ไทยคว้าอันดับ 1 แกะสลักหิมะ-อันดับ 3 แกะสลักน้ำแข็ง


ไทยคว้าอันดับ 1 แกะสลักหิมะ-อันดับ 3 แกะสลักน้ำแข็ง
ไทยคว้าอันดับ 1 แกะสลักหิมะ-อันดับ 3 แกะสลักน้ำแข็ง

 

 

 

 

 

ไทยคว้าอันดับ 1 แกะสลักหิมะ-อันดับ 3 แกะสลักน้ำแข็ง

 

 

ต้องยกนิ้วให้เลยสำหรับทีมแกะสลักไทย ที่ไปคว้าแชมป์แกะสลักหิมะนานาชาติ ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัยฮาร์บิน เอ็นจิเนียร์ริ่ง ของประเทศจีน 

นอกจากทีมแกะสลักไทยจะพิชิตชัยคว้าแชมป์เป็นอันดับ 1 แล้ว ผลงานอีกชิ้นหนึ่งที่ส่งไปแข่งขันยังคว้าอันดับ 3 มานอนกอด แถมยังได้รางวัลป๊อบปูลาร์โหวตอีกด้วย สำหรับชิ้นงานที่ได้รางวัลอันดับที่ 1 ในปีนี้  เป็นงานแกะสลักรูปช้าง ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติของประเทศไทย โดยทีมแกะสลักได้ถ่ายทอดฝีมือลงในชิ้นงานอย่างปราณีต มีการลงรายละเอียดอย่างสวยงาม ส่วนผลงานชิ้นที่ได้รับรางวัลที่ 3 นั้น เป็นงานแกะสลักรูปปั้นเทวดาที่ดูวิจิตรงดงามเป็นอย่างมาก ทั้งนี้บรรดาประเทศต่าง ๆ ที่ร่วมแข่งได้รอคอย และจับตามองประเทศไทยเป็นพิเศษ ว่าในปีนี้จะมีทีเด็ดอะไรงัดมาโชว์ให้ได้ชมกันอีกบ้าง เนื่องจากทีมแกะสลักประเทศไทย เป็นทีมที่คว้าแชมป์แกะสลักหิมะมาหลายต่อหลายรายการแล้ว
 
            และวันนี้เราก็มีภาพทีมแกะสลักคนเก่งจากสระบุรี และอาชีวะสุราษฎร์ธานี เจ้าของผลงานชิ้นโบแดง พร้อมภาพสวย ๆ ในงานแกะสลักหิมะมาให้ได้ชมกันด้วยค่ะ ... นี่ขนาดประเทศไทยไม่มีหิมะ ยังแกะสลักได้สวยขนาดนี้ ต้องยกนิ้วให้จริง ๆ เลย

           
 ความเก่งของคนไทยยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากคนไทยจะคว้าแชมป์แกะสลักหิมะนานาชาติมาได้แล้ว ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ที่งานเดียวกันนี้ ทีมแกะสลักน้ำแข็งตัวแทนประเทศไทย ยังคว้าอันดับที่ 3 มาได้เช่นกัน โดยคนเก่งจากทีมแกะสลักน้ำแข็งนั้น เป็นทีมของเทศบาลเมืองหัวหิน ประกอบด้วย  นายสุพจน์  แท่นประเสริฐกุล ผู้จัดการทีม ,นายอุกฤษณ์ ป้อทองคำ สต๊าฟโค๊ช ,นายอลงกรณ์ ทิมเจริญ ,นายสังวร ศรีตระการ ,นายทนาพร ทาบุปผา ,นายชัยรัตน์ พรมเมือง นักแกะสลักน้ำแข็ง  ไปเข้าร่วมแข่งขันจากทั้งสิ้น 30 ทีม 16 ประเทศ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นติดลบ 25 องศาเซลเซียลเลยทีเดียว!

           โดยผลงานที่สร้างชื่อให้กับคนไทยในครั้งนี้ มีชื่อว่า "Heaven 8"  หมายถึง สวรรค์ ซึ่งทีมแกะสลักได้นำเสนอความงดงามผ่านลวดลายชดช้อยของลายไทย สื่อความหมายถึงสรวงสวรรค์ที่งดงามเกินคำบรรยาย อีกทีมไทยยังคว้ารางวัลพิเศษอย่าง "รางวัลทักษะยอดเยี่ยม (THE BEST SKILL)" จากผลงานของ นายทนาพร ทาบุปผา และนายชัยรัตน์ พรมเมือง ซึ่งได้แกะสลักเศียรพระ ได้อย่างสวยงาม และสื่อความหมายถึง สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

           เก่งอย่างนี้กระปุกดอทคอมก็ขอปรบมือให้ ทั้งทีมแกะสลักหิมะ และทีมแกะสลักน้ำแข็งด้วยนะคะ ที่ไปคว้าแชมป์และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเรา ^ ^
คำสำคัญ (Tags): #ร้อยเอ็ด10
หมายเลขบันทึก: 475420เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2012 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท