ลงพื้นที่1 ก.พ.55


กศน.ตำบลบางบัวทอง

วันนี้มีนัดพบคุณฐิติรัตน์ พ่วงโพธิ์ทอง  ที่ฟาร์มเห็ดโพธิ์ทอง ตั้งอยู่ที่ เลขที่ ๘๘ หมู่ที่ ๘ ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี ๑๑๑๑๐   โดยนัดเวลาไว้ที่ 13.00 น. เดินทางร่วมกับครูกศน.ตำบลละหาร (น้องปาล์ม) เป็นครั้งแรกที่ลงพื้นที่หมู่ 8 เข้าไปในซอยข้างคลองตาคล้ายซึ่งค่อนข้างไกล ผลปรากฎว่าลงทางตามระเบียบ จนกระทั่งเจอคุณลงใจดีขับรถไถนานำทางไปส่ง  ผลจากการหลงทางทำให้รู้ลึกถึงพื้นที่ ที่ปฎิบัติงานอยู่จากการมองผิวเผินตามถนนสายเมนจะเห็นได้ว่าพื้นที่ตำบลบางบัวทองจะมีหมู่บ้านจัดสรร เยอะมาก วันนี้ก็เห็นอีกมุมมองหนึ่งที่เจอทุ่งนาเขียวขจี (แต่ไม่อยากนึกภาพตอนน้ำท่วม) ณ ตอนนี้ ต้นข้าวเขียวขจีสูงหนึ่งฟุตแล้ว มองแล้วได้บรรยากาศน่าถ่ายรูปมาก ๆ   ขับรถใกล้ถึงฟาร์มเจอป้ายสำนักสงฆ์ (ได้ข้อมูลเพิ่ม) พื้นที่นี้ไม่มีวัดมีแต่มัสยิด ณ ตอนนี้ มีสำนักสงฆ์ด้วย (วันหลังค่อยแวะแล้วกันนะ)  ถึงฟาร์มเห็ด สายนิดหน่อย พี่รัตน์นั่งรออยู่แล้ว เริ่มต้นคุยจากเรื่องที่เคยโทรคุยเกริ่นไว้แล้วเรื่องจัดอาชีพ โดยสรุปวันนี้ก็มีแต่เรื่องมาขอความอนุเคราะห์ ทั้งหมด ท้ังเรื่องช่วยประชาสัมพันธ์กิจกรรม กศน. และช่วยประสานงานเครือข่ายในพื้นที่  คุยกันอยู่นานเลยลากลับไปต่อที่บ้านกำนัน

 

 

เข้ามาถึงที่ทำการกำนันสุพจน์ (ติดถนนสายหลัก) ขอประชาสัมพันธ์ติดป้ายรับสมัครเรียนวิชาชีพ (วันนี้ท่าทางกำนันงานยุ่งเลยไม่อยากรบกวนนาน) ไปเร็วมาเร็ว ไม่เกิน 5 นาที ก็ไปต่อ ที่บ้านประธานหมู่บ้าน (คุณสุพัฒน์) นัดหมายเอาเอกสารฝากไว้ที่บ้าน (พาน้องปาล์มแวะดู ที่ทำการ กศน.ตำบล ที่พึ่งได้รับความอนุเคราะห์ให้ใช้เป็นที่ตั้ง กศน.ตำบล) สุดท้ายการเดินทางของวันนี้ ก็ไปจบลงที่บ้าน คุณสุชาดา น.ศ.วิชาชีพ  ที่น้องปาล์มตั้งใจพามาหา ผลเป็นที่น่าพอใจคาดว่าจะได้คนเรียนวิชาชีพจากพี่เขาพอสมควร ซึ่งวิชาชีพที่กลุ่มนี้สนใจ คือการทำอาหารและขนม และเรียนตัดเย็บเพิ่มเติมต่อยอดจากปีที่แล้ว 

ผลการปฏิบัติงานวันนี้ต้องมีการติดตามผลเพิ่มโดยอาทิตย์หน้าต้องลงพื้นที่เพิ่ม เพื่อผลการดำเนินงานของวันนี้ด้วย

หมายเลขบันทึก: 477114เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2012 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 11:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ลงพื้นที่กันขนาดนี้เลยเหรอ น่ารักจังเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท