รำลึก5ปีครูผู้เสียสละ"จูหลิง"


รำลึก5ปีครูผู้เสียสละ"จูหลิง"
รำลึก5ปีครูผู้เสียสละ"จูหลิง"

พ่อแม่-ประชาชนรำลึกครูจูหลิง เหยื่อไฟใต้ จากไป5ปี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่หอศิลป์ครูจูหลิง โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาชาวบ้าน ข้าราชการครู องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อ.ดอยหลวง ร่วมกับ นายสุน ปงกันมูล และนางคำมี ปงกันมูล บิดาและมารดาของ น.ส.จูหลิง ปงกันมูล อดีตครูซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ร่วมกันทำบุญเพื่ออุทิศสวนกุศลไปให้กับครูจูหลิง ในโอกาสวันครบรอบการเสียชีวิตครบ 5 ปี โดยจัดให้มีพิธีตักบาตรแด่พระสงฆ์ และช่วยกันทำความสะอาดบริเวณหอศิลป์ครูจูหลิง ภายในหอศิลป์มีการจัดแสดงรูปจำลอง ของใช้ ภาพวาดผลงานของครูจูหลิงตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่ ก่อนเดินทางไปทำงานที่ภาคใต้ด้วย
 

นายสุน กล่าวว่า รู้สึกยินดีแม้ว่าบุตรสาวของตนจะเสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว แต่ประชาชนทั่วไปก็ยังไม่หลงลืม ตนอยากให้เหตุการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้สงบสุข เพื่อจะได้ไม่ต้องมีครอบครัวที่ได้รับความสูญเสียเหมือนครอบครัวตนเอง ทุกวันนี้ยังคิดถึงบุตรสาวคนนี้อยู่ไม่เสื่อมคลาย และคาดหวังว่าอุดมการณ์ของเขาจะเป็นจริง นั่นก็คือให้ความรู้กับเด็กไทยอย่างไม่ย่อท้อและเกรงกลัวต่อภัยอันตรายใด ๆ ทั้งนี้

สำหรับครูจูหลิงเสียชีวิตขณะเป็นข้าราชการครู ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายขณะอยู่ในโรงเรียนเมื่อวันที่ 19 พ.ค.2549 และมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 5 ม.ค.2550 ชาว ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จึงได้ร่วมกันสร้างหอศิลป์ครูจูหลิง เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีและทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลเป็นประจำทุกปีดังกล่าว.

คำสำคัญ (Tags): #ร้อยเอ็ด10
หมายเลขบันทึก: 475421เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2012 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท