Spelling Bee


Spelling Bee

  Today.. วันนี้มีการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน  ครั้งที่  61  ..จะเล่าให้ฟังถึงกิจกรรมของชุมชนบ้านสีแก้ว  คือกิจกรรมการสะกดคำภาษาอังกฤษ  Spelling  Bee  ที่  อิมแพค  เมืองทองธานี  (สถานที่ผูกขาดกิจกรรมระดับประเทศ)   มีนักเรียนเข้าแข่งภาคละ  3  คน  คือที่1-3  ของแต่ละภาค  ร.ร.ชุมชนบ้านสีแก้ว  สพป.รอ.1  ก็เป็นที่  1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาธรรมดา..อิอิ)มาแข่งกับเขาด้วย..เมื่อสักครู่ใช้เทคโนโลยีทางไกลถามข่าว..ได้ความเป็นที่น่าดีใจว่าเด็กบ้านนอก ชายแดนจังหวัดร้อยเอ็ดได้ลำดับที่  2  ระดับประเทศ คะแนนน้อยกว่าที่ 1 เพียงคะแนนเดียว  คะแนนเดียวเท่านั้น  นี่ถ้าไม่พลาดคะแนนนี้นะครับ  จั๋กไผเป็นไผก็แล้วกันแหละ..   ที่1 ก็เป็นโรงเรียนนานาชาติ(สงสัยเหมือนกันว่าโรงเรียนนานาชาติเข้ามาในโหมดของโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาได้อย่างไร)  บ่ายนี้มีคำตอบ..ไม่ใช่..บ่ายนี้มีการรับใบประกาศ  เมื่อครูผู้สอนสองคนและนักเรียนตัวเล็กของเรากลับมาแล้วคงมีรายละเอียดมากขึ้น  เสียดายนะที่ยังไม่มีรูป  ค่อยติดตามกันต่อไปนะครับ  ช่วงนี้มีเรื่องเล่าเพียงเท่านี้ก่อน

      ข่าวล่าสุด..เกี่ยวกับเรื่องนี้  นักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านสีแก้ว  ได้ลำดับที่  3  อย่างเป็นทางการแล้ว  และอยู่ระดับเหรียญทองแดง  ข่าวว่าข้อสอบยากมากๆ ลำดับที่  1  ยังได้แค่เพียงระดับเหรียญเงิน..จบข่าว..อิอิ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 476331เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2012 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท