ผลงานชั้นยอดต้องมีคุณสมบัติหยังงี้มั๊ง


เรื่องราวหนึ่งที่น่าจะพูดถึงกันก็คือ ทำสิ่งใดแล้วควรที่จะได้ในสิ่งที่ตนมุ่งหวัง ความหมายคือสิ่งมุ่งหวังนั้น..จะเป็นผลเป็นกำลังใจต่อไปสำหรับการพัฒนาหลากหลายเรื่องราวที่จะเกิดต่อไปในอนาคต ...ผลตอบแทนอาจจะเรียกอย่างนี้ก็ได้ ขณะกำลังเล่าก็รู้สึกว่าเป็นคำทางลบนะ..หากเราทำอะไรแล้วก็มองหรือถามถึงผลตอบแทน แต่ก็หนีความจริงกันไม่พ้นนะ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่จะก้าวหน้าพัฒนาต่อไปได้จะต้องมาจากสิ่งตอบแทนทั้งนั้น อย่างสตีบจ๊อปส์ ก็ยังต้องมีสิ่งที่เขามุ่งหวัง ผลงานที่โดดเด่นนั่นเอง จริงๆ แค่สร้างไอโฟนไอพอตขึ้นมาก็ไม่น่าจะมีอะไรยิ่งใหญ่หรอก

คิดว่างั้น ที่สำคัญสุดท้ายคือมันจะต้องอำนวยเงินทอง ความร่ำรวย ให้ตัวเจ้าของนะ

อย่างนี้จึงจะมีคนชื่นชมนะ หากวันนี้จ๊อปทำเจ้าไอโฟนแล้วก็ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมสิ่งประดิษฐ์ระดับโลกแต่ไม่สร้างผลกำไร อย่างนี้ก็คงไม่มีใครภูมิใจไม่มีใครเอาจ๊อปส์เป็นตัวอย่างแน่ๆ ผมมั่นใจอย่างนั้น

 ที่เค้าดังหรือมีชื่อเสียงในวันนี้ก็คือผู้ที่ประดิษฐ์สิ่งที่คนทั้งโลกนิยมชมชอบและยอมเข้าแถวซื้อและตั้งตารอคอยว่าเมื่อไหร่จะออกไอโฟน6 ต่อนะ จะได้รีบมาจองรีบมาซื้อต่อ..

 คนถือหุ้นของบริษัทจ๊อปส์เองก็ปลื้ม เพราะราคาหุ้นก็ทะยานสูง มันมาจากการทำกำไรจากการขายเจ้าสิ่งประดิษฐ์ที่จ๊อปส์สร้างนั่นเอง ไม่ใช่ชื่นชมหรือดังมาจากการสร้างเจ้าไอโฟนมหัศจรรย์สิ่งประดิษฐ์ ก็ซะเมื่อไหร่ หน๊อ

ท่านใดทำผลงานที่เยี่ยมๆ แล้วควรจะต้องทำกำไรให้ตนเองด้วย อย่างนี้จึงจะถูกทาง

หมายเลขบันทึก: 479635เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2012 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะมาชมเยี่ยมชมแนวทางผลงานชั้นยอดครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท