กรมบัญชีกลางยืนยันเปิดระบบรอจ่ายเงินเดือนค่าจ้าง 15,000 บาท ให้ทันมกราคม 55


เงินเดือนค่าจ้าง 15,000 บาท

กรมบัญชีกลางยืนยันเปิดระบบรอจ่ายเงินเดือนค่าจ้าง 15,000 บาท ให้ทันมกราคม 55

กรมบัญชีกลางยืนยัน เตรียมจ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง ข้าราชการ และลูกจ้างฯลฯ  รวมเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว 15,000 บาท  โดยขอให้ส่วนราชการเร่งทำคำสั่งปรับเงินเพิ่มฯ และขอเบิกมาภายในเดือนมกราคม 2555   ทางกรมฯ จะดำเนินการเปิดรอบการสั่งจ่ายให้เป็นกรณีพิเศษ 

นายรังสรรค์  ศรีวรศาสตร์ กรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปเมื่อกระทรวงการคลังประกาศในราชกิจจานุเบกษาเพื่อให้มีผลบังคับใช้ได้ตั้งแต่ 1 มกราคม 2555 แล้ว ขอให้ส่วนราชการต่าง ๆ เร่งดำเนินการออกคำสั่งเพื่อปรับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวเท่ากับผลต่าง
ของเงินเดือนหรือค่าจ้างหลังจากที่ได้ปรับเลื่อนขั้นเงินเดือนค่าจ้างประจำปีเรียบร้อยแล้ว และขอเบิกมายังกรมฯ
ได้ตลอดเวลาภายในเดือนมกราคม 2555 โดยกรมฯ จะเปิดรอบการจ่ายเงินให้เป็นกรณีพิเศษ  เนื่องจากปกติการจ่ายตรงเงินเดือนจะมีรอบของการจ่ายนำเข้าข้อมูลในระบบเพื่อขอเบิกไว้ในแต่ละเดือน  โดยเดือนมกราคมนี้กำหนดไว้วันที่
12 มกราคม  แต่กรณีนี้เป็นกรณีพิเศษสำหรับส่วนราชการที่ดำเนินการออกคำสั่งและขอเบิกมาทันภายในเดือนมกราคม เพื่อเป็นของขวัญสำหรับบุคลากรภาครัฐได้รับเงินเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี 

นายรังสรรค์  กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้เตรียมการเพื่อสนับสนุนให้ส่วนราชการสามารถดำเนินการได้ทัน
โดยเชิญส่วนราชการต่าง ๆ มาประชุมสัมมนาเพื่อชี้แจงหลักเกณฑ์ วิธีการต่าง ๆ และศึกษาระเบียบฯ ไว้ล่วงหน้า
เพื่อทำความเข้าใจ  รับฟังปัญหาต่าง ๆ และให้คำแนะนำ ในวันที่ 18–19 มกราคม 2555 นี้   ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่ของส่วนราชการมีความเข้าใจและเตรียมดำเนินการไว้ล่วงหน้า ได้อย่างถูกต้อง สำหรับบุคลากรภาครัฐหรือประชาชนทั่วไป
ที่สนใจและต้องการศึกษาระเบียบดังกล่าวก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซด์กรมบัญชีกลาง www.cgd.go.th  

คำสำคัญ (Tags): #กศน.นนทบุรี
หมายเลขบันทึก: 475461เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2012 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณนะคะสำหรับดอกไม้ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท