retreat2 ที่วังน้ำเขียว ตอนที่ 4


เป็นกลุ่มพลังที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้มีการหมุนเพิ่มขยายจุดและต่อยอดงาน

 รถตู้ที่มี พขร.คือคุณวันชัย และพวกเราเป็นผู้โดยสาร เดินทางถึง ณริสา รีสอร์ทแบบเลยจากทางเข้าไปสักประมาณ 2 ป้ายรถเมล์ มองไม่เห็นป้ายบอกทางไปรีสอร์ท... จะว่างั้นก็ไม่ถูกซะทีเดียว ต้องเรียกว่าเห็นป้ายมากมายเกินไปแต่ไม่เห็นป้าย ณริสาหรือกิตตยา  จุดที่แสดงป้ายมีป้ายอยู่สัก 15 ป้ายเห็นจะได้  เส้นทางเข้าไปมองดูไม่เหมือนรีสอร์ทดูเหมือนรกร้าง...แต่เราก็มั่นใจในหมอฝนว่าสถานที่ที่แนะนำพวกเราต้องไม่ผิดหวังแน่ๆ... แต่พวกเรา..กลุ่มผู้น้อย มด เอนก อ้อ อ้อ ก็เป็นกลุ่มอะไรก็ดี.. อะไรก็ได้อยู่แล้ว ..บรรยากาศ สิ่งแวดล้อม ไม่สามารถทำพวกเราให้หม่นหมอง...ขำ ฮา สร้างเองได้ พลอยให้อาจารย์ผู้ใหญ่บางท่าน.ต้องทำอะไรขำๆไปกับพวกเรา ขอบคุณมากนะคะ

  ประมาณบ่ายสองของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2555 จอดเทียบเลยที่ร้านอาหารก่อน มีเพียง ดร.ยุวนุช ที่มาถึงก่อนใคร โชคดีจริงๆ ที่อาจารย์เทพ-ภรรยา และอาจารย์จักกฤช-ภรรยาพร้อมด้วยลูกสาวแสนสวย มาถึงในเวลาใกล้เคียงกัน อาหารมื้อนั้นอร่อยมาก แม้จะดูเมนูซ้ำๆและง่าย แกงเขียวหวาน ไก่ หมูมะกรูด ไก่มะกรูด ผัดผัก...ขนมหวาน

  หลังจากอิ่มแล้วไปเก็บสัมภาระที่บ้านพักแล้วก็นัดกันที่ห้องประชุมเวลา 15.30 น. 

ประชุมกันยาวววว...ถึงมืดเลย

จนคุณหมอฝนบอกว่ากลัวร้านอาหารเย็นเป้าหมายจะปิดเสียก่อน..

ประเด็นที่พูดคุยกัน มี  2 เรื่อง 1) เรื่อง งาน KM-DM ในปีนี้ :Theme and timing 2) เรื่องงานวิจัย

  ก่อนอื่นทบทวนงานเครือข่ายเบาหวาน-ความดัน คืออะไร อยู่จุดไหน ซึ่งคล้ายคลึงกับปีที่แล้ว ปีที่แล้วได้ข้อสรุปว่า เป็นเครือข่ายไร้ตัวตน มีอิสระในการทำงาน โดยมีความช่วยเหลือซึ่งกันและกันมีผู้ใหญ่ให้คำแนะนำ เมตตา ในปีนี้มีจุดต่างจากปีก่อนเห็นจะมีการกล่าวว่า เป็นกลุ่มพลังที่สร้างแรงบันดาลใจให้มีการหมุนเพิ่มขยายจุดและต่อยอดงาน และที่ดูจะมีสาระ(...คิกคิก) ถัดมาเห็นจะเป็นการกล่าวเรื่องจริงว่า.... อ.วัลลาเป็นผู้จัดระเบียบให้ผู้ไร้ระเบียบคือพวกเรานั่นเอง ส่วนอื่นเห็นจะเหมือนเดิมยังคงไร้ตัวตนและได้รับความเมตตาจากอาจารย์ผู้ใหญ่คอยให้คำแนะนำ

  

 

 

 

 -

  

คำสำคัญ (Tags): #retreat#วังน้ำเขียว
หมายเลขบันทึก: 478576เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2012 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2012 11:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ประชุมกลางแจ้งจะได้บรรยากาศดีกว่านะครับ

สวัสดีเภสัชมด ตามาทันตอนที่สี่แล้ว

งานนี้มีคุณนายดร.นุช ผู้ไขปริศนาแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น มาร่วมกิจกรรมด้วยคงคงสนุกลงลึกถึงชุมชน

ขอบคุณ คุณวอญ่าและอาจารย์โสภณ ที่คอยให้กำลังใจ สม่ำเสมอ ...ทะเลดูผ่อนคลาย ประชุมกลางแจ้ง ดีค่ะ

ชอบเล่นน้ำมีเงื่อนไขเฉพาะตอนแดดอ่อนๆๆนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท