ชีวิตที่พอเพียง : ๑๔๘๕. ฝึกสมอง 2012


ยิ่งนับวันเราก็ยิ่งมีความรู้เกี่ยวกับการฝึกสมองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากความก้าวหน้าของ neuroscience ปัญหาอยู่ที่คนส่วนใหญ่รู้แต่ไม่ปฏิบัติ คือเอาชนะความเฉื่อยชาของตนเองไม่ได้

 

          บทความเรื่อง Buff Your Brain : Want to be smarter in work, love, and life? Scientific Advances Offer Proven Ways to Enhance Your Gray Matterในนิตยสาร นิวสวีก ฉบับวันที่ ๙ &๑๖ ม.ค. ๕๕ น่าสนใจมาก

          มีบทความ 31 Ways to Get Smarter in 2012 อ่านได้ที่นี่ มีข้อแนะนำ ๓๑ ข้อ เพื่อฝึกสมอง    ที่บางข้อผมก็ไม่สนิทใจที่จะเชื่อ   แต่ข้อแนะนำส่วนใหญ่น่าจะได้ผล   ลองอ่านเองนะครับ น่าสนใจมาก

          และบทความในนิตยสาร ไทม์ ฉบับวันที่ ๑๖ ม.ค. ๕๕ เรื่อง The Reason for Recess. Children who are more physically active may do better in schoolก็แนะนำว่า การเคลื่อนไหวร่างกาย (Physical Activity) รวมทั้งการพักผ่อน เป็นยาบำรุงสมองที่ง่ายที่สุด   ไม่ใช่เฉพาะในเด็กเท่านั้น

          ยิ่งนับวันเราก็ยิ่งมีความรู้เกี่ยวกับการฝึกสมองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากความก้าวหน้าของ neuroscience   ปัญหาอยู่ที่คนส่วนใหญ่รู้แต่ไม่ปฏิบัติ คือเอาชนะความเฉื่อยชาของตนเองไม่ได้

 

วิจารณ์ พานิช
๑๖ ม.ค. ๕๕

 

หมายเลขบันทึก: 477073เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2012 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
Ico64

 Prof. Vicharn Panich

 

  -  Brain  ==>  Training to sharpen memory. Aerobic exercise to preserve gray matter. Meditation to hone connections between reason and emotion.


 - Thank you.    To.... Learn new things.






 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท