เผลอคลิกปิด Tab หน้าเว็บในบราวเซอร์ แล้วจำไม่ได้ ทำไงดี


เผลอคลิกปิด Tab หน้าเว็บในบราวเซอร์ แล้วจำไม่ได้ ทำไงดี

ผมเชื่อว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip น่าจะเคยเผลอคลิกปิดแท็บใดแท็บหนึ่งในบราวเซอร์ ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox หรือ Internet Explorer โดยไม่ตั้งใจ เพราะบางทีคลิกเปิดจากลิงค์ผลลัพธ์ใน Google ซึ่งก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าแท็บไหนที่ปิดไป (กรณีที่คุณเปิด 10 แท็บ) ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าคุณสามารถเปิด"แท็บ"ล่าสุดที่ปิดทิ้งไป (หรือเปิดย้อนกลับไปเรื่อยๆ คล้ายกับคำสั่ง Undo) ว่าแล้วไปดูกันครับว่าทำได้อย่างไร บอกได้คำเดียว่าง่ายมากๆ

ปัญหาชวนปวดตับในลักษณะนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับผู้ใช้บราวเซอร์หลักๆ ทั้ง 3 ตัวที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นอย่างแน่นอน โชคดีที่ผู้พัฒนาโปรแกรมบราวเซอร์คำนึงถึงความสะเพร่า หรืออาการขาดสติไปชั่วขณะของผู้ใช้ที่เป็นมนุษย์ปถุชนคนธรรมดา แบบว่า เผลอคลิกปิดผิดแท็บ หรือคลิกเร็วเกินเพลินไม่ทันดู ที่แย่กว่านั้นคือจำไม่ได้อีกต่างหากว่าปิดแท็บอะไรไป จะย้อนไปดูใน history ก็ใช้เวลาไม่น้อย สำหรับคำตอบที่บราวเซอร์มีให้กับผู้ใช้ที่ประสบปัญหานี้ก็คือ คีย์ลัดสำหรับการเรียกคืน"แท็บ"ที่เพิ่งปิดไปก่อนหน้านี้ โดยคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip แค่กดคีย์ Ctrl+Shift+T เพียงแค่นี้ แท็บที่คุณเพิ่งปิดไปก็จะถูกเปิดขึ้นมาในตำแหน่งเดิมเป๊ะ คล้ายกับการใช้คำสั่ง Undo คราวนี้หากเผลอปิดแท็บไหนไปโดยไม่ต้องใจก็กด 3 ปุ่มนี้ แท็บที่ปิดไปแล้วก็จะถูกเรียกเปิดขึ้นมาใหม่ให้ทันที ทดลองทำดูด้วยการปิดแท็บของหน้าเว็บ Tip นี้ แล้วกด Ctrl+Shift+T บนคีย์บอร์ดดูนะครับ บราวเซอร์ทีใช้อยู่ไม่ว่าจะเป็น Firefox, Chrome หรือ IE ก็จะเปิดแท็บทิปนี้ให้คุณใหม่ทันที :D

 

ที่มา arip.co.th

หมายเลขบันทึก: 478049เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2012 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 08:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท