เพื่อนนอน


รวมเรื่องสั้น

เพื่อนนอน

มรว. คึกฤทธิ์ ปราโมช


คือสุดยอดเรื่องสั้นเรื่องหนึ่งของประเทศไทย เหมาะสำหรับผู้ที่ฝึกเขียนเรื่องสั้นเป็นอย่างยิ่ง เพราะ สั้น กระชับ จุดกระแทกใจจุดเดียว มีการหักมุม ครบเครื่องเรื่องสั้นอย่างดีเลยทีเดียว
ในรวมเรื่องสั้นเล่มนี้ มีเรื่องสั้นหลายเรื่องที่ผมชอบเช่น เรื่องของ ราชสีห์กับหนู ที่วางโครงเรื่องได้บนเรื่องความเกรงใจ และเรื่อง "มอม" ความรักของหมากับคนที่อาจทำให้ท่านอ่านแล้วอาจมีน้ำตา
อาจารย์ คึกฤทธิ์ ตั้งชื่อหนังสือเล่มนี้ว่า เพื่อนนอน เพราะท่านอยากให้ผู้อ่าน อ่านยอมว่าง ๆ เวลาพักผ่อน อ่านจบหรือไม่จบอย่างไร ท่านอาจหลับ หนังสือก็จะอยู่ข้างกายท่าน เป็นเพื่อนชั้นดีของื่านเวลานอน
ผมชอบงานเขียนของอาจารย์ คึกฤทธิ์ ปราโมช อยู่เป็นทุน ชอบตัวท่านเป็นพิเศษ โดยเฉพาะวิธีการถ่ายทอดความรู้ให้เป็นตัวหนังสือ ท่วงทำนองที่สั้น กระชับ สนึก อ่านไม่น่าเบื่อ(แต่ผิดหวังอยู่หน่อยหนึ่งที่ท่านยอมเล่นการเมืองเพื่อขัดตาทับในขณะที่ชาติกำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุค (พยายาม) ประชาธิปไตย)

วาทิน ศานติ์ สันติ


หมายเลขบันทึก: 475498เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2012 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2016 23:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท