69.ทำความเข้าใจ


ทำความเข้าใจ

              ผู้เขียนนั่งคิดนอนคิดว่าจะเขียนเรื่องนี้ในบล็อกดีไหม....เพราะกลัวว่าเพื่อนชาว GTW จะเข้าใจผิดว่าผู้เขียนโอ้อวดหรืออะไรหลาย ๆ อย่างที่ไม่สามารถจะอธิบายได้.....มันมีมูลเหตุจากการที่ผู้เขียนดู TV เห็นภาพที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย...สาเหตุมาจากการเล่น FACEBOOK โดยตัวผู้หญิงโพสหน้าคนอื่นแทนหน้าตนเองทำให้ฝ่ายชายเข้าใจผิดจนเกิดเหตุขึ้น.....แล้วมันเกี่ยวกับผู้เขียนอย่างไร.....คงไม่เกี่ยวแต่ผู้เขียนไม่สบายใจตรงคำนำหน้าผู้เขียนที่ใส่คำนำหน้าว่า ผศ.ในประวัติของผู้เขียน.....จึงขออนุญาตทำความเข้าใจกับเพื่อนๆGTW ทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมในบล็อกของผู้เขียน.....โดยก่อนที่ผู้เขียนจะเกษียณอายุราชการประมาณ 4 เดือน ผู้เขียนได้ส่งผลงานทางวิชาการเพื่อขอปรับตำแหน่งจากชำนาญการพิเศษเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ ตามโครงสร้างในตำแหน่งของบุคคลากรในสถาบันฯ...ซึ่งน้องๆหลายคนชอบพูดแซวว่า ป๋าเดจะเกษียณแล้วทำไปทำไมผู้เขียนก็จะตอบว่า เพื่อวงศ์ตระกูล คนจะเกษียณ เขาไม่ได้ห้ามนี่... ผู้เขียนส่งผลงานในวันที่ 11 มิ.ย. 53 แล้วผู้เขียนก็เกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. 53 แล้วเรื่องก็เงียบหายไป...ซึ่งผู้เขียนก็พอจะทราบว่าสถาบันฯของผู้เขียนได้แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาแล้ว.....สาเหตุที่เรื่องหายไปนานคงมาจากการที่คณะกรรมการที่อ่านผลงานท่านคงไม่ค่อยมีเวลาอ่านมากนัก.....

             จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งลูกน้องเก่าโทรมาหาว่า “ป๋าเดครับผลงาน ผศ.ของป๋าผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการสภาสถาบันฯแล้วนะในการประชุมสภาเมื่อ 19 ม.ค. 55 ทั้งนี้มีผลตั้งแต่ 21 มิ.ย.53 ป๋าเปิดดูในเว็บของสถาบันฯได้เลย” ผู้เขียนก็ขอบคุณน้องไป.....

              ดังนั้นผู้เขียนก็สามารถใช้คำนำหน้าชื่อของตนเองเป็น “ผศ.” ได้ผู้เขียนก็โทรบอกเพื่อนที่ช่วยกันอ่าน..ช่วยกันกลั่นกรอง...รวมทั้งเพื่อนชาว GTW ที่เคยช่วยกลั่นกรอง...ผู้เขียนดีใจที่เพื่อนบอกว่า...”ดีใจด้วยนะ”

            ดังนั้นผู้เขียนจึงขออนุญาตทำความเข้าใจกับเพื่อนๆให้ได้รับทราบอย่างน้อยเกษียณแล้วก็มีตำแหน่งทางวิชาการกับเขาเหมือนกัน........  

 

โต๊ะทำงานก่อนจะเกษียณอายุราชการ

 

คำสำคัญ (Tags): #ทำความเข้าใจ
หมายเลขบันทึก: 480482เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2012 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท