ถึงเธอ ... (บทกวีอารมณ์ "ครบรอบ ๑ ปี สำหรับการจากลา")


 

ถึงเธอ ...

  

 

 
 

...

ถึงเธอ ... คนที่เดินจากฉันไป
ท่ามกลางความไม่เข้าใจเลยสักนิด
ฉันเองก็ไม่รู้ว่า ฉันทำอะไรผิด
บอกฉันสักนิด..นิดนึง จะได้ไหม

ถึงเธอ ... สามสิบเอ็ดมกรา ครบหนึ่งปี
ครบวันที่คนดี บอกลาฉันได้
ครบวันที่คนดี ทำลายหัวใจ
เหมือนไม่เคยมีเยื่อใย และผูกพัน

ถึงเธอ ... ฉันยังยืนอยู่ตรงจุดนี้
อยู่ตรงที่จุดเดิม ไม่เปลี่ยนผัน
อยู่ตรงที่จุดเดิม ที่เราสานสัมพันธ์
บ้านที่เรารักกัน จำได้ไหม

ถึงเธอ ... ฉันอยู่คนเดียวมาครบปี
ตลอดปีที่ฉันไม่มี เธออยู่ใกล้
ตลอดปีที่ฉัน ไร้หัวใจ
ความเปลี่ยวร้าง ห่างไกล ฉันรู้ดี

ถึงเธอ ... เธอคงมีความสุขกับคนนั้น
ขออวยพรให้มั่นคงและสุขศรี
ขอให้เขาดูแลเธอเป็นอย่างดี
ขอให้เธอมีความสุขใจ

ถึงเธอ ... ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง
ความอุ่นอิงที่เธอเคยมีให้
ฉันจะเก็บความรู้สึกดีดีเอาไว้ในหัวใจ
จะไม่มีวันใด จะลืมเธอ

...

 

 

 

บ้านปลายดง ณ หางดอย

ฤดูหนาว ณ เชียงใหม่

๓๑ มกราคม ๒๕๕๕

๐๑.๑๔ น.

 

 

......................................................................................................................................................................

อารมณ์ "ครบรอบ ๑ ปี สำหรับการจากลา"

 

๓๑ มกราคม ๒๕๕๕ ครบรอบ ๑ ปี แล้วหรือนี่ เร็วจัง

ฉันยังคงใช้ชีวิตคนเดียวได้อย่างสบาย ๆ

ถึงจะเหงาบ้างเป็นระยะ แต่โชคดีที่ฉันยังมีกัลยาณมิตรดี ๆ อยู่แถว ๆ นี้

เธอคงสบายดีนะ อยากให้เธอรักษาสุขภาพนะ

ฉันรู้ว่า เธอไม่่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่

ขอบคุณนะที่เธอเคยเกื้อกูลและดูแลฉันมาตลอด

ฉันคงเป็นห่วงเธอเสมอ

หากในอนาคต ฉันจะสามารถช่วยเหลืออะไรเธอได้บ้าง

ขออย่าได้เกรงใจ ฉันพร้อมจะช่วยเธอเสมอ

 

ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งเช่นกันนะ ;)

 

......................................................................................................................................................................

 

หมายเลขบันทึก: 476905เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2012 01:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีค่ะอาจารย์

บันทึกแห่งความทรงจำ

กลอนเพราะมากค่ะ

ขอแจมนิดค่ะ

ถึงเธอ…

กี่วัน ผ่านไป ใจคิดถึง

วันวาน ที่ผ่านมา ยังคนึง

รักซึ้ง ตรึงใจ ไม่เปลี่ยนแปลง

เพิ่มมา …คือหวังดี ที่มอบให้

กำลังใจ ให้เต็มที่ ไม่มีแบ่ง

ยามใด เธออ่อนล้า หมดแรง

ยังมีแสง แห่งรัก ถักทอ

เอาภาพประจำตัวอาจารย์มาฝากค่ะ

...

ถึงเธอ…
กี่วัน ผ่านไป ใจคิดถึง
วันวาน ที่ผ่านมา ยังคนึง
รักซึ้ง ตรึงใจ ไม่เปลี่ยนแปลง

เพิ่มมา …คือหวังดี ที่มอบให้
กำลังใจ ให้เต็มที่ ไม่มีแบ่ง
ยามใด เธออ่อนล้า หมดแรง
ยังมีแสง แห่งรัก ถักทอ

...

ขอบคุณมากนะครับ คุณ ถาวร ;)...

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ส่งถึงกันเสมอครับ ;)...

พี่ยายแจ๋ว กัลยาณมิตร อยู่แถว ๆปักษ์ใต้ กะว่าจะส่งกล้วยไปให้ตามความประสงค์แต่ต้องรอสักครู่...

หลายสิ่งหลายอย่างหลากอารมณ์ในบันทึกนี้

แต่ที่แจ่มชัดมากที่สุด

คอ "ความรัก" ครับ

เพียงแค่พี่ยายแจ๋ว หนูรี เอ่ยปาก

ความอบอุ่นและความอร่อยของกล้วยฉาบพี่ หนูรี ก็ ...

เติมกำลังใจได้อย่างมากมายแล้วครับ

ขอบคุณมากครับพี่ ;)...

ถือเป็นความมหัศจรรย์ของความรักใช่ไหมครับ คุณหมอ ทิมดาบ ;)...

ครบรอบ ๑ ปี สำหรับการจากลา ย่อมสำคัญน้อยกว่า วันทหารผ่านศึก ที่จะถึงนี้ครับ ;)...

ขอบคุณมากครับ

ว้าว ชื่อนี้ ว่าแล้วเชียวต้อง the classic อีกแน่ๆ แต่ the present น้อยใจยา ไหมเอ่ยคะเนี่ย ๕ ๕

เห็นวิวแล้ว ใช่เลย เปิงกันหลายๆเน่อ เจ้า เอากลอนมาฝาก แบบไม่อยากตอกย้ำ แต่ต้องทำใจ ฮา :)

... ถึงเธอ รักแรกในใจ ใฝ่ฝันหา

ทุกนาที ทุกเวลา คิดถึงเสมอ

ก็ทุกห้อง หัวใจ ฉันมีเธอ

ฝันละเมอ พร่ำเพ้อแต่ เธอผู้เดียว ...

 ... (บทกวีอารมณ์ "ครบรอบ ๑ ปี สำหรับการจากลา") Poo (ความเคลื่อนไหวล่าสุด) 31 มกราคม 2555 23:59 #2595590

ว้าว ชื่อนี้ ว่าแล้วเชียวต้อง the classic อีกแน่ๆ แต่ the present น้อยใจยา ไหมเอ่ยคะเนี่ย ๕ ๕

เห็นวิวแล้ว ใช่เลย เปิงกันหลายๆเน่อ เจ้า เอากลอนมาฝาก แบบไม่อยากตอกย้ำ แต่ต้องทำใจ ฮา :) ...

ถึงเธอ รักแรกในใจ ใฝ่ฝันหา

ทุกนาที ทุกเวลา คิดถึงเสมอ

ก็ทุกห้อง หัวใจ ฉันมีเธอ

ฝันละเมอ พร่ำเพ้อแต่ เธอผู้เดียว ...

แปลกจัง เขียนส่งไปแล้วแต่ไม่ปรากฏ จึงนำมาตอก และ ย้ำ กันอีกรอบ ฮา สุขสันต์วันแรก เดือนแห่งความรักเน่อเจ้า :)

อ้าว ทำไมเมื่อกี๊มิเห็น รบกวน ลบ ๒ คห. ล่าสุดโตยเจ้า

คุณ Poo แซวจนระบบเจ๊งเลย 555

เห็นตัวเลขความคิดเห็นขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนแล้วครับ

แต่ไม่ปรากฎเนื้อความใด ๆ

เพิ่งจะเห็นเมื่อเช้านี้แหละครับ อิ อิ

ตอนนี้ ปุ่ม "ลบ" ก็หายอีกต่างหาก

รอไปก่อนเน้อ ;)...

สวัสดีค่ะ

อ่านไปก็ยิ้มไปเล็กๆด้วย...ไม่ยักจะเศร้าเลย

:)

 

ยินดีที่ไม่เศร้าครับ คุณ คนไม่มีราก หยั่งราก ฝากใบ ;)...

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท