เสื้อน๊อต


....หลังจากน้ำลดแล้ว พวกเรา นรจ.๐๙ ก็พบปะกันบ่อยขึ้น..สัตหีบถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่พวกเราหลายคนยึดเป็นภูมิลำเนาในบั้นปลายของชีวิต การพบปะก็จะเป็นกลุ่มย่อย ๆ ทาง นย.จะมีเพื่อนเสรี โตนี่ ฟาง ณรงค์ จ. กองมี ข.ฯลฯ ทางด้านกองเรือ ก็มี สำเริง ท. ศักดิ์ บ. หมง พลูตาหลวง และอีกหลายๆ ท่าน ..ส่วนทางกรุงเทพ ก็จะมีประธานชลิต เป็นแกนนำ มีวิเชียร ม.สำราญ ศ.อนันต์ ช. ธนู พ.โสภณ อ. นคร ห. ชลวิทย์ ภ.ฯลฯ สำหรับเพื่อนสมบัติ น. ก็เดินทางไปทั้งสัตหีบและ กทม.

     สาระของการพบปะช่วงนี้น่าจะเป็นเรื่องของการเลี้ยงรุ่นที่จะมีในวันเสาร์ที่ ๓๑ มี.ค.๕๕ นี้ซึ่งสถานที่จะจัดงานที่ร้านอาหารริมทะเลใกล้กับสโมสรสัญญาบัตร ศุนย์ฝึกทหารใหม่ "รร.พลทหาร" สัตหีบ ชลบุรี... 

........ผมเองก็ตื่นเต้นนะครับ..ก็ตั้ง ๔๖ ปีแล้วที่เคยมาอยู่ที่ "รร.พลทหาร" จำได้ว่า ๒๘ มิ.ย.๐๙ แม่พามาส่งที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ พระราชวังเดิม ธนบุรี ตอนนั้น ทร.บอกให้ใส่เสื้อคอกลม มีขลิบสีน้ำเงินที่คอ (มารู้ทีหลังว่าทหารเรือเขาเรียก"เสื้อน๊อต") นุ่งกางเกงขาสั้นสีกากี รองเท้าผ้าใบสีกากี จากนั้นพวกเรา นรจ.๐๙ จำนวน ๔๓๒ คน ก็ขึ้นรถกะบะหกล้อของ ขส.ทร. มุ่งสู่ รร.พลทหาร สัตหีบ ชลบุรี รุ่นเราต้องฝึกภาคสาธารณะหรือฝึกวิชาทหารเบื้องต้นที่นี่ ๓ เดือน แล้วจึงจะเดินทางไปเข้าเรียนต่อที่ รร.ชุมพลทหารเรือ ....ครับ..พวกเราบางคนอาจจะใส่"เสื้อน๊อต"เพียงปีเดียวหรือสองปี แต่สำหรับผมต้องใส่"เสื้อน๊อต"เกือบสิบปี..!!!เพราะตราบใดที่ยังแต่งเครื่องแบบชุดกลาสี ก็ต้องใส่เสื้อน๊อตเป็นเสื้อชั้นใน.......ผมไม่ได้ใส่"เสื้อน๊อต"มา ๓๐ ปีกว่าแล้ว ผมบอกเพื่อน ๆ ว่าวันคืนสู่เหย้า รำลึก ๔๖ ปีผมต้องขออนุญาตใส่"เสื้อน๊อต"ตัวเก่าของผมไปร่วมงานกับเพื่อน ๆ ด้วยคนนะครับ...

ขอบคุณภาพจาก วิเชียร ม.

หมายเลขบันทึก: 477913เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2012 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2013 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เอาเลยครับ ใส่เสื้อน้อตไปเลย รีดและปะให้เรียบร้อยด้วยนะครับ อิอิ

ขอบคุณครับอาจารย์Ico48  ที่ช่วยเป็นแนวร่วม..(งานนี้ลูกหลานว่าก็ยอมนะครับ)..อิ อิ

ขอบคุณครับคุณครู Ico24 แถวเหนือ..มีคุณปู่ รุ่น ๐๙ บ้างใหมครับ..ฝากบอกแกด้วยนะครับ..เพื่อน ๆรออยู่..อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท