ตลาดนัดอาชีพนักเรียนโรงเรียนอู่ทอง


ตลาดนัดอาชีพนักเรียน

การจัดการเรียนการสอนหลักสูตร  ปวช.   ในโรงเรียนอู่ทอง   เป็นการจัดการเรียนการสอนด้านอาชีพ โดยมุ่งฝึกทักษะทางด้านอาชีพ  พร้อมทั้งส่งเสริมให้เป็นผู้ประกอบการอิสระ  และฝึกเป็นเถ้าแก่   เป็นการสร้างงาน  สร้างรายได้ในระหว่างเรียนให้กับนักเรียน   โรงเรียนอู่ทองโดยกลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี (พาณิชยกรรรม)   จึงได้จัดตลาดนัดอาชีพให้กับนักเรียน  ในทุกวันศุกร์ของสัปดาห์  ระหว่างเวลา   ๑๐.๒๐   -   ๑๒.๒๐   น.  โดยให้นักเรียนรวมกลุ่มกัน  กลุ่มละ    -   คน   ร่วมคิด  ร่วมทำ  ร่วมลงทุนเป็นเจ้าของธุรกิจขายสินค้า  โดยตั้งบริษัทจำลอง  ซึ่งจะมีบริษัทจำลองของนักเรียน  จำนวน  ๓๖  บริษัท  การจัดตั้งบริษัทจำลองของนักเรียนจะดำเนินงานครบวงจร   ตั้งแต่เริ่มเขียนโครงการ   เสนอโครงการเพื่อขออนุมัติจัดตั้งบริษัทจำลอง  ดำเนินการขายสินค้า   จัดทำบัญชี  งบกำไรขาดทุน  งบดุล   เพื่อแบ่งกำไรขาดทุนให้กับผู้ร่วมลงทุน   สรุปรายงานผลการดำเนินการ  การส่งเสริมนักเรียนในด้านอาชีพนี้   สามารถนำไปใช้ได้กับโครงการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ  คือโครงการส่งเสริมอาชีพอิสระเพื่อการมีรายได้ระหว่างเรียนของนักเรียนในโรงเรียนที่ไม่ได้เปิดสอนหลักสูตร ปวช. ก็ได้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 47628เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2006 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
ชัดเจนครับ มีที่เดียว ร.ร.อู่ทอง

 ขอรายชื่อบริษัทและรายชื่อนักเรียนด้วยจะชัดเจนมากขึ้น  อีกทั้งสรุปผลที่ได้ ปัญหาและอุปสรรค

แนวทางการแก้ไข

ขอบคุณมาก

ผมว่าน่าจะลองจัดประกวดสังคมจำลองในแนวความคิดของนักเรียนที่คิดจะเป็นสังคมที่ดีที่สุด คงจะได้มุมมองของนักเรียนอย่างกว้างขวางและหลากหลายครับ
เห็นด้วยกับคุณศิรพงษ์ สิมสีดา ครูตุ๊กน่าจะลองทำดูนะค่ะ และขอชื่นชมกิจกรรมฝึกทักษะอาชีพของครูตุ๊กขอให้ทำตลอดไปนะค่ะ
เคยมีประสบการณ์ขายของที่ตลาดนัดอาชีพค่ะ แต่ตอนนี้วิวัฒนการเปลี่ยนไปเยอะเลย นอกจากการขายตรงแล้ว อยากให้อาจารย์นำการขายผ่านทาง interner มาให้นักเรียนได้เรียนรู้บ้างค่ะ อย่างที่บริษัทก็มีโครงการทำเว็บไซค์ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการขายสินค้า ถ้าสนใจลองเข้าไปดูที่ http://www.biztothai.com/ ยินดีให้ความช่วยเหลือในทุก ๆ ด้านค่ะ อยากเห็นโรงเรียนอู่ทองพัฒนายิ่งขึ้นค่ะ
แม่ค้าน่ารัก

หวัดดีค่ะอาจาร์ยตุ๊กจากลูกศิษย์เก่า

มาทักทายอาจาร์ยคิดถึงอาจาร์ยทุกคน

ปวช.ที่เข้ายากมากๆคือที่ โรงเรียนนี้แหละ มีคนพูดกันว่าคณะครูอาจารย์ตั้งใจสอนดี มีกิจกรรมดีดีแบบนี้แหละ ทำให้เด็กที่จบไปมีคุณภาพ ทั้งไปทำงานและสอบเรียนต่อ  ขอชืนชม  โชคดีครับ

นางสาวธิติมา รูปงาม

สวัสดีค่ะ อาจารย์ตุ๊ก หนูคิดถึงอาจารย์ทุกท่านมากเลยค่ะตอนนี้หนูทำงานแล้วนะค่ะหนูได้บรรจุเป็นข้าราชการแล้วนะค่ะ หนูทำงานอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลอาษา จังหวัดนครนายก หนูต้องขอขอบคุณคณะอาจารย์ทุกท่านที่ช่วยสอนลูกศิษย์ออกไปอย่างมีคุณภาพ หนูฝากความคิดถึง ถึงอาจารย์ทุท่านด้วยนะค่ะ

รักและเคารพ

ศิษย์เก่าโรงเรียนอู่ทอง (เด็กการตลาด ปวช. 3/2 )

นายธนกฤต(เอกชัย) ศรีวิเชียร

ดีใจที่ได้เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ที่นี่ทุกคน ได้ดีทุกวันนี้เพราะ อ. ทุกคนให้โอกาศ ขอบคุณมากครับอาจารย์ทุกๆ คน

ดีมั๊กมากรุยคร๊ะ

อิอิอิ(เริสดั้ว)

ทำมัยน.ร.ผมสั้นล่ะ

เคยเหนแต่ผมยาว>>>>>>งงมั๊กรุย

อิอิ

รักอาจารย์ที่ซู้ดในโลกเร้ย

หุหุ

มีความคิดดี

สุธาสินีย์ ศรีนิธิอัฒชวกุล

คิดถึง

อาจารย์ทุกคนเลยค่ะ

แม่แก้วตา และพ่อวิโรจน์ ไชยภักดี ที่เคารพรัก

ครูพิศมัย

ครูเมย์

และพี่น้อง ปวช.ทุกๆท่านด้วยค่ะ

รักและเคารพคุณครูเสมอมา

ปวช. 3/1

รุ่น49

การบัญชี

นางสาวสุธาสินีย์ ศรีนิธิอัฒชวกุล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท