็HA national forum 2012


การพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล

 เรียนรู้ บูรณาการงานกับชีวิต ..........Life as a whole

HA National Forum 2012

                ในการทำงานในระบบสุขภาพที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางบวกและทางลบ สิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนเเปลง น่าจะเป็น แรงผลัก หรือแรงขับเคลื่อนจากภาพนอกระบบ โดยเฉพาะสังคมที่มีความคาดหวังสูงขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เหตุนี้คงเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้การทำงานในระบบสุขภาพจำเป้นต้องมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ทุกโรงพยาบาลมีการพัฒนาคุณภาพบริการมาอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายหลักน่าจะะเพื่อ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่สังคม เพิ่มคุณภาพและความปลอดภัยของบริการ

                    ในสภาพสังคมที่เปลี่ยนไป ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง ปานกับจะลงโทษประชาชนที่ใช้ธรรมชาติมากเกินไป ผลกระทบที่ได้รับจากภัยพิบัติ มันรุนแรงเกินว่าที่ใครจะมาเยียวยาด้วยเงินทดแทนเพียงไม่กี่พัน สิ่งที่ต้องเยียวยาอย่างเร่งด่วน น่าจะเป็นจิตใจของประชาชนมากกว่า แม้ว่าราชบุรีจะไม่มีพื้นที่ประสบภัย แต่จากการที่ได้ดูแลผูููู้ประภัยหลายๆที่ จึงมองว่า สภาวะจิตใจของผู้ประสบภัยสำคัญที่สุด

                    คงชวนให้คิดว่า การเยียวยาจิตใจอย่างไร ที่จะส่งผลให้สุขภาพของสังคมดีขึ้น และสุขภาพดีอย่างยั่งยืน แล้วพวกเราในฐานะบุคลากรสาธารณสุข จะต้องบูรณาการการทำงานอย่างไร ถึงจะสามารถดูแลสุขภาพของสังคมได้ ตามความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นและสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป

ศูนย์คุณภาพ

โรงพยาบาลโพธาราม จังหวัดราชบุรี

หมายเลขบันทึก: 479632เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2012 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 23:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท