อนุทินการเรียนรู้ 5


การเรียนรู้เกี่ยวกับpowerpoint โปรแกรมเพื่อการนำเสนอ

                   

                วันที่ 5  สิงหาคม  2549  ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำ PowerPoint ซึงเป็นโปรแกรมเพื่อการนำเสนองานกับดร.วีรวรรณ  จงจิตร ศิริจิรกาล ท่านได้กรุณาสอนให้ตั้งแต่การเข้าโปรแกรมจากปุ่ม start   เลือก  microsoft  เลือก microsoft office  แล้วเลือก microsoft powerpoint   จากนั้นจึงเริ่มสร้างโดยเลือกคำสัง desing  ซึ่งสามารถเลือกแบบที่ต้องการจาก desing template  ก่อน แล้วจึงคลิกที่ new slide  เพื่อเริ่มสร้าง slide ตามต้องการ ได้ฝึกการเปลี่ยนรูปแบบ  การใส่สีพื้นหลัง การย่อ ขยาย การใส่ Annimation ให้กับสไลด์และลูกเล่นต่างๆด้วย

ความคิดเห็นตามหัวข้อที่ระบุ

              การได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำ Power Point เป็นเรื่องที่มีประโยชน์มาก สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการนำเสนองาน  การทำสไลด์ประกอบการบรรยาย  การนำไปใช้เป็นสื่อในการจัดการเรียนการสอน เป็นต้น

การเปรียบเทียบความคิดเห็นกับเพื่อน  

             เพื่อนๆมีความคิดเห็นเหมือนกันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีประโยชน์กับพวกเราเป็นอย่างมาก ต้องฝึกทำบ่อยๆให้เกิดความชำนาญเพราะต้องนำมาใช้ในการเสนองานต่างๆในการเรียน

การประเมินตนเองเกี่ยวกับการเรียนรู้

              ข้าพเจ้ามีความรู้ความเข้าใจและสามารถทำ PowerPoint ได้พอสมควร ซึ่งจะต้องฝึกทำให้มีความชำนาญมากขึ้นอีก โดยปัญหาเกิดจากยังขาดทักษะในการพิมพ์จึงทำสไลด์ได้เสร็จช้า

สาระอื่นๆที่ต้องการเสนอไว้ 

              อยากให้เพิ่มเวลาเรียนในวิชานี้ให้มากขึ้นเพื่อจะได้มีเวลาที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคต่างๆในการทำ PowerPoint ได้มากขึ้น   

 

หมายเลขบันทึก: 47982เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2006 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท