คิดถึง เพราะ....ไกลบ้าน


กระแสแห่งความคิดถึง ทุกครั้งก็สร้างความอ่อนไหวให้ใจ

  เป็นเวลาที่ดึกมากแล้ว 23.30 น ผู้คนทั้งหลายคงพากันกลับบ้าน มานอน มาพัก ในสถานที่ที่อบอุ่นและรู้สึกปลอดภัย ..บ้าน

ความหมายของบ้าน บางครั้งก็ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก อาจเป็นที่อาศัยชายคา ที่เราไม่ได้เป็นเจ้าของ หรืออาจเป็นคฤหาสน์โอ่อ่า ที่สมบารมีผู้ครอบครอง ยิ่งใหญ่กว่านั้นอาจเป็นประเทศนี้ เมืองนี้ โลกนี้ หรือโลกที่เราจากมา

 ไม่ว่าความหมายของใครจะมีต่อบ้านเช่นไร แต่เมื่อความคิดถึงบ้านมาเยือน ทุกหัวใจก็โหยหาไม่น้อยกว่ากัน เป็นความรำลึกที่แอบซ่อนอยู่ภายใน  กระแสแห่งความคิดถึง ทุกครั้งก็สร้างความอ่อนไหวให้ใจเรามากที่สุด โดยเฉพาะเมื่อคิดจะกลับบ้าน แต่ไม่สามารถจะไปได้ในเวลานี้ ปัจจุบันกาลนี้ เพราะเราอยู่ไกลบ้านเหลือเกิน...

 ขอมอบเพลงที่คุณ เทห์ อุเทน พรหมมินทร์ ขับร้องด้วยความไพเราะ ให้กับทุกท่าน ที่กำลังคิดถึงบ้าน และไกลบ้านกันทุกคนค่ะ

  ....ไกลบ้าน...

หมายเลขบันทึก: 475013เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2012 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

นำดอกไม้จากดอยตุงมาฝากครับ 

สวัสดีค่ะคุณโสภณ

ดอกไม้เมืองหนาวสวยงามสดชื่น

ขอบคุณเหลือเกินสำหรับวันนี้คะ่

ยามห่างไกล จะได้รู้ซึ้ง ถึงความเงียบ เหงา

บ้าน คือ สถานพักพิง กาย จิต วิญญาณ ขอบคุณค่ะพี่รุ่ง

สวัสดีค่ะคุณชาดา Natadee

ต้องขออภัยค่ะ

ที่ดิฉันลบกระทู้ผิดไป ตั้งใจจัลบของตัวเองที่ซ้ำกัน

แต่ดิฉันจำข้อความได้ค่ะที่บอกว่า...คิดถึงคนไกล

ที่จริงขณะที่เราคิดถึงใคร

ก็จะเกิดพลังงานขึ้นมาแล้วมีแรงขับเคลื่อนไปถึงคนนั้น

จะมากน้อยอาจปรากฏเป็นอาการปิติในใจ

หรืออาจเป็นภาพที่ปรากฏชัดเจนในใจก็ได้

ส่งไปนะคะ ถึงจะอยู่ไกล ก็คิดจนถึงแน่นอนค่ะ

สวัสดีค่ะคุณPoo

กว่าเราจะยอมรับสถานที่ใดให้เป็นบ้านของเราได้

ก็ย่อมมีความผูกพันกันพอสมควร

สรุปแล้วต้องรู้สึกว่าเป็นสถานที่ที่มีคุณต่อเรามากๆด้วย

ความคิดถึงบ้านอีกหลัง ขณะที่อยู่ในบ้านอีกหลัง

เกิดขึ้นได้เสมอค่ะ

บางครั้งชวนให้น้ำตาไหล..

สวัสดีค่ะพี่รุ่ง

เพลงเพราะมากค่ะพี่รุ่ง

สบายดีนะคะ

คุณอรุณสวัสดิ์ค่ะคุณถาวร

"อันรักกันอยู่ไกลถึงสุดขอบฟ้า..

เหมือนชายคาเข้ามาเบียด ดูเสียดสี...."

นะคะ คุณถาวร

  • มาเป็นกำลังใจ ให้คนไกลบ้านครับ
  • สู้ๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณสามสัก

เวลาเราคิดถึงบ้าน

มันอยากจะร้องไห้

ความเหงามากัดกร่อนใจเราให้เหลือนิเเดียว

กำลังใจจากคนรอบข้างช่างเป็นการเยียวยาที่ดีที่สุด

...คิดถึงบ้าน...คิดถึงคนที่บ้าน....คิดถึง...คิดถึง..นะคะ

สวัสดีค่ะคุณคนบ้านไกล

ต่อให้อยู่แสนไกล

ความคิดถึงก็จะพาเรามาหยุดอยู่ตรงบ้านเราทุกที

กาลเวลาไม่สามารถลบภาพบ้านของเราได้

แม้จะมีข้อแม้ ข้อจำกัดมากมาย แต่เราก็คิดเสมอ....จะกลับบ้าน

เป็นกำลังใจให้เสมอ..ทุกคราวที่คิดถึงบ้านนะคะ

......พลัดที่พึ่งที่พิง ทิ้งที่พำนัก.......

บ้านก็รอการกลับมาของทุกๆคนค่ะ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท