นมาอยู่ในหัวระหว่างชมบ่อย ๆ จนรู้สึกว่า หนังเรื่องแก๊งตบผีจะสร้างความอินให้กับคนดูได้อย่างมากหากใครได้ดูสยึ๋มกึ๋ยนั่นเอง

 

พระเอกตังจริงของหนังเรื่องนี้ต้องยกให้กับน้าค่อม ชวนชื่น รับบทเป็นดารารับเชิญในรายการถ่ายทอดสดการปราบผี คนดูในโรงหัวเราะตลอดทั้งเรื่องที่มีฉากของน้าค่อม ซี่งเพื่อน ๆ ก็พอจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า สไตน์น้าค่อมเป็นอย่างไร ความดี ๕๐% ของเรื่อง ต้องยกให้กับน้าค่อมนี่หละครับ

 

นักแสดงที่ผมจะต้องกล่าวชมอีกคือ เม่น (โจอี้ บอย-อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต), เฉียด (แจ๊ด ชวนชื่น-ผดุง) สองลูกศิตย์สุดป่วนของอาจารย์เกี้ย สร้างาสรรค์ใ้ห้กับหนังได้ดี ผมถือว่า เรื่องนี้ โจอี้ บอย แสดงได้ดีิเป็นธรรมชาติ ไม่มาก ไม่น้อย, ทรงแสง หนูนา (พิมพ์นารา ไรท์) นางเอกสาว แอบเซ็กซี่นิด ๆ ดูน่ารักในบทที่ต้องพูดสบถ ผมว่ารุ่งแน่ ๆ 

 

ส่วนบทนั่นง่ายและตื้นมาก มุกก็ไม่มีอะไรประทับใจนัก Pruducetion ก็แสนจะธรรมดา ราวกับเป็นหนังทุนต่ำ เปลี่ยนสถานที่ถ่ายทำไม่กี่ที่ หากจะเทียบกับสยึ๋มกึ๋ยเมื่อ ๒๐ ปีที่แล้วนับว่าห่างชั่้ฃ้นอยู้่หลายขุม ดังนั้นความดีของหนังอีก ๕๐ % จึงยกให้กับนักแสดงที่ผมกล่าวไป

 

คะแนนเต็ม ๑๐ ผมให้ ๘ แต่หากไม่ได้ดูสยึ๋มกึ๋ยมากก่อน ผมคงให้น้อยกว่านี้ครับ

 

วาทิน ศานติ์ สันติ

บัตร ๘๐ บาท ๒๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ (วันพุธจงเจริญ)

เมเจอร์ซีนีเพล๊กซ์ บางกะปิ

 

 

หมายเลขบันทึก: 480732เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2012 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชื่อแปลกดีจังครับ

หนังเรื่องนี้

ภาพยนตร์ เรื่องเกี่ยวกับ ผี ๆ น่าสนุก แต่ไม่เคยดู หลานชอบมากชอบให้เล่าเรื่องผีให้ฟัง จนหมดเรื่องที่จะเล่า บ้างครั้งก็คิดขึ้นเอาในทันทีทันใด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท