"ขี้" เรื่องราวในธรรมชาติ


"ขี้".เป็น..เงินเป็นทอง
....คำว่า" ขี้ "...เป็นคำ ที่ฟัง หรือเขียนเป็นคำไม่สุภาพ..(ร่ำเรียนมาอย่างนั้น..มันฝังหัว..)ทั้งๆที่มันเป็นธรรมดา..ธรรมชาติ...ถ้าพูดถึง "ขี้" จึงมีการ กระมิด กระเมี้ยน ปิดบัง..ขี้ จึงเป็น อุจจาระ ไป ตามโอกาศและวาระ.... .."ขี้"..ถูกมอง..อย่าง รังเกียจ..เพราะธรรมชาติ..เป็น.."ของเหม็น"...ขี้ ที่คนไม่รังเกียจและ ชอบทำคือ"ขี้โกง"..ขี้ ชนิดนี้จะเหม็นต่อเมื่อถูกจับได้... ..ในโลกจินตนาการของคน(ศิลปิน)..ผู้หนึ่ง..ผู้เขียนจำชื่อไม่ได้และเรื่องนี้ผ่านเข้ามาในสายตา..ครั้งหนึ่ง...คนๆนี้ทำเครื่อง กลไก.ลอกเลียน..การกิน..จน..ถ่าย..ออกมา..เป็น.."ขี้" ให้เห็น...ขี้..สำเร็จ รูป..ถูก บรรจุ ใส่กระป๋อง...สุดท้ายเรื่องนี้ของ ขี้ กลายเป็นเงินเป็นทอง..ขี้..ถูกบรรจุในกระป๋องได้ถูก ประมูล..อยู่ใน ราคาไม่ เบา สามหมื่นสี่หมื่นดอลล่าอเมริกัน..ประมูลครั้งสุดท้ายที่ได้ยิน... "ขี้"...เป็น..เงินเป็นทอง...
หมายเลขบันทึก: 474554เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2012 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชอบ ขี้เล่น น่ารักครับคุณยายธี

สวัสดีจ้ะยายธี  คุณมะเดื่อเอากระเช้าผักเพื่อสุขภาพมาฝากจ้ะ

...สวัสดีค่ะท่าน..วอญ่าผู้เฒ่า..ที่มาเยี่ยมเยือน..พร้อมกับ..คำว่า..ขี้เล่น..(อ้ะ)..."ขี้เล่น"..เนียะ ก็ไม่เหม็น..แถมน่ารัก..แต่ระวัง..อย่าให้กลับตาลปัตรแล้วกัน..เหอๆๆ..เป็นโรค..คนแก่เมื่อไรละก็..บางที่ยุ่ง...อ้ะ..( เล่นขี้)..เพราะหลงลืม..อะไรทำนองนั้น...เป็นเข้าละก็..ได้แต่เสียเงินเสียทอง..นะ..จะบอกให้...(อย่าง เราๆ..ที่..เป็น..ผู้เฒ่าผู้แก่..ต้อง บริหารสมองบ่อยๆเจ้าค่ะ..เลอะเทอะเข้าละแย่..ชีเดียวเจียว...อิอิ...ยายธีเจ้าค่ะ

.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท